VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Trung Quốc soạn thảo luật phạt cha mẹ v́ hành vi phạm tội của con cái (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1528098)

Romano 10-19-2021 07:18

Trung Quốc soạn thảo luật phạt cha mẹ v́ hành vi phạm tội của con cái
 
1 Attachment(s)
Quốc hội Trung Quốc sẽ xem xét luật trừng phạt các bậc phụ huynh nếu con nhỏ của họ có hành vi rất xấu hoặc phạm tội.Trong dự thảo của luật khuyến khích giáo dục gia đ́nh, quốc hội Trung Quốc dự định thông qua luật phạt phụ huynh nếu như con nhỏ của họ phạm tội. Cụ thể, người giám hộ sẽ bị khiển trách và phải cải tạo theo chương tŕnh hướng dẫn giáo dục gia đ́nh nếu các công tố viên nhận định hành vi của trẻ em mà họ chăm sóc đă phạm tội hoặc là hành vi xấu - trong tương lai có thể gây nguy hiểm cho xă hội.

Phát ngôn viên của Ủy ban Các vấn đề Lập pháp thuộc Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc (NPC), Zang Tiewei cho biết: “Có nhiều lí do khiến trẻ vị thành niên làm ra các hành vi xấu, thiếu chuẩn mực xă hội. Việc giáo dục từ gia đ́nh là một trong những nguyên nhân chính gây ra hành vi xấu, phạm tội ở trẻ nhỏ”.

Dự thảo luật khuyến học gia đ́nh sẽ được xem xét tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ NPC vào tuần này, đồng thời để kêu gọi các bậc cha mẹ sắp xếp thời gian cho con của họ được nghỉ ngơi, vui chơi và hoạt động thể thao một cách điều độ.

Trong năm nay, Trung Quốc đă đưa mục giáo dục thiếu niên vào một trong những phần cần chú trọng. Trước đó, nhà nước đă muốn ngăn chặn t́nh trạng nghiện tṛ chơi trực tuyến của thanh thiếu niên Trung Quốc, đồng thời ḱm hăm hành vi sùng bái “mù quáng” những người nổi tiếng trên mạng của giới trẻ.

Cụ thể, Bộ giáo dục Trung Quốc đă giới hạn giờ chơi tṛ chơi điện tử với trẻ vị thành niên. Trẻ vị thành niên chỉ được chơi tṛ chơi trực tuyến trong một tiếng vào các ngày cuối tuần (thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật).

Đồng thời, Bộ giáo dục Trung Quốc cũng cắt giảm lượng bài tập về nhà ở trẻ vị thành niên và cấm dạy thêm sau giờ học cho các môn học chính vào ngày cuối tuần và các ngày lễ do lo ngại trẻ em sẽ bị quá tải do chương tŕnh học quá nặng.

Ngoài ra, Bộ giáo dục Trung Quốc c̣n kêu gọi trường học thúc đẩy các môn thể thao trong khuôn viên trường như môn đá bóng.


All times are GMT. The time now is 23:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03790 seconds with 8 queries