VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Sau cuộc "tháo chạy" khỏi Afghanistan, quan chức Mỹ cũng thoái trào (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1528113)

PinaColada 10-19-2021 07:38

Sau cuộc "tháo chạy" khỏi Afghanistan, quan chức Mỹ cũng thoái trào
 
1 Attachment(s)
Quan chức Mỹ từ chức sau cuộc "tháo chạy" khỏi Afghanistan. Vhỉ chưa đầy hai tháng sau khi lực lượng Mỹ rút khỏi Afghanistan, Đặc phái viên hàng đầu của Mỹ tại quốc gia này cũng từ chức.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634629034
Zalmay Khalilzad đă phục vụ dưới nhiều đời tổng thống Mỹ. Ảnh: Getty

Sau khi Taliban giành quyền kiểm soát Kabul, Zalmay Khalilzad đă dẫn đầu cuộc đối thoại của Mỹ với lực lượng này, mặc dù vậy nhiều tháng đàm phán ngoại giao sau đó gần như không ngăn được nhóm chiến binh lên nắm chính quyền.

Hôm 18/10, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Khalilzad đă từ chức và cấp phó của ông Khalilzad, Thomas West, sẽ tiếp quản. Ông Blinken nói: "Tôi xin gửi lời biết ơn của toàn thể người dân Mỹ đối với những đóng góp, phục vụ của Khalilzad".

Trong một bức thư gửi cho ông Blinken, ông Khalilzad thừa nhận rằng "thỏa thuận chính trị giữa chính phủ Afghanistan và Taliban đă không diễn ra như dự kiến". Ông viết: "Các lư do cho việc này hết sức phức tạp, tôi hứa sẽ tiết lộ trong thời gian sắp tới". Ông cũng nói thêm rằng ḿnh cảm thấy vô cùng xót thương cho người dân Afghanistan ở thời điểm hiện tại.

Ông Khalilzad, 70 tuổi, sinh ra ở Afghanistan và lớn lên ở Kabul. Ông là một nhà ngoại giao kỳ cựu của Mỹ, từng giữ những chức vụ quan trọng dưới thời các cựu tổng thống Donald Trump, Barack Obama và George W Bush. Ông từng dẫn đầu các cuộc đàm phán với Taliban dẫn đến việc kư kết Thỏa thuận Doha vào tháng 2/2020, ấn định ngày Mỹ rút quân khỏi Afghanistan.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 03:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04348 seconds with 8 queries