VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Loại vaccine COVID-19 mới có hiệu quả như AstraZeneca, ít tác dụng phụ hơn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1528133)

therealrtz 10-19-2021 08:32

Loại vaccine COVID-19 mới có hiệu quả như AstraZeneca, ít tác dụng phụ hơn
 
1 Attachment(s)
Valneva, một công ty Pháp, vừa cho biết vaccine COVID-19 thử nghiệm của họ có hiệu quả tốt như vaccine AstraZeneca, nếu không muốn nói là tốt hơn.

Hôm qua (18/10), Valneva cho biết vaccine COVID-19 thử nghiệm của họ đă chứng minh có hiệu quả ít nhất là tốt như vaccine AstraZeneca, nếu không muốn nói là tốt hơn trong một thử nghiệm giai đoạn cuối so sánh hai loại vaccine, Reuters đưa tin.

Đặc biệt, Valneva c̣n cho biết vaccine của họ có ít tác dụng phụ hơn đáng kể.

Valneva, công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Pháp, là một trong số ít các công ty đang thử nghiệm vaccine của ḿnh với một loại vaccine khác đă được sử dụng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634632323

Valneva đang hy vọng ứng viên vaccine của ḿnh có thể là lựa chọn yên tâm hơn cho những người châu Âu vẫn do dự trước việc tiêm vaccine.

"Những liều vaccine thực sự quan trọng mà chúng tôi cần cung cấp, cả trong nước và quốc tế, là dành cho những người chưa được tiêm chủng", điều tra viên chính của thử nghiệm, Adam Finn, nói với các phóng viên trong một cuộc gọi. "Đó là ưu tiên của chúng tôi".

Ông nói thêm vaccine VLA2001 của Valneva đă kích hoạt phản ứng miễn dịch mạnh hơn đáng kể. Xét về mặt phản ứng kháng thể, vaccine Valneva có khả năng bảo vệ chống lại COVID-19 ít nhất là tốt ngang vaccine AstraZeneca, nếu không muốn nói là tốt hơn.

Finn lưu ư rằng cả hai loại vaccine đều có hiệu quả cao, đặc biệt là đối với bệnh nặng. Không có người tham gia nào phải nhập viện v́ COVID-19 trong quá tŕnh thử nghiệm.

Thêm nữa, thử nghiệm của Valneva đă được tiến hành khi biến thể Delta có khả năng lây truyền cao đang lưu hành rộng răi. Biến thể Delta chịu trách nhiệm cho sự gia tăng đột biến các ca nhập viện và tử vong toàn cầu trong thời gian gần đây.

Thử nghiệm cũng cho thấy vaccine Valneva, được tiêm hai mũi cách nhau 28 ngày, ít gây ra tác dụng phụ hơn, chẳng hạn như đau cánh tay và sốt.

Sau khi công bố những kết quả này, cổ phiếu niêm yết ở Paris của Valneva đă tăng khoảng 33%, và đă tăng hơn gấp đôi so với tháng 1.

Vào tháng trước, cổ phiếu công ty đă lao dốc khi Anh băi bỏ hợp đồng đặt khoảng 100 triệu liều vaccine do lo ngại vaccine có thể không được chấp thuận.

Người phát ngôn của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết kết quả mới không thay đổi quyết định của chính phủ Anh, mặc dù cơ quan giám sát dược phẩm của Anh sẽ xem xét kết quả sau khi nhận được đầy đủ dữ liệu.

Valneva cho biết họ sẽ gửi dữ liệu cho cơ quan quản lư của Anh vào tháng 11 để có thể phê duyệt vào cuối năm 2021. Họ hy vọng sẽ được EU chấp thuận vào cuối tháng 3 năm sau.

Công ty có kế hoạch tiếp tục sản xuất vaccine tại một địa điểm ở Scotland.

Valneva đang mở rộng thử nghiệm trên cả thanh thiếu niên và người cao tuổi, và hy vọng sẽ được chấp thuận sử dụng cho các nhóm này sau khi được cấp phép cho những người từ 18-55 tuổi.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 10:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03861 seconds with 8 queries