VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Anh nông dân nghèo nhặt được chú chó, càng nuôi càng thấy màu lông kỳ lạ, người làng bất ngờ: Cậu giàu to rồi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529186)

therealrtz 10-21-2021 15:30

Anh nông dân nghèo nhặt được chú chó, càng nuôi càng thấy màu lông kỳ lạ, người làng bất ngờ: Cậu giàu to rồi
 
2 Attachment(s)
Hóa ra Tiểu Lâm đã nhặt được một con chó được nhiều người săn lùng.

Với số lượng người nuôi chó ngày càng gia tăng, việc nuôi chó, đặc biệt là chó tây đã và đang dần trở thành một “trào lưu” được nhiều người theo đuổi. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mua chó “ngoại quốc” về chăm sóc, trong khi đó những chú chó bản địa lại chiếm tới hơn 80% lượng chó hoang ở Trung Quốc.

Tiểu Lâm là một người nông dân nghèo sinh sống ở vùng cao nguyên, khi không làm nông, anh thường dựa vào việc hái một số dược liệu trên núi để kiếm sống. Một ngày, trong lúc lên núi hái thuốc, Tiểu Lâm phát hiện dưới gốc cây cổ thụ trên sườn núi có một con chó nhỏ đang nằm hấp hối.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634830181
Tiểu Lâm bắt gặp một chú chó đáng thương trên đường đi hái thuốc (Ảnh minh họa: 163.com)

Đoán rằng chú chó đã bị bỏ đói nhiều ngày, Tiểu Lâm ngay lập tức lấy từ trong túi ra một ít đồ ăn và đặt trước mặt chú. Nhìn thấy thức ăn, chú ngay lập tức lao vào ăn ngấu nghiến.

Lúc này, trời đã nhá nhem tối, nên anh nông dân vội vàng dời đi, tiếp tục hoàn thành nốt công việc hái thuốc còn dang dở trước khi mặt trời xuống núi.

Tuy nhiên, trên đường trở về nhà, anh phát hiện chú chó nhỏ tội nghiệp lúc chiều đã lặng lẽ đi theo phía sau mình từ lúc nào không hay. Mặc dù nó không được ưa nhìn cho lắm, nhưng Tiểu Lâm vẫn quyết định mang chú về nuôi.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634830181
Chú chó càng lớn, màu lông càng trở nên kỳ lạ, khác hoàn toàn so với những chú chó bản địa thông thường. Tuy nhiên, Tiểu Lâm không quá bận tâm, cho rằng do sức khỏe ốm yếu nên vẻ ngoài của vật nuôi có chút khác lạ.

Một ngày, bô lão lớn tuổi trong làng, am hiểu về vật nuôi, tình cờ nhìn thấy chó của Tiểu Lâm đã vô cùng kinh ngạc và thốt lên: "Đây là một giống chó quý hiếm lắm, cậu giàu to rồi!"

Hóa ra, chú chó đáng thương mà anh mang về nuôi có tên chó săn hổ ban (虎斑猎犬). Đây là một trong số những giống chó bản địa quý hiếm của Trung Quốc, với màu lông có những vệt vằn đặc trưng.

Bản thân loài chó này đã khó kiếm, nhưng màu lông vện nâu đỏ của con chó này còn ít thấy hơn các màu lông khác. Hiện nay, chó hổ ban đã được liệt vào danh sách những giống chó bản địa cần được bảo tồn bởi số lượng thuần chủng còn lại vô cùng ít ỏi.

Ngoài ra, chú chó này thuộc giống chó săn, với bản tính thông minh, trung thành, cảnh giác, và dễ huấn luyện, chú sẽ là trợ thủ đắc lực bảo vệ Tiểu Lâm khỏi những nguy hiểm rình rập trên núi trong quá trình đi hái thuốc.

Người dân trong làng đều vô cùng ngưỡng mộ chàng trai trẻ, có người còn cho rằng: Tiểu Lâm thật sự đã kiếm được một khoản lớn nếu sau này chú chó sinh con đẻ cái.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 21:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03622 seconds with 8 queries