VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   Thần đồng bóng đá 5 tuổi đã được Arsenal chiêu mộ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529391)

sunshine1104 10-22-2021 01:46

Thần đồng bóng đá 5 tuổi đã được Arsenal chiêu mộ
 
1 Attachment(s)
Zayn Ali Salman - được mệnh danh "Tiểu Messi' - là cầu thủ trẻ nhất - tṛn năm tuổi - được tuyển chọn vào Học viện bóng đá Arsenal.

Salman chụp h́nh với Giám đốc Học viện Arsenal, Per Mertesacker. Tuyển trạch viên của "Pháo thủ", Stephen Deans sau đó cho biết CLB đă kư hợp đồng với cầu thủ vừa tṛn năm tuổi này.

"Cậu nhóc làm những điều hiếm thấy ở độ tuổi đó. Khi chứng kiến Salman, tôi đă gọi điện cho người bạn, và anh ấy xác nhận Salman mới bốn tuổi. Tôi không tin rằng Salman vẫn đang ở trong nhà trẻ. Sau đó, tôi nói chuyện với bố mẹ Salman, rồi đưa cậu ấy đi tập vài buổi. Salman là tài năng thực sự".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634867201
Salman chụp h́nh với Giám đốc Học viện bóng đá Arsenal Per Mertesacker.

Các video về kỹ năng của Salman trên sân, trước những đối thủ gấp đôi tuổi, đă thu hút hàng ngh́n lượt xem trên Instagram. Salman được nhận xét có khả năng giữ thăng bằng và đi bóng như Messi - cầu thủ duy nhất đoạt sáu Quả Bóng Vàng trong lịch sử.

HLV cũ của Salman, Austin Schofield, người đang làm việc ở Học viện Bóng đá First Touch, nói với BBC News: "Ban đầu, chúng tôi xếp Salmon đá với những đứa trẻ cùng độ tuổi. Nhưng cậu nhóc giỏi hơn tất cả. Salmon nhanh hơn, chuyền bóng tốt hơn và có thể ghi bàn. Tôi đă đề xuất với bố của Salmon việc để cậu ấy đă với những đối thủ lớn tuổi hơn, và ông ấy đồng ư".

Bố Salman không ngạc nhiên với tài năng của con trai và việc cậu nhóc được nhiều CLB lớn thèm muốn. Ông nói trên BBC: "Tôi vẫn nhớ như in ngày Salman ra đời. Y tá đặt cậu bé nằm nghiêng, và Salman đă ngẩng đầu lên để nh́n xung quanh. Ngay cả ư tá cũng ngạc nhiên. Salman mạnh mẽ từ khi c̣n nhỏ".

Trước những chỉ trích về việc chuyên nghiệp hóa bóng đá ở lứa tuổi c̣n rất trẻ, bố của Salman khẳng định con trai khác biệt bạn bè đồng trang lứa. Ông nhấn mạnh: "Salman có khả năng thăng bằng đáng kinh ngạc từ khi c̣n rất nhỏ. Và thắng bé không ngừng tiến bộ. Arsenal cũng chẳng bận tâm về tuổi tác của Salman. Họ chỉ nghĩ Salman có tiềm năng rất lớn".

Salman hiện được đào tạo trong Học viện Arsenal. Các CLB bóng đá được phép chiêu mộ các cầu thủ từ mọi lứa tuổi. Nhưng theo báo Anh Sun Sport, việc một đội kư hợp đồng với cầu thủ mới bốn tuổi là điều rất hiếm. Messi đá ở đội trẻ Newell's Old Boys khi tám tuổi, trước khi gia nhập ḷ La Masia trứ danh của Barca ở tuổi 13.


All times are GMT. The time now is 19:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03135 seconds with 8 queries