VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   TP. HCM: Hoàn thành kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529406)

sunshine1104 10-22-2021 02:24

TP. HCM: Hoàn thành kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em
 
1 Attachment(s)
Sở Y tế TP HCM đề nghị ngành giáo dục lập danh sách học sinh đồng thuận và không đồng thuận tiêm chủng, trẻ bệnh nền theo độ tuổi... trước ngày 24/10, dù chưa xác định thời gian cũng như loại vaccine Covid-19.

Trong tờ tŕnh mới gửi Ban Chỉ đạo pḥng chống Covid-19 TP HCM, Sở Y tế TP HCM cho biết do phải chờ Bộ Y tế tập huấn hướng dẫn việc tổ chức tiêm cho trẻ em, thành phố vẫn chưa xác định được thời gian tổ chức tiêm. Loại vaccine hiện nay cũng chưa được Bộ Y tế phê duyệt. Trong tờ tŕnh cách đây 5 ngày, Sở Y tế từng đề xuất thời gian dự kiến tiêm mũi một là từ ngày 22/10.

Lần này, Sở Y tế đề xuất rơ h́nh thức triển khai tiêm chia làm 4 nhóm. Trẻ đi học sẽ tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp đảm bảo an toàn tiêm chủng và pḥng chống dịch bệnh. Trẻ không đi học sẽ tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động trên địa bàn do UBND quận, huyện lựa chọn.

Trẻ có bệnh nền sẽ được tiêm tại các bệnh viện chuyên khoa nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi. Trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện chuyên khoa nhi và bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi sẽ được các nơi này lập danh sách (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác) để tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế.

Dự kiến, khoảng 780.000 trẻ tại TP HCM trong độ tuổi 12-17 sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Thành phố ưu tiên tiêm trước cho lứa tuổi 16-17 và hạ dần độ tuổi, theo tiến độ cung ứng vaccine và t́nh h́nh dịch tại địa phương.

Theo dự thảo, trẻ em trên toàn thành phố sẽ được tiêm mũi một trong 5 ngày, bắt đầu ngay khi có hướng dẫn của Bộ Y tế và tiêm vét trong ṿng hai ngày. Thời gian tiêm mũi hai sẽ tùy vào hướng dẫn của nhà sản xuất vaccine.

Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm rà soát, lập danh sách tiêm cho tất cả học sinh đang đi học từ lớp 6 đến hết lớp 12 không phân biệt công lập và ngoài công lập, theo thứ tự ưu tiên tiêm chủng. Ngành giáo dục rà soát hiện trạng của từng trường học cùng Trung tâm Y tế trên địa bàn lựa chọn điểm tiêm phù hợp.

Sở Lao động, Thương binh và Xă hội phối hợp UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức lập danh sách tiêm cho nhóm trẻ có độ tuổi 12-17 không đi học hoặc học sinh đang học, đang nuôi dưỡng tại các trường, trung tâm thuộc Sở quản lư.

Hiện, TP HCM đă tiêm một mũi cho hơn 99% và gần 77% mũi hai cho người trên 18 tuổi. Thành phố cũng đang có kế hoạch tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người dân các địa phương khác về lại thành phố, tạo mọi điều kiện tốt nhất để đạt mục tiêu bao phủ vaccine cho tất cả người dân sinh sống trên địa bàn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634869435
Tiêm vaccine Covid-19 tại TP HCM Ảnh: Quỳnh Trần.

Bộ Y tế ngày 14/10 cho phép tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi, theo lộ tŕnh từ lớn đến nhỏ, ưu tiên lứa 16-17 tuổi trước và hạ dần độ tuổi, theo tiến độ cung ứng vaccine và t́nh h́nh dịch tại địa phương. Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm mũi 1 từ tháng 10 nếu đă chuẩn bị đủ điều kiện cho trẻ 12-17 tuổi.

Bộ Y tế không nói rơ loại vaccine nào được phép tiêm cho trẻ em 12-17 tuổi. Trên thế giới, hiện có vaccine của Pfizer được Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp phép khẩn cấp dùng cho lứa tuổi này. Ấn Độ đă cấp phép khẩn cấp vaccine của hăng dược Zydus Cadila cho người từ 12 tuổi trở lên. Giới chức Trung Quốc đă phê duyệt sử dụng vaccine Covid-19 của Sinovac cho trẻ 3-17 tuổi.

Trao đổi với báo chí chiều 13/10, Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn cho biết trong chuyến thăm Cuba vừa qua, Chủ tịch nước đă đề nghị Cuba sớm gửi hồ sơ về vaccine tiêm cho trẻ em để thẩm định. Việt Nam cũng chủ trương mua vaccine để tiêm cho trẻ, cụ thể đă kư hợp đồng với Pfizer để mua thêm 20 triệu liều loại này. Tuy nhiên, số lượng và thời gian tiếp nhận vaccine phụ thuộc nhà cung cấp. Dù vậy, ngành y tế lên kế hoạch để tiêm chủng khi vaccine về đến Việt Nam.


All times are GMT. The time now is 10:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03757 seconds with 8 queries