VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nữ hoàng Anh rất ít khi bệnh trong suốt cuộc đời (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529415)

june04 10-22-2021 02:54

Nữ hoàng Anh rất ít khi bệnh trong suốt cuộc đời
 
1 Attachment(s)
Dù đã 95 tuổi, số lần Nữ hoàng Anh phải 'nghỉ làm' vì đau ốm dường như chỉ đếm trên đầu ngón tay.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634871272
Nữ hoàng rời Bệnh viện King Edward VII ở London vào ngày 14/1/2003, sau cuộc phẫu thuật đầu gối (ảnh trái). Nữ hoàng dùng gậy khi cùng Hoàng thân Philip đến thăm Belfast vào ngày 26/2/2003 (ảnh phải). Ảnh:UK Press
Hôm 20/10, Nữ hoàng Elizabeth II "miễn cưỡng" huỷ chuyến công du Bắc Ireland kéo dài hai ngày theo lời khuyên của bác sĩ. Hiện tại, Nữ hoàng nghỉ ngơi, dưỡng sức ở lâu đài Windsor sau hai tuần bận rộn liên tục với các nhiệm vụ Hoàng gia. Nhân việc Nữ hoàng hiếm hoi huỷ sự kiện, trang Mirror đã liệt kê lại những lần tương tự khi bà phải gác lại công việc vì lý do bệnh tật.

Hồi tháng 1/2020, Nữ hoàng có lịch trình đến thăm chi nhánh của Viện Phụ nữ (WI) ở Sandringham, Norfolk nhưng đã không tham dự do sức khoẻ yếu. Mọi khi, Nữ hoàng thường thưởng trà cùng các phu nhân của WI, ăn bánh và nghe phát biểu nhưng lần đó, chỉ nửa tiếng trước giờ hẹn, người ta bỗng thông báo Nữ hoàng sẽ không có mặt tại sự kiện này. Một nguồn tin Hoàng gia cho biết bà bị "một cơn cảm lạnh nhẹ".

Vào tháng 6/2018, Nữ hoàng không xuất hiện tại một sự kiện ở St Pauls, London vì cảm thấy ốm yếu. Tình trạng của bà được cho là "do thời tiết". Một phát ngôn viên của Điện Buckingham khi đó cho biết: "Nữ hoàng cảm thấy khó chịu với thời tiết hôm nay và quyết định không tham dự buổi lễ sáng ở Nhà thờ St Paul. Công tước xứ Kent sẽ đại diện thay Nữ hoàng".

Trước đó một tháng, vào tháng 5/2018, Nữ hoàng trải qua ca phẫu thuật mắt để loại bỏ đục thuỷ tinh thể. Bà làm thủ thuật này ở Bệnh viện tư nhân King Edward VII ở London. Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp.

Tháng 12/2016, Nữ hoàng không dự lễ Giáng sinh ở Nhà thờ Sandringham - lần đầu tiên sau gần 30 năm - vì bị bệnh. "Nữ hoàng vẫn đang dưỡng sức sau một đợt cảm lạnh nặng và sẽ ở lại nhà để hồi phục hoàn toàn", Điện Buckingham khi đó thông báo.

Tháng 10/2003, Nữ hoàng cũng có một ca tiểu phẫu tại Bệnh viện King Edward VII để loại bỏ phần sụn bị rách ở đầu gối phải. Thông báo do thư ký báo chí của bà viết: "Ca phẫu thuật kéo dài 45 phút, do bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình của Nữ hoàng, ông Roger Vickers, thực hiện, đã diễn ra tốt đẹp. Nữ hoàng dự kiến xuất viện vào sáng mai". Dư âm của ca phẫu thuật đầu gối này khiến Nữ hoàng phải sử dụng gậy chống trong một số lần xuất hiện sau đó.


All times are GMT. The time now is 07:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03777 seconds with 8 queries