VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Ăn nhiều kẹo cao su sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529421)

june04 10-22-2021 03:10

Ăn nhiều kẹo cao su sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?
 
1 Attachment(s)
Kẹo cao su có tác dụng làm sạch răng, giữ cho hơi thở luôn thơm tho, do vậy rất nhiều người thường có thói quen luôn miệng nhai kẹo cao su. Tuy nhiên chuyên gia lại cho rằng kẹo cao su lợi bất cập hại, khuyến cáo mọi người không nên ăn quá nhiều.


Ăn nhiều kẹo cao su sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Khiến bạn ăn ít hoa quả, ăn nhiều quà vặt

Có người khuyên ăn kẹo cao su trước bữa cơm để giảm cơn thèm ăn, từ đó đạt mục đích giảm béo. Nhưng một nghiên cứu mới đây lại phát hiện, ăn kẹo cao su không thể làm giảm sự hấp thụ nhiệt lượng, mà ăn kẹo cao su vị bạc hà c̣n có thể làm giảm sự hấp thụ thực phẩm lành mạnh (thường chỉ hoa quả), đồng thời làm tăng sở thích ăn quà vặt, bao gồm bim bim và bánh kẹo.

Chuyên gia nghiên cứu tin rằng, vị bạc hà khiến cho rau xanh và hoa quả thường có một chút vị đắng, khiến cho người ta khó nuốt trôi. Để giảm béo, có thể uống một cốc nước trà xanh vào trước bữa ăn để tiết chế cơn thèm ăn, catechin trong trà xanh có tác dụng chống oxy hóa, nâng cao quá tŕnh chuyển hóa, loại bỏ chất béo.

Rối loạn khớp thái dương - hàm

Thường xuyên nhai kẹo cao su có thể gây ra chứng rối loạn khớp thái dương - hàm (gọi tắt là TMJ), triệu chứng bao gồm đau vùng khớp, chức năng cơ nhai suy giảm, khớp vận động khó khăn,... Chuyên gia cho rằng, sử dụng cơ và khớp quá nhiều sẽ làm cho chúng bị tổn thương. Rất nhiều người xảy ra hiện tượng teo cơ ở hàm, đầu và cổ, kéo theo biến chứng đau đầu, đau tai và đau răng. Họ khuyến cáo nên ăn hoa quả thay cho kẹo cao su, như vậy vừa có thể đáp ứng nhu cầu nhai, lại có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bệnh đường ruột

Hội chứng ruột kích thích (gọi tắt là IBS) là một bệnh về đường ruột, triệu chứng là đau bụng, chuột rút, thói quen đại tiểu tiện thay đổi. Ăn kẹo cao su có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến hội chứng IBS. Do phải nuốt vào một lượng lớn không khí, khiến cho bụng đau và bị chướng. Ngoài ra, vị ngọt nhân tạo trong kẹo cao su, như sorbitol và mannitol đều có thể khiến cho người khỏe mạnh bị đi ngoài.

Sâu răng

Các loại kẹo cao su không đường bán trên thị trường chủ yếu là dùng sorbitol và mannitol để thay cho thành phần sucroza. Có người để tránh tác dụng nhuận tràng nên đă chuyển sang kẹo cao su có đường, nhưng lại gây ra một vấn đề khác. Thành phần đường trong kẹo cao su có thể làm tăng quá tŕnh sinh sản của vi khuẩn, từ đó dễ gây sâu răng.

Khiến cho chất hợp kim hàn răng thôi ra thủy ngân

Trong hợp kim hàn răng có chứa thủy ngân, bạc và thiếc. Nghiên cứu cho thấy, ăn kẹo cao su nhiều sẽ làm cho hợp kim thủy ngân bị thôi ra rồi xâm nhập vào các cơ quan trong cơ thể, khiến cho lượng thủy ngân vượt ngưỡng cho phép. Mà thủy ngân nồng độ cao có thể gây ra các vấn đề về hệ thống thần kinh, bệnh măn tính và rối loạn tinh thần. Đương nhiên, một lượng nhỏ thủy ngân không thể ảnh hưởng đến sức khỏe, nó có thể dễ dàng thải ra ngoài qua đường ruột, nhưng vẫn phải chú ư, thời gian nhai kẹo cao su không nên vượt quá 15 phút.


All times are GMT. The time now is 05:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02983 seconds with 8 queries