VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Ăn na thế nào mà không cần nhằn hạt? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529445)

june04 10-22-2021 03:37

Ăn na thế nào mà không cần nhằn hạt?
 
2 Attachment(s)
Nếu bạn cũng vậy hoặc trong gia đình có trẻ nhỏ, vậy thì hãy ghim ngay cách tách hạt na siêu nhanh gọn mà chúng tôi gợi ý sau đây để được ăn ngon mà không lo mỏi hàm.

Cách tách hạt na

Đầu tiên, chị em bóc vỏ na như bình thường nha. Sau đó, dùng dao gọt thịt na dọc theo chiều dài của quả na. Thông thường, phần hạt na sẽ tập trung nhiều ở lớp thịt na gần sát với phần cuống. Khi cắt như vậy, bạn sẽ lọc được phần thịt na bên ngoài.

Gọt xong 1 lượt thịt na bên ngoài, chị em sẽ thấy hết được phần hạt na bên trong. Giờ thì chỉ cần dùng 1 chiếc dĩa nhỏ và gẩy hết hạt ra là xong!

Vậy là bạn đã tách được hết hạt na ra rồi đấy! Làm thế này, ăn na đỡ mỏi miệng hẳn. Các mẹ có con nhỏ nhớ ghim lại cách tách hạt na này nha.

Mẹo nhỏ: Nếu thích ăn na nhiều thịt - ít hạt, bạn nên chọn mua na dai thay vì na bở vì na bở rất nhiều hạt.



Chỉ cần để ý một chút là có thể phân biệt được na dai với na bở ngay.

Cụ thể: Mắt na dai thường mỏng phẳng, khi bóc vỏ có thể dễ dàng bóc thành từng mảng. Nhưng na bở chỉ có thể bóc từng mắt chứ không thể bóc cả lớp được. Phần cuống na dai thường bám chắc vào quả rất khó lấy ra dù đã chín. Còn na bở thì phần cuống này có thể được lấy ra rất dễ dàng.

Khi chín, na dai có vỏ mềm, còn na bở có lớp vỏ cứng hơn.

Bạn nên chọn những quả mắt na to, màu trắng ngà, không thâm đen hay nứt nẻ. Tuyệt đối không chọn những quả na có nhiều vết nứt nẻ, và ở các vết đó có dấu hiệu chảy nước vì sẽ ăn không ngon, vị chua, ủng. Khi mua na, người mua có thể nhìn vào mắt na để chọn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những quả na đang mở mắt - phần kẽ giữa các mắt mở rộng. Không chọn những quả na xanh quá và chưa mở mắt, sẽ khó chín và khi ăn không được thơm ngon. Tuyệt đối không chọn những quả na có nhiều vết nứt nẻ, và ở các vết đó có dấu hiệu chảy nước vì sẽ ăn không ngon, vị chua, ủng.

Vừa rồi phunutoday.vn đã hướng dẫn bạn tuyệt chiêu bỏ hạt quả na siêu dễ rồi đấy! Na đang vào mùa chín vô cùng hấp dẫn và thơm ngon, hy vọng với thông tin hữu ích này bạn có thể thưởng thức na một cách thỏa thích rồi đấy! Đừng quên chia sẻ “tuyệt chiêu” này đến những người thân yêu để họ cùng thực hiện đấy!


All times are GMT. The time now is 17:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04100 seconds with 8 queries