VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Mẹo chống táo bón hiệu quả (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529451)

june04 10-22-2021 03:46

Mẹo chống táo bón hiệu quả
 
1 Attachment(s)
Mùa thu đông hanh khô dễ ảnh hưởng đến việc đại tiện. Tuy nhiên có cách chống táo bón đơn giản này thì bạn khỏi lo.

Vào thời điểm chuyển mùa, nhiệt độ xuống thấp và dễ xảy ra tình trạng táo bón. Việc dùng men vi sinh là chưa đủ. Hãy nắm vững những "chìa khóa” sau đây để giúp bạn đi đại tiện được trơn tru và nhẹ nhàng hơn.

Uống ít nhất 2000-2500cc nước mỗi ngày là cách chống táo bón hiệu quả


Đường ruột giống như máng trượt nước, không có nước thì sẽ không trơn tru. Do đó bạn phải uống ít nhất 2000-2500cc nước mỗi ngày, ngoài việc giúp nhu động ruột trơn tru còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng khả năng hấp thụ.

Chống táo bón bằng cách ăn dầu ăn

Dầu có thể giúp bôi trơn ruột và giúp phân mịn hơn, nhiều người muốn giảm cân tránh ăn dầu. Nhưng thực tế thì cơ thể chúng ta cần những loại dầu tốt như dầu ô liu, dầu trà đắng, dầu bơ, dầu argan, dầu cá.

Bổ sung trong chế độ ăn uống để chống táo bón



Chất xơ trong thực phẩm không thể tiêu hóa qua đường ruột và sẽ nở ra sau khi hấp thụ nước, giúp ruột đẩy phân ra ngoài. Do đó bạn nên ăn ít nhất 3 phần rau + 2 phần trái cây/ngày.

Lợi khuẩn duy trì sự cân bằng đường ruột

Vi khuẩn tốt bổ sung sức sống cho đường ruột, có tác dụng ức chế vi khuẩn xấu và duy trì sự cân bằng đường ruột, nên bổ sung các thực phẩm lên men như sữa chua, sữa chua.

Ngoài những điều trên, có một số cách giải vấn đề táo bón khác, chẳng hạn như đi vệ sinh đúng giờ mỗi ngày, không mang theo điện thoại di động để tập trung vào việc loại bỏ chất thải ra ngoài. Cuối cùng, nhớ đừng phụ thuộc vào thuốc nhuận tràng, thực phẩm chức năng. Nếu tình trạng táo bón thực sự quá nghiêm trọng, nên đi khám và điều trị tại bác sĩ uy tín để tìm ra nguyên nhân chữa trị.


All times are GMT. The time now is 12:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03685 seconds with 8 queries