VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   3 sai lầm khiến hôn nhân của bạn tan vỡ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529508)

troopy 10-22-2021 05:27

3 sai lầm khiến hôn nhân của bạn tan vỡ
 
1 Attachment(s)
Sở dĩ gọi những nguyên tắc này là "sống c̣n" v́ nếu thiếu nó th́ bất cứ cuộc hôn nhân nào cũng trở nên nghẹt thở và có nguy cơ tan thành mây khói.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1634880433

Hôn nhân "cải tạo nhau"

Ngày nay, t́nh yêu cũng như hôn nhân đều dựa trên nguyên tắc b́nh đẳng chứ không ai áp đặt được ai phải sống theo ư ḿnh. V́ vậy khi đă tự nguyện đến với nhau là phải tôn trọng nguyên tắc chấp nhận nhau.

C̣n nếu như khi t́m hiểu, phát hiện đối phương có những điều mà bạn không thể chấp nhận được th́ tốt nhất là nên dừng lại không đi tiếp nữa.

Chấp nhận tức là đă yêu ai hay lấy ai nên biết rằng ḿnh lấy "trọn gói" con người đó, cả ưu điểm và khuyết điểm của họ. Nếu chỉ yêu ưu điểm c̣n khuyết điểm không chấp nhận th́ không thể nào tồn tại được lâu.

Có người nói không ai hiểu anh ấy bằng tôi nhưng nên nhớ rằng hiểu vẫn chưa phải là chấp nhận. Chính v́ không chấp nhận nên vẫn bắt buộc đối phương phải sửa đổi đi cho "hoàn hảo" theo ư ḿnh.

Thực ra muốn cải tạo được một con người đă trưởng thành là rất khó, khi mà cá tính họ đă định h́nh, trừ khi v́ rất yêu bạn mà họ tự thay đổi theo ư bạn. Khi đă không chấp nhận sẽ sinh ra ta thán, trách móc, nói nhiều làm người kia khó chịu.

Mỗi lần khó chịu th́ t́nh yêu sẽ suy giảm đi, nảy sinh ư nghĩ muốn đến với ai chấp nhận họ.

Hôn nhân thiếu tôn trọng

Tại sao có những đôi yêu nhau rất lâu, có khi hàng mấy năm vẫn bền vững mà về sống với nhau chưa được bao lâu đă tan đàn sẻ nghé?

Khảo sát thực tế cho thấy cách cư xử với nhau giữa hai người trước và sau kết hôn rất khác nhau. Khi chưa kết hôn, người ta thường nói với nhau lịch sự, ngọt ngào nhưng khi đă lấy nhau rồi có lẽ cho là "của nhà" nên không cần lịch sự nữa và cư xử một cách suồng să, thô bạo, giết chết t́nh yêu.

Ngay cả cách xưng hô của họ cũng thay đổi. Khi yêu, ai cũng "anh anh, em em" ngọt ngào nhưng khi lấy nhau rồi họ chuyển sang cách khác. Có người xưng "tôi" với "cô", thậm chí có người xưng "tao" với "mày".

Trong quá tŕnh làm tư vấn hôn nhân, tôi ngạc nhiên khi nghe những người vợ nói có ông chồng bằng cấp đầy ḿnh cũng xưng hô như vậy. Có người nghĩ xưng hô thế nào không quan trọng nhưng thực ra nó phản ánh mối quan hệ giữa họ.

Chính những người ấy khi đi tán gái lại "anh anh, em em" ngọt xớt. Không có thứ t́nh yêu hay t́nh vợ chồng nào chịu nổi sự đối xử với nhau thô bạo như thế. V́ t́nh yêu là một t́nh cảm cao đẹp nó đ̣i hỏi cách ứng xử tương ứng.

Cho dù một đôi vợ chồng có là trai tài, gái sắc nhưng nếu không tôn trọng nhau th́ vẻ đẹp của t́nh yêu, hôn nhân cũng mất đi, chỉ c̣n hai con người luôn nhè chỗ yếu của nhau để mạt sát và kết quả là ly hôn.

Hôn nhân "bỏ rơi"

Chấp nhận và tôn trọng cũng chưa đủ khi hai vợ chồng không ai quan tâm đến ai. Nếu đặt câu hỏi :"Tại sao chúng ta kết hôn?". Người ta thường trả lời là v́ t́nh yêu.

Nhưng thực ra nếu chỉ để yêu th́ không cần kết hôn vẫn yêu nhau được, có khi c̣n yêu tha thiết hơn. Sở dĩ kết hôn là để cùng quan tâm săn sóc, chia sẻ, giúp đỡ nhau nhất là những khi mệt mỏi đau ốm..

Nhưng trong thực tế có những ông chồng viện cớ qúa bận, đẩy hết việc nhà cho vợ, không bao giờ hỏi han xem vợ buồn phiền, lo lắng nỗi ǵ? Cũng có người vợ chỉ biết đ̣i hỏi chồng đưa tiền, cuộc sống phong lưu thế là hài ḷng, không cần biết những buồn vui của chồng, không biết công việc anh ta ngoài xă hội ra sao?

Cho đến một ngày người chồng cô đơn ấy có một người phụ nữ khác quan tâm, săn sóc, chia sẻ t́nh cảm buồn vui, làm anh ta cảm thấy thân thiết với người đó th́ người vợ ấy khó mà giữ được chồng.

Không c̣n nữa cái thời người chồng chỉ biết đưa lương về cho vợ là hết bổn phận, người vợ chỉ biết có tiền, gia đ́nh luôn đầy đủ là xong, ngoài ra không cần biết nhu cầu, t́nh cảm. sở thích của chồng ra sao.

Những gia đ́nh như thế nếu chưa đổ vỡ cũng chỉ tồn tại trên danh nghĩa, c̣n những buồn vui người ta đi t́m ở bên ngoài th́ một ngày không xa sẽ mỗi người có một lối đi riêng.

Có đến hơn 70% các cuộc ly dị trong xă hội hiện đại là do vợ chồng đă phạm phải một hoặc hai nguyên tắc sống c̣n trên đây, để khoảng trống cho kẻ thứ 3 xen vào.

Hy vọng bài viết này giúp bạn nh́n lại cuộc hôn nhân của ḿnh, bởi v́ bao giờ "pḥng bệnh" cũng hơn "chữa bệnh".

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 05:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04608 seconds with 8 queries