VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Được khách hàng cho tờ vé số, nữ phục vụ trúng luôn 230 tỷ đồng, 20 năm sau mới chia sẻ “đó là bắt đầu của tấn bi kịch” (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529513)

Cupcake01 10-22-2021 05:38

Được khách hàng cho tờ vé số, nữ phục vụ trúng luôn 230 tỷ đồng, 20 năm sau mới chia sẻ “đó là bắt đầu của tấn bi kịch”
 
2 Attachment(s)
Cô phục vụ nghèo đă đổi đời với món tiền khổng lồ, nhưng lại theo hướng tiêu cực nhất v́ ḷng tham không đáy của những người xung quanh.

Vào ngày 7/3/1999, ông Edward Seward đến dùng bữa tối tại một nhà hàng b́nh dân tên Waffle House tại bang Grand Bay, Alabama, Mỹ. V́ không mang theo nhiều tiền, ông đă tip nữ phục vụ tên Tonda Dickerson bằng một tờ vé số có trong ví, thay v́ vài đô la như b́nh thường. Đó chỉ là một lựa chọn thay thế đơn giản, nhưng không ngờ đă làm thay đổi cuộc đời của người phụ nữ nghèo.

1 tuần sau, Tonda Dickerson phát hiện tờ vé số khách đưa cho ḿnh trúng giải độc đắc trị giá 10 triệu USD (khoảng 230 tỷ đồng). Nếu tính theo giá trị ngày nay, số tiền đó tương đương 16,4 triệu USD (khoảng 374 tỷ đồng). Tonda đă vỡ ̣a trong hạnh phúc bất ngờ. Cô ngỡ tưởng cuộc đời ḿnh từ đây sẽ sang trang mới, nhưng kết cục hóa ra lại ch́m trong địa ngục liên tiếp.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634881063
Nữ phục vụ nghèo biến thành triệu phú sau một đêm

Thay v́ nhận tiền một lần, Tonda lựa chọn nhận tiền trong ṿng 30 năm, mỗi tháng 375.000 USD. Cô xin nghỉ việc tại nhà hàng và chuẩn bị kế hoạch cho một tương lai mới sung túc hơn. Tonda vốn đang ở độ tuổi gần 30, vừa ly dị và có công việc thu nhập thấp. Vận may đột ngột đă làm cô vô cùng hạnh phúc, kỳ vọng vào tương lai.

Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, Tonda rơi vào một mớ ḅng bong không thể ngờ đến. Khi c̣n chưa được cầm vào tiền, toàn bộ nhân viên của nhà hàng Waffle House đâm đơn kiện cô đ̣i phải chia món tiền. Lư do họ đưa ra là các nhân viên vốn có luật bất thành văn là sẽ chia đều tiền tip mỗi ngày, vậy nên Tonda phải có nghĩa vụ chia sẻ số tiền ra cho tất cả.

Ban đầu, ṭa án yêu cầu Tonda chỉ được giữ lại 3 triệu USD cho ḿnh và phần c̣n lại chia cho các nhân viên khác. Tuy nhiên, cô đă kháng cáo và nhận phán quyết được hưởng cả 10 triệu USD.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634881063

Vụ kiện này chưa hết th́ Tonda lại tiếp tục bị Edward Seward - vị khách đă tip cho cô tờ vé số kiện đ̣i tiền. Ông này cho biết cô đă hứa sẽ mua tặng ông một chiếc xe tải mới như quà cảm ơn nhưng nuốt lời. Sau đó, Tonda vẫn thắng kiện v́ Edward không đưa ra được chứng cứ ǵ.

Nhưng rắc rối vẫn chưa chấm dứt. Chỉ vài ngày sau, Tonda gặp đại họa tiếp theo. Cô bị bắt cóc tống tiền. Kẻ bắt cóc chẳng phải ai xa lạ mà chính là người chồng cũ vừa ly hôn với cô trước đó không lâu. Tên này đưa cô đến một bến tàu bỏ hoang độc lập, ép cô phải chia tiền cho hắn, nếu không th́ sẽ bắn chết. Trong lúc chống cự, Tonda đă cướp được khẩu súng của chồng cũ và bắn tên này. Dù bắn người bị thương nhưng cô không bị kết tội v́ đó được xác định là hành vi tự vệ.

Quá sợ hăi trước hàng loạt rắc rối mà đồng tiền "từ trên trời rơi xuống" mang lại, Tonda đă đưa ra một quyết định bất ngờ, đó là tặng gần hết số tiền trúng thưởng cho người nhà để cô có thể quay trở lại một cuộc sống b́nh yên.

Nhưng cuộc đời vẫn không như là mơ, 12 năm sau khi trúng số, Tonda đột ngột nhận được giấy truy thu thuế từ chính quyền. Hóa ra nếu muốn chuyển nhượng tiền trúng thưởng cho gia đ́nh, cô phải nộp khoản thuế khổng lồ là hơn 1,2 triệu USD. V́ chọn nhận tiền từ từ theo tháng, Tonda cùng gia đ́nh cũng phải chật vật một hồi mới trả được khoản tiền này.

Sau hơn 2 thập kỷ, Tonda Dickerson được truyền thông Mỹ gọi là một trong những "người trúng số bất hạnh nhất". Cô cho biết ḿnh đă quá mệt mỏi với những vụ kiện cáo liên tục, những mối đe dọa ŕnh rập và những mối quan hệ rạn nứt, phản bội v́ đồng tiền. Hiện tại, ở tuổi trung niên, Tonda vẫn làm việc kiếm tiền mỗi ngày. Theo thông tin từ trang Facebook cá nhân, nữ triệu phú ngày nào đang làm nhân viên phục vụ tại một casino ở bang Mississippi.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 18:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03564 seconds with 8 queries