VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Thân tín của Trump bị đề nghị khởi tố (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529526)

PinaColada 10-22-2021 07:27

Thân tín của Trump bị đề nghị khởi tố
 
1 Attachment(s)
Hạ viện Mỹ đề nghị khởi tố thân tín của ông Trump. Đó là Stephen Bannon, nguyên cố vấn của ông Trump, với tội danh coi thường quốc hội do không chấp hành yêu cầu cung cấp lời khai về vụ bạo loạn ở Điện Capitol.

Sau lần bỏ phiếu với kết quả 229 phiếu thuận và 202 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đề nghị khởi tố ông Bannon - nguyên chiến lược gia cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - v́ không chấp hành yêu cầu cung cấp tài liệu và lời khai, Reuters đưa tin ngày 21/10.

Sau khi có đề xuất từ Hạ viện, bộ trưởng Tư pháp Mỹ sẽ ra quyết định cuối cùng về việc có truy tố ông Bannon hay không. Quyết định của vị bộ trưởng có khả năng khởi xướng một cuộc chiến pháp lư có thể kéo dài nhiều tháng hoặc nhiều năm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634887581
Stephen Bannon trong năm 2020. Ảnh: Reuters.
Hạ viện Mỹ có động thái trên sau khi ông Bannon từ chối ra làm chứng theo trát hầu ṭa từ ủy ban của Hạ viện Mỹ phụ trách điều tra vụ bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6/1.

Ông Bannon được triệu tập v́ từng có phát biểu cho thấy ông biết trước về “những sự kiện cực đoan” sẽ xảy ra vào ngày 6/1, thời điểm Quốc hội Mỹ chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden.

Tuy nhiên, cựu Tổng thống Trump cho rằng thông tin liên lạc và hồ sơ của cựu tổng thống được bảo vệ dựa trên đặc quyền hành pháp. Do đó, ông yêu cầu những thân tín cũ không chấp hành lệnh của ủy ban điều tra.

“Việc này sẽ để lại tiền lệ ǵ cho Hạ viện Mỹ nếu một nhân chứng được phép ngang nhiên làm ngơ chúng ta mà không phải chịu hậu quả?”, Chủ tịch ủy ban điều tra Bennie Thompson - một đảng viên Dân chủ, nói.

Theo quy định pháp luật liên bang, người nào được Quốc hội Mỹ triệu tập làm chứng nhưng từ chối tuân thủ có thể đối diện mức phạt tối đa là 100.000 USD và một năm tù.

Với sự dẫn dắt của các đảng viên Dân chủ, ủy ban điều tra hy vọng nguy cơ ngồi tù có thể khiến 18 người khác, bao gồm các cố vấn cho ông Trump và người tổ chức tuần hành, hợp tác hơn.

VietBF@ sưu tập

Trim 10-22-2021 07:50

202 phiếu chống là loại phản động ba que à?


All times are GMT. The time now is 06:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03689 seconds with 8 queries