VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Người hàng xóm cho quà quê, cô gái cứ ngỡ "cỏ cho bò" nhưng hóa ra lại là đặc sản miền Tây mỗi năm chỉ có một mùa (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529572)

nguoiduatinabc 10-22-2021 11:18

Người hàng xóm cho quà quê, cô gái cứ ngỡ "cỏ cho bò" nhưng hóa ra lại là đặc sản miền Tây mỗi năm chỉ có một mùa
 
1 Attachment(s)
Ngoài những loại quen thuộc còn có không ít những loại rau có đặc tính riêng, chỉ sinh trưởng và phát triển ở một số vùng nhất định.

Khiến cho nhiều người lần đầu trông thấy không khỏi ngạc nhiên.

Chẳng hạn như trong trường hợp dưới đây, một cô gái được hàng xóm cho quà quê nhìn lạ lạ, không biết nên gọi là rau hay cỏ và cũng chẳng biết phải ăn thế nào liền đăng đàn hỏi cư dân mạng.


Chủ nhân clip sau khi nhận được rổ quà quê thì hoang mang vô cùng. Cô cho hay mới đầu mình còn tưởng đây là "cỏ cho bò". Thoạt nhìn thì quả thật trông những cây màu xanh trong rổ cũng giống hình dạng của một số loại cỏ ta thường thấy. Tuy nhiên rất nhiều người xem đã nhận ra đây chính là một loại rau ăn cực ngon mà không phải vùng nào cũng có.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634901507

- Không phải cỏ đâu bạn ơi, hẹ nước đó. Người miền Tây nhìn phát là biết liền à.

- Rau hẹ nha, chấm nước tương cay hay nước kho thịt, cá là chuẩn bài.

- Hẹ nước ăn với mắm sặc là nhức nách.

- Ngày bé tôi ăn suốt, cây này mùa nước nổi mới có.

Thì ra đây chính là cây hẹ nước, thứ còn được mệnh danh là "lộc trời cho" chỉ có ở vùng sông nước miền Tây, đặc biệt nhiều ở Đồng Tháp Mười vào mùa nước nổi. Đây là một loại rong cỏ thủy sinh mọc hoang dại ở các đồng ruộng, kênh mương hay những đầm nước vùng đất phèn. Khác với hẹ trên cạn, hẹ nước thân dài, lá mỏng, mềm hơn, xốp, giòn và có vị ngọt thanh mát.

Sở dĩ được mệnh danh là "lộc trời cho" là vì đây là loài mọc dại, chẳng cần tưới, bón mà vẫn sinh trưởng tốt. Hơn nữa hẹ nước mọc tự nhiên, có muốn trồng cũng không được. Cứ đến mùa nước nổi là hẹ nước phát triển mạnh mẽ. Đây cũng là lúc người miền Tây lội nước thật khéo tránh làm nước đục để có thể dễ dàng thu hoạch. Mùa hẹ nước cũng qua nhanh, khi phù sa lấp đầy là hết mùa.

Hẹ nước sau khi bỏ rễ, làm sạch thường dùng để ăn cùng với các loại mắm kho, cá kho hay thịt kho. Chẳng cần chế biến cầu kì, chỉ cần cuốn hẹ lại thành búi nhỏ vừa ăn rồi chấm mắm và thưởng thức thôi. Ăn hẹ nước bạn sẽ cảm thấy vị ngọt mát, thanh thanh đặc biệt là phần thân trắng gần gốc. Đây cũng là phần được nhiều người thích ăn vì được đánh giá là ngon nhất.

Chính chủ nhân của clip trên sau khi biết thứ mình được cho là hẹ nước và ăn thử cũng phải xuýt xoa không ngừng vì ngờ đâu nó lại có mùi vị hấp dẫn đến thế, ăn là ghiền luôn.


All times are GMT. The time now is 11:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04003 seconds with 8 queries