VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   NATO 'lạnh gáy' với tên lửa xuyên lục địa tuyệt mật thế hệ mới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529581)

pizza 10-22-2021 11:39

NATO 'lạnh gáy' với tên lửa xuyên lục địa tuyệt mật thế hệ mới
 
1 Attachment(s)
Tên lửa xuyên lục địa tuyệt mật thế hệ mới của Nga khiến NATO 'lạnh gáy'. Dự kiến, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) thế hệ mới có tên định danh Kedr sẽ thay thế vai tṛ của Topol-M và Yars trong Lực lượng hạt nhân chiến lược Nga, vũ khí trên đang khiến NATO “lên cơn sốt”.

Hăng thông tấn TASS cho biết, vào giữa tháng 6/2021 tại sân bay vũ trụ Plesetsk, vụ phóng thử nghiệm đầu tiên của ICBM tuyệt mật có tên định danh Kedr đă diễn ra, kết quả được cho là khá thành công.

Hiện tại có rất ít thông tin về ICBM Kedr (khi hoàn thiện sẽ nhận một cái tên khác), chỉ biết nó là sản phẩm của Viện Kỹ thuật Nhiệt Moskva, nơi Topol và Yars nổi tiếng đă ra đời. Tên lửa Kedr đang ở giai đoạn nghiên cứu, đây chính là vũ khí bí mật nhất của Nga.

Các nhà thiết kế cùng Bộ Quốc pḥng Nga đang tích cực làm việc để ICBM này hiệu quả hơn trong điều kiện đối phương đưa vào trang bị hệ thống pḥng thủ tên lửa hiện đại, đủ khả năng đánh chặn vũ khí siêu thanh.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1634902674
Ảnh minh họa.

Theo các chuyên gia, Kedr nên trở thành một tổ hợp thay đổi về chất và đổi mới toàn bộ lực lượng hạt nhân chiến lược Nga, nó sẽ được trang bị trí tuệ nhân tạo và thành phần chiến đấu khác biệt hoàn toàn. Khả năng cao những công tŕnh sư đă tạo ra vũ khí siêu thanh Avangard sẽ tham gia vào quá tŕnh phát triển của ICBM mới nhằm tận dụng tối đa kinh nghiệm cũng như trí tuệ của họ. Nhiều ư kiến dự đoán Kedr sẽ nhận được một loại nhiên liệu rắn mới, khiến cho tên lửa này trở nên khó nắm bắt hơn. Ngoài ra tổ hợp c̣n được trang bị hệ thống pḥng thủ chống đánh chặn (có thể là mồi bẫy). Tính năng kỹ chiến thuật của vũ khí mới hiện không được tiết lộ, tuy nhiên theo dự đoán, tầm bắn của ICBM tương lai sẽ nằm trong khoảng 15 - 17 ngh́n km. Để so sánh, con số này của các tên lửa tiền nhiệm như Yars và Topol chỉ là 10 ngh́n km.

Điều thú vị là cho đến thời gian gần đây, không ai đề cập một cách thực sự nghiêm túc về tổ hợp Kedr, lư do rất đơn giản bởi v́ nó chưa được coi là ưu tiên của Bộ Quốc pḥng Nga.

Hiện tại kinh phí phát triển của ICBM Kedr thậm chí c̣n không được đưa vào Chương tŕnh mua sắm vũ khí cấp nhà nước giai đoạn cho đến năm 2027. Mặc dù vậy các chuyên gia tin rằng số tiền để phát triển ICBM Kedr sẽ được đưa vào những chương tŕnh vũ khí tiếp, theo sau khi tên lửa RS-28 Sarmat và Avangard xuất hiện, thời điểm trên rơ ràng đă cận kề.

Ngoài ra vẫn chưa biết chính xác phương tiện nào sẽ mang loại tên lửa chiến lược mới này. Ban đầu có dự đoán về tổ hợp đường sắt chiến đấu Barguzin, tuy nhiên việc Nga - Mỹ gia hạn Hiệp ước START-3 đă khiến nhận định trên bị đặt dấu hỏi.

Đang có xu hướng tin rằng một chiếc xe đầu kéo KamAZ mạnh mẽ, hoặc một chiếc ô tô từ Nhà máy Bryansk sẽ trở thành nền tảng mang vác đầy hứa hẹn cho vũ khí mới, bởi v́ kích thước của Kedr khó có thể khác Topol-M hay Yars. Đồng thời xét về đặc tính chiến đấu, sẽ chính xác hơn nếu so sánh Kedr không phải với Topol-M và Yars, mà với vũ khí hạt nhân mạnh nhất thế giới - ICBM R-36 Voevoda (phân loại của NATO là SS-18 Satan).

Theo các chuyên gia, trong tương lai Kedr sẽ có một số tùy chọn về hiệu suất chiến đấu: mang nhiều đầu đạn với đương lượng nổ vài trăm kT, hoặc một đầu đạn cỡ lớn lên tới vài MT, thông số trên rơ ràng khiến đối phương phải “lạnh gáy”.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 04:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03145 seconds with 8 queries