VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Đà Nẵng kích 'bong bóng du lịch' cùng Quảng Nam, Quảng Ninh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529584)

Romano 10-22-2021 12:26

Đà Nẵng kích 'bong bóng du lịch' cùng Quảng Nam, Quảng Ninh
 
1 Attachment(s)
Sau thời gian dài “đóng băng” v́ ảnh hưởng của dịch Covid-19, TP Đà Nẵng bắt đầu mở lại các điểm du lịch trên địa bàn để đón khách trong TP.

Đến thời điểm này Đà Nẵng cùng với Kiên Giang, Khánh Ḥa, Quảng Nam và Quảng Ninh được chọn để thí điểm đón khách nước ngoài có hộ chiếc vắc xin theo lộ tŕnh mở cửa du lịch quốc tế giai đoạn 1 từ tháng 11.

Bên cạnh đó, TP này cũng đang xin chủ trương thực hiện “bong bóng du lịch” với Quảng Nam, Quảng Ninh.Trao đổi với VietNamNet ngày 22/10, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng Huỳnh Đ́nh Quốc Thiện chia sẻ, hiện nay bảo tàng đă trở lại trạng thái b́nh thường và bắt đầu đón các đoàn khách trong TP.

"Chúng tôi đă gửi các sản phẩm quảng bá đến các công ty lữ hành. Xây dựng hàng loạt các chuỗi sự kiện sẽ diễn ra khi Đà Nẵng trở về trạng thái b́nh thường.

Đặc biệt, bảo tàng đă xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai chương tŕnh giờ học ngoại khóa, giáo dục lịch sử địa phương dành cho các cấp học phổ thông trên địa bàn trong năm học 2021-2022”, ông Thiện thông tin.Theo đại diện Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đơn vị đă chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo pḥng chống dịch theo quy định để đón khách trở lại từ ngày 2/12. Thời điểm này đơn vị đang chuẩn bị các gói khuyến măi hấp dẫn giành cho du khách.

“Chúng tôi đă làm mới nhiều hạng mục nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách. Hy vọng sau thời gian dài gặp khó v́ ảnh hưởng của dịch Covid-19 gành du lịch của TP sẽ tiến triển tốt hơn”, vị này này chia sẻ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn B́nh, Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung cho biết, bên cạnh đầu tư nâng cấp, làm mới chất lượng dịch vụ tại các điểm du lịch, đơn vị c̣n xây dựng các kịch bản đối phó trong các t́nh huống khẩn cấp, chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, pḥng cách ly tạm thời...

"Chúng tôi đă và sẽ làm việc với các hăng hàng không để xây dựng các gói sản phẩm trọn gói hấp dẫn nhằm đón đầu thị trường quốc tế cũng như dẫn dắt thị trường nội địa. Điểm mấu chốt để thu hút du khách ở thời điểm hậu Covid-19 là các giải pháp đảm bảo an toàn và sản phẩm dịch vụ hướng tới những nhu cầu mới", ông B́nh nhận định.

Ông Nguyễn Văn B́nh nói thêm, nếu mở cửa trở lại dịch vụ du lịch th́ đó là tín hiệu đáng mừng đối với Đà Nẵng. Đây là điều cần thiết để tạo tiền đề cho sự phục hồi du lịch của TP vốn bị “đóng băng” gần như suốt 2 năm qua.

Dưới góc độ DN du lịch, ông B́nh mong muốn TP sẽ ưu tiên triển khai tiêm vắc xin pḥng Covid-19 diện rộng cho người lao động trong ngành du lịch, nhằm tạo điều kiện cho DN có đủ nhân lực, sẵn sàng mở cửa đón khách ngay khi có thể.Phó GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân B́nh cho biết, từ ngày 20/10, TP đă mở lại một số điểm du lịch như bảo tàng Đà Nẵng, bảo tàng Chăm, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn…để người dân trong TP tham quan. Với phương án “bong bóng du lịch” với Quảng Nam, Quảng Ninh hiện nay TP đang xin chủ trương của Chính phủ.

Trao đổi với VietNamNet, ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho biết, TP đă có 42 khách sạn phục vụ cách ly khi du khách quốc tế đến TP. Đồng thời nghiên cứu kỹ các điểm đến phục vụ du khách, nhằm đảm bảo yếu tố an toàn chống dịch.

Theo ông Dũng điều quan trọng hiện nay là nguồn khách có đủ độ lớn để các doanh nghiệp tổ chức đường bay hay không. Hiện nay hiệp hội cũng đă đề xuất Quảng Nam và Đà Nẵng nên là 1 điểm đến, hai địa phương có thể sử dụng tài nguyên của nhau và thống nhất luồng xanh di chuyển. Phía lănh đạo 2 địa phương đă có thống nhất ban đầu là sẽ phối hợp với nhau.

“Ví dụ khách đến Đà Nẵng th́ có thể đi đánh golf, tham quan các địa điểm ở Quảng Nam hoặc ngược lại. Nếu coi Đà Nẵng và Quảng Nam là 1 th́ sẽ tạo lợi thế cho điểm đến khi hai địa phương gần nhau, phía cộng đồng doanh nghiệp cũng mong muốn điều này. Hiện nay, trong 5 địa phương được Chính phủ chọn đón khách quốc tế nếu địa phương nào quyết liệt, cộng đồng DN nào nhanh chóng có được gói sản phẩm tốt th́ khách sẽ quan tâm”, ông Dũng nhận định.


All times are GMT. The time now is 08:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03685 seconds with 8 queries