VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ: Phóng hỏng không liên quan đến tên lửa siêu thanh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529589)

Romano 10-22-2021 12:30

Mỹ: Phóng hỏng không liên quan đến tên lửa siêu thanh
 
1 Attachment(s)
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ vừa chính thức xác nhận về vụ thử tên lửa siêu thanh bất thành nhưng không phải do bản thân vũ khí siêu thanh.Phát biểu trước truyền thông Mỹ, Thiếu tá Tim Gorman, phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết, hôm 21/10, Mỹ phóng thử một tên lửa tại Khu phức hợp Sân bay vũ trụ Alaska để thử nghiệm thu thập dữ liệu về chương trình phát triển công nghệ siêu vượt âm. Nhưng vụ phóng thử không thành công do tên lửa bị lỗi hệ thống đẩy.Vị phát ngôn viên khẳng định hệ thống đẩy được sử dụng trong thử nghiệm không phải là một phần của chương trình vũ khí siêu thanh và không liên quan đến Phương tiện lướt Siêu vượt âm.

"Tên lửa đẩy trên chỉ phục vụ mục đích thử nghiệm", Gorman cho biết và không nêu thêm chi tiết về loại tên lửa này. Hiện Bộ Quốc quốc phòng Mỹ đang tiến hành rà soát để xác định nguyên nhân gây ra lỗi của hệ thống đẩy.Thử nghiệm thất bại của Mỹ diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc được cho là đã tiến hành thành công 2 vụ phóng thử vũ khí siêu vượt âm trong tháng 7-8, khiến quân đội và tình báo Mỹ choáng váng về bước nhảy vọt trong công nghệ siêu vượt âm của nước này.

Mỹ và các cường quốc như Nga và Trung Quốc đang tham gia cuộc đua phát triển vũ khí siêu vượt âm, loại khí tài có tốc độ di chuyển rất cao khiến hệ thống phòng thủ của đối phương trở nên vô dụng.

Được biết, Lực lượng Mặt đất Mỹ đang thực hiện chương trình Vũ khí siêu thanh tầm xa LRHW. Đó là một loại tên lửa đạn đạo tầm trung, sử dụng nhiên liệu rắn với đầu đạn dẫn đường siêu thanh C-HGB. Theo các đặc tính được công bố, tốc độ đầu đạn vượt quá Mach 5.

Hải quân Mỹ đang phát triển chương trình "Conventional Prompt Strike", nhằm mục đích tạo ra một tên lửa có chứa đầu đạn C-HGB và một phương tiện phóng 2 tầng. Tên lửa dự kiến sẽ được triển khai trên tàu ngầm lớp Virginia vào năm tài khóa 2028.

Cùng với đó, Cơ quan chỉ đạo các dự án nghiên cứu quốc phòng tiên tiến của Lầu Năm Góc (DARPA) cũng đang điều hành một số chương trình vũ khí siêu thanh. Đặc biệt, cùng với Không quân Mỹ, cơ quan này đang thực hiện dự án Tactical Boost Glide (TBG) có tốc độ Mach 7.Giới chuyên gia cho rằng, tình hình thực tế về vũ khí siêu thanh của Mỹ rất khác so với các kế hoạch đã phát triển. Điều này cũng được chỉ ra trong một báo cáo do Văn phòng ngân sách quốc hội Mỹ công bố vào tháng 7/2021.

Báo cáo thừa nhận rằng, Mỹ chưa có đủ công nghệ tiên tiến để tạo ra vũ khí siêu thanh. Về các chương trình triển khai, chúng có thể được thực hiện với độ trễ lớn so với kế hoạch đề ra.


All times are GMT. The time now is 23:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04139 seconds with 8 queries