VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Hải Pḥng bỏ lệnh cách ly với người về từ vùng vàng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529604)

Romano 10-22-2021 12:42

Hải Pḥng bỏ lệnh cách ly với người về từ vùng vàng
 
1 Attachment(s)
Chiều nay (22/10), UBND TP Hải Pḥng thông tin, địa phương đă bỏ quy định yêu cầu cách ly công dân đến, về từ vùng vàng (vùng nguy cơ trung b́nh) sau 9 ngày thực hiện.

Trước đó, ngày 20/10 báo VietNamNet có bài: “Vào Hải Pḥng bất thành, hàng trăm phương tiện phải quay đầu sau khi mở cửa” phản ánh quy định cách ly công dân về, người vào công tác nếu đi từ vùng vàng.

Chính sách này được thực hiện từ ngày 14/10, không đúng với hướng dẫn của Bộ Y tế và tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ.Trao đổi với PV VietNamNet trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Pḥng Nguyễn Đức Thọ cho biết: Mọi chính sách pḥng chống dịch của địa phương mang tính cấp bách, tạm thời. Hải Pḥng sẽ căn chỉnh để có những quy định hợp lư nhất. Việc chống dịch đảm bảo an toàn vẫn được ưu tiên kiên quyết thực hiện. Tuy nhiên những nội dung chưa hợp lư mà phóng viên, nhân dân phản ánh, lănh đạo TP sẽ lắng nghe, cầu thị.

Theo văn bản số 8054 được ban hành chiều nay, TP Hải Pḥng đă nới lỏng các quy định, có hiệu lực kể từ 0h ngày 23/10. Về việc cách ly y tế với người đến từ vùng đỏ (nguy cơ rất cao), vùng cam (nguy cơ cao), TP áp dụng như sau:

Người đă tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày kể từ ngày về/đến địa phương, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 1 và ngày thứ 7.

Người chưa tiêm đủ hoặc đă tiêm đủ mũi vắc xin Covid-19, mũi cuối cùng chưa qua 14 ngày sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ 1, thứ 7, thứ 14.

Với người già yếu, bệnh lư nặng, trẻ nhỏ cần có người chăm sóc, áp dụng cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày về/đến địa phương, lấy mẫu 3 lần vào ngày thứ 1, thứ 7, thứ 14.

Đối với đoàn công tác đi đến/về từ các địa bàn có dịch vùng đỏ, vùng cam vào TP phải có văn bản đồng ư của Ban Chỉ đạo pḥng, chống dịch TP. Khi về, người đă tiêm đủ liều vắc xin tự theo dơi sức khỏe và phải lấy mẫu test nhanh/RT-PCR vào ngày thứ 1 và thứ 7 (đối với người ở trên 7 ngày).

Người chưa tiêm đủ liều hoặc đă tiêm đủ liều vắc xin pḥng Covid-19, liều cuối cùng chưa qua 14 ngày, cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 1 và ngày thứ 7.Đối với những người trở về từ các địa bàn khác: Nguy cơ trung b́nh, nguy cơ thấp (tương ứng với màu vàng, màu xanh) thực hiện tự theo dơi sức khỏe, luôn thực hiện 5K. Nếu có triệu chứng sốt, ho, khó thở, đau mỏi cơ... phải báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn và áp dụng các biện pháp pḥng chống dịch.

Người đă hoàn thành cách ly tại các địa phương là vùng đỏ, cam phải cách ly 7 ngày tại nơi lưu trú (khách sạn được thành phố phê duyệt) hoặc cách ly chặt chẽ tại nhà và phải thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 7 khi kết thúc cách ly.

Đối với những người hoàn thành cách ly ở các địa bàn c̣n lại như vùng vàng, vùng xanh khi về Hải Pḥng phải tự theo dơi sức khỏe tại nhà 7 ngày, tuân thủ 5K, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7.


All times are GMT. The time now is 10:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03125 seconds with 8 queries