VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Bị bệnh gì khi bị tóc bạc sớm? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529614)

sunshine1104 10-22-2021 12:56

Bị bệnh gì khi bị tóc bạc sớm?
 
1 Attachment(s)
Nhiều ngời thường cho răng tóc bạc sớm là do máu xấu. Tuy nhiên, có những trường hợp sự xuất hiện của tóc bạc cảnh báo các vấn đề về sức khỏe.

Tóc bạc là tình trạng thiếu hoặc giảm melamin (hắc sắc tố) trong thân của lông, làm ảnh hưởng đến màu tóc. Thông thường, người từ tuổi 30-40 trở đi, tóc bạc sẽ bắt đầu xuất hiện. Những người dưới độ tuổi này có tóc bạc được gọi là tình trạng tóc bạc sớm.


Một số khiến khuyết về di truyền

Tóc bạc sớm có thể là do gen một khiếm khuyến di truyền của việc cấu tạo melanin. Đây là yếu tố không thể thay đổi được. Những người có gen di truyền như vậy thường có tóc bạc từ khi mới đôi mươi. Khi ông bà, bố mẹ có tóc bạc sớm thì con cũng dễ gặp tình trạng tương tự.

Trong một số trường hợp, tóc bạc sớm có thể là do các bệnh lý gây tổn hại nang lông như vitiligo (bạch biến), alopecia areata (rụng tóc từng mảng), halo naevus (nốt ruồi mất sắc tố), piebaldism (tóc bạc đốm), tuberous sclerosis (bệnh xơ cứng củ),…

Ngoài ra, tóc bạc sớm cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề sức khỏe khác mà bạn nên chú ý.

Căng thẳng thần kinh

Tình trạng căng thẳng thần kinh, thức khuya, sang chấn tâm lý, mất ngủ... có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng tóc bạc sớm. Khi rơi vào trạng thái căng thẳng, chất melanocyte được sinh ra trong cơ thể có thể làm xáo trộn việc tổng hợp hắc sắc tố melanin, khiến tọc bạc nhanh hơn. Thông thường, tình trạng này chỉ là tạm thời. Khi tinh thần trở nên thoải mái, vui vẻ, tóc bạc cũng sẽ giảm bớt.

Rối loạn nội tiết

Rối loạn nội tiết là nguyên nhân phổ biến khiến tóc bạc sớm. Khi gặp tình trạng rối loạn nội tiết, tóc thường chỉ bạc ở một vùng riêng biệt như vùng trán, sau gáy hai bên mai... Bạn có thể điều chỉnh lại lịch sinh hoạt, nghỉ ngơi, chế độ ăn uống để cải thiện vấn đề nội tiết, ngăn ngừa tóc bạc xuất hiện nhiều hơn.

Rối loạn tuyến giáp

Tuyến giáp bị rối loạn là nguyên nhân hàng đầu khiến việc sản xuất hormone trong cơ thể diễn ra không bình thường, dẫn tới tóc bạc sớm hơn. Ngoài ra, tuyến giáp bị rối loạn còn làm tóc trở nên khô, dễ gãy và chẻ ngọn.

Thiếu hụt dinh dưỡng

Chế độ ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng khiến mái tóc yếu dần, khô xơ, dễ gãy rụng và bạc sớm hơn. Đặc biệt, thiếu hụt vitamin B12 (vitamin sản sinh sắc tố) sẽ khiến tóc nhanh bị bạc hơn thì đây là thành phần tạo nên hắc sắc tố của tóc. Bạn có thể bổ sung loại vitamin này bằng các loại thực phẩm như bơ, sữa, cá hồi, cá ngừ, gan động vật... Ngoài ra, cũng cần chú ý nạp các loại vitamin, khoáng chất khác như vitamin A, C, E, axit folic... thông qua các loại rau xanh, trái cây tươi...


All times are GMT. The time now is 01:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03783 seconds with 8 queries