VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Lần đầu tiên thu hồi được hơn 2,6 triệu USD tiền thi hành án từ nước ngoài (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529630)

Hanna 10-22-2021 14:32

Lần đầu tiên thu hồi được hơn 2,6 triệu USD tiền thi hành án từ nước ngoài
 
1 Attachment(s)
Chiều nay 22/10, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức họp báo thường kỳ về công tác tư pháp quư 3 và nhiệm vụ trọng tâm hết năm 2021.
Tại cuộc họp báo, các phóng viên đă nêu câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực quản lư của Bộ Tư pháp như: Công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra, xử lư, rà soát văn bản quy phạm pháp luật; Công tác thi hành án dân sự, hành chính; Công tác bổ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lư…Trả lời câu hỏi về công tác thu hồi tài sản trong các đại án tham nhũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự, Bộ Tư pháp, Nguyễn Thắng Lợi cho biết, năm 2021 các cơ quan thi hành án đă thi hành xong gần 3.000 việc liên quan đến án kinh tế, tham nhũng và thu hồi hơn 4.000 tỷ đồng trong các vụ thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về pḥng chống tham nhũng, tiêu cực theo dơi, chỉ đạo.

Trong vụ án trùm cờ bạc Phan Sào Nam, tổng số tiền mà cựu Chủ tịch HĐQT Công ty VTC Online phải thi hành án là 1.475 tỷ đồng. Đến tháng 9/2021, Phan Sào Nam đă thi hành án được 1.383 tỷ đồng và chỉ c̣n phải thi hành 11 tỷ đồng và 3,5 triệu USD.Lần đầu tiên ở nước ta thu hồi được số tiền rất lớn, lên tới 2,65 triệu USD từ nước ngoài. Điều đặc biệt là đương sự Phan Sào Nam tự nguyện thi hành. Theo ông Nguyễn Thắng Lợi, dịch bệnh Covid-19 cũng gây khó khăn cho công tác thi hành án."Do diễn biến rất phức tạp, nhiều địa phương phải thực hiện cách ly, phong tỏa, đặc biệt tại các địa phương có lượng việc và lượng tiền rất lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, B́nh Dương, Long An, Đồng Nai… Trong bối cảnh đó hoạt động thi hành án dân sự bị gián đoạn, có nhiều việc thi hành án tài sản có giá trị lớn đang trong quá tŕnh xử lư hoặc chuẩn bị giao tài sản th́ cũng phải tạm dừng lại để đảm bảo yêu cầu pḥng, chống dịch", ông Lợi cho biết.

Trả lời câu hỏi về việc trong thời gian thực hiện giăn cách xă hội để pḥng, chống dịch Covid-19, nhiều địa phương ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo kiểu ngăn sống cấm chợ, Phó Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp Nguyễn Thị Thu Ḥe cho biết: từ tháng 2/2020 đến tháng 8/2021, Bộ Tư pháp đă kiểm tra 165 văn bản của các địa phương liên quan đến pḥng, chống dịch bệnh Covid-19 và phần lớn các văn bản này được ban hành đúng thẩm quyền. Tuy nhiên cũng có địa phương ban hành văn bản vượt thẩm thẩm quyền và các văn bản này đều đă được thu hồi.

"Ví dụ như quy định về việc xác định cụ thể cơ sở y tế nào ở địa phương ḿnh sẽ được thực hiện xét nghiệm mà không có lư do chính đáng là tại sao lại xác định đơn vị đó. Hai là ngăn sông cấm chợ giữ các địa phương. Ba là để vào được địa phương này địa phương kia, ngoài các quy định của pháp luật th́ phải có xác nhận của chính địa phương đó về việc không mắc bệnh truyền nhiễm", bà Ḥe cho biết./.


All times are GMT. The time now is 22:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04110 seconds with 8 queries