VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   Sao livestream Trung Quốc đạt doanh thu 2 tỷ USD trong một ngày (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529647)

Hanna 10-22-2021 14:59

Sao livestream Trung Quốc đạt doanh thu 2 tỷ USD trong một ngày
 
1 Attachment(s)
"Ông vua bán hàng livestream" của Trung Quốc đă giúp các nhăn hàng đạt doanh thu tới gần 2 tỷ USD trong ngày đầu của kỳ mua sắm cuối năm.
Lư Giai Kỳ, sao mạng hàng đầu Trung Quốc vừa đạt doanh thu kỷ lục 12 tỷ tệ, tương đương 1,9 tỷ USD trong ngày đầu của đợt mua sắm cuối năm trên Alibaba. Đây là con số cao nhất từ trước tới nay qua h́nh thức livestream trên nền tảng Taobao của Alibaba

Buổi diễn trực tiếp của Lư Giai Kỳ vào ngày 20/10 kéo dài tới 12 giờ, với tổng cộng hơn 250 triệu lượt xem. Đây cũng là ngày mở màn đợt mua sắm cuối năm kéo dài tới 3 tuần, kết thúc vào giữa tháng 11. Người Trung Quốc thường gọi đây là ngày mua sắm mừng "lễ độc thân", từ để chỉ ngày 11/11.

Theo thống kê của trang dữ liệu thương mại điện tử Trung Quốc Taosj.com, các đơn hàng được đặt qua những video livestream Lư Giai Kỳ rất đa dạng. Người dùng mua từ các loại đồ trang điểm tới AirPods qua video của sao mạng.

"Thông thường chúng ta chỉ đạt con số 20 triệu view hàng ngày thôi, mà hôm nay đạt tới 250 triệu. Chị em ở đâu ra vậy", Lư Giai Kỳ chia sẻ trên trang cá nhân của ḿnh.

Đây mới chỉ là con số đặt hàng, doanh thu thực có thể thấp hơn v́ một phần người dùng hủy đơn hàng. Tuy nhiên, Bloomberg nhận định con số nói trên vẫn cho thấy sức mạnh của thương mại điện tử Trung Quốc, dù nước này vẫn ddnag đối mặt với đại dịch.

Viya, một ngôi sao livestream khác cũng đạt doanh thu 8 tỷ tệ trong ngày 20/10. Con số này của Cherie, một KOL mạng khác là 1,2 tỷ USD.

"Khách hàng thực sự rất hào hứng. Những ngôi sao livestream hàng đầu ngày càng thu hút nhiều người xem hơn", Jason Yu, Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Greater China nhận định.

Lư Giai Kỳ, 29 tuổi, nổi tiếng trên mạng từ năm 2016 khi công ty của anh tổ chức các buổi tuyển chọn nhân viên để trở thành người dẫn chương tŕnh trực tuyến, giới thiệu các mẹo làm đẹp cho khán giả.

Lư tham gia và chỉ sau vài tháng, anh đă được chọn rồi nhanh chóng chuyển đến Thượng Hải để bắt đầu vai tṛ mới.

Vào thời điểm đó, các kênh livestream như Taobao Live là thương hiệu mới và đang vật lộn để được công chúng biết đến. Nhưng Lư vẫn tiếp tục gắn bó với nó và bắt đầu phát triển tài năng, thu hút sự chú ư của mọi người.

Anh có cách bán hàng riêng: Thay v́ chỉ thử son môi trên tay, anh thoa chúng trực tiếp lên môi của ḿnh. Khán giả rất thích điều đó. Trong buổi phát sóng đầu tiên, Lư thử hết 380 thỏi son trong 6 giờ livestream.Giống như các sao giải trí, Lư Giai Kỳ, Viya nằm trong số những người nổi tiếng bị điều tra về thuế thời gian qua. Tuy nhiên, anh không bị phạt và phải chịu số phận "xóa sổ" khỏi mạng như Triệu Vi hay Ngô Diệc Phàm.

Ngày độc thân, hay 11/11 là dịp mua sắm sôi động nhất của người Trung Quốc. Alibaba khởi xướng ngày này vào năm 2009, và sau mỗi năm doanh thu của các nền tảng thương mại điện tử đều tăng mạnh.

Năm 2020, tổng doanh thu ngày độc thân tại Trung Quốc lên đến 75 tỷ USD.


All times are GMT. The time now is 01:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03609 seconds with 8 queries