VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Vì sao ngăn mát tủ lạnh có đèn, ngăn đá thì không? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1529654)

goodidea 10-22-2021 15:05

Vì sao ngăn mát tủ lạnh có đèn, ngăn đá thì không?
 
1 Attachment(s)
Bạn chắc chắn đã từng thắc mắc điều này nhưng chưa chắc đã biết đáp án chính xác.

Tủ lạnh là vận dụng gần như không thể thiếu trong các gia đình. Chúng giúp thức ăn giữ được độ tươi ngon và tiết kiệm thời gian đi chợ... Có một sự thật về tủ lạnh mà ai cũng biết là ngăn mát luôn luôn có đèn còn ngăn đá thì không. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguyên nhân của việc này.

Dưới đây là những lý do giải thích cho việc tại sao tủ lạnh chỉ có đèn trong ngăn mát.

Đèn trong ngăn đá sẽ nhanh hỏng

Nguyên nhân đầu tiên phải nói đến là bóng đèn khi hoạt động sẽ sinh ra hơi nóng. Hơi nóng này làm ảnh hưởng đến độ lạnh của tủ. Ngoài ra, trong một số trường hợp, tuyết ở ngăn đá có thể đóng kín cả bóng đèn, khiến đèn không thể phát huy tác dụng. Hơn nữa, mức nhiệt độ rất thấp trong ngăn đá cũng khiến bóng đèn nhanh hỏng hơn.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1634915127

Ngăn mát chứa nhiều thức ăn

Ngăn mát là "trung tâm" của tủ lạnh. Bất cứ chiếc tủ nào nào cũng có phần ngăn mát lớn hơn ngăn đá bởi nhu cầu sử dụng phần ngăn mát luôn luôn lớn hơn. Chúng ta ta thường chứa thực phẩm trong ngăn mát nhiều hơn. Việc có một chiếc đèn nhỏ giúp mọi người quan sát và lấy thực phẩm ra ngoài dễ hơn. Còn ngăn đá nhỏ, chủ yếu chứa đá và một số đồ đông lạnh nên việc lấy ra cũng dễ dàng hơn, không cần phải lắp đèn.

Tần suất mở ngăn đá cũng thấp hơn ngăn mát nên việc lắp bóng đèn trong ngăn mát rõ ràng mang lại lợi ích cao hơn.

Việc cắt giảm bóng đèn ở ngăn đá cũng giúp giảm chi phí sản xuất. Tất nhiên, nếu một ngày nào đó, nhu cầu về loại tủ lạnh có lắp đèn trong ngăn đá tăng cao thì nhà sản xuất có thể sẽ nghiên cứu và đưa ra thị trường loại tủ có bóng đèn ở cả hai ngăn.

Một số nguyên nhân khiến bóng đèn của tủ lạnh không sáng

- Ổ cắm bị lỏng

Đèn của ngăn mát không sáng, không có âm thanh khi mở tủ có thể là do dây cắm điện bị lỏng. Bạn chỉ cần kiểm tra lại nguồn điện là có thể khắc phục vấn đề này.

- Kẹt công tắc

Tủ lạnh không hoạt động và đèn cũng không sáng có thể là do kẹt công tác.

- Cháy bóng đèn

Tủ lạnh hoạt động bình thường nhưng đèn không sáng có thể là do bóng đèn bị cháy. Trường hợp này bạn có thể gọi thợ đến kiểm tra và thay thế bóng đèn mới.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 02:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03581 seconds with 8 queries