VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Music News|Tin Ca Nhạc (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=252)
-   -   NHÀ VĂN NGUYỄN NGỌC NGẠN VIẾT CHO CA SĨ PHI NHUNG (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1531148)

Romano 10-25-2021 17:06

NHÀ VĂN NGUYỄN NGỌC NGẠN VIẾT CHO CA SĨ PHI NHUNG
 
1 Attachment(s)
Dưới đây là những ǵ nhà văn, MC Nguyễn Ngọc Ngạn viết cho cố ca sĩ Phi Nhung. Có lẽ chưa ca sĩ nào được nhiều người thương tiếc như ca sĩ Phi Nhung vừa mất đi. Cố ca sĩ để lại bao nhiêu con tim đau buồn.

NHÀ VĂN NGUYỄN NGỌC NGẠN VIẾT CHO CA SĨ PHI NHUNG
==========
VĨNH BIỆT PHI NHUNG
Tôi gặp Phi Nhung lần đầu tiên trong một show diễn tại Chicago. Lúc ấy, tôi không biết cô là ai, trong hậu trường cô chạy lại gặp tôi và nói: “Con chào chú Ngạn, con là Phi Nhung. Lát nữa chú nhớ nghe con ca nghe chú”. Tôi mỉm cười v́ lối nói chuyện mộc mạc của cô gái miền Nam. Hôm ấy, cô hát Ngẫu Hứng Lư Ngựa Ô, cô có chất giọng riêng, hát thoải mái, ít dùng kỹ thuật. Rồi cô gia nhập đại gia đ́nh Thúy Nga, tân cổ giao duyên với Mạnh Quỳnh, song ca tân nhạc với Như Quỳnh… Tên tuổi cô lên rất nhanh.
20 mấy năm thu h́nh chung hoặc đi show chung, biết bao nhiêu kỷ niệm tôi không thể kể hết được. Nhất là những chuyến đi xa gặp nhau lâu như Úc Châu, Âu Châu, Nhật Bản… nhưng tôi nhớ nhất là PBN 76 Xuân Tha Hương, cuốn băng chủ đề Xuân đầu tiên của Thúy Nga năm 2005, tôi viết vở hài kịch Gieo Quẻ Đầu Năm, trong đó Hoài Linh là ông thầy bói mù Gia Cát Lạng. Tôi cần một cô gái miền Nam trẻ trung và hồn nhiên đi coi bói đầu xuân để hỏi về t́nh duyên trong năm mới, nh́n quanh tôi thấy chỉ có Phi Nhung hợp với vai này cả về vóc dáng lẫn tính t́nh nên tôi mời cô. Phi Nhung đóng cải lương hoặc hát tân cổ th́ quá nhiều rồi, kịch nói th́ tôi chưa thấy mà chính cô cũng rất hồi hộp khi tôi mời. Xong vở kịch Phi Nhung chạy lại hỏi tôi: “Con diễn được không chú”. Tôi nói: “Hay hơn chú dự đoán, cảm ơn cháu”.
Những năm sau này Phi Nhung thường xuyên về ở Việt Nam, tôi không xài Internet nên không theo dơi các sinh hoạt của cô. Một hôm, tôi đi show ở Atlantic City gặp Phi Nhung. Hôm ấy tôi mang cuốn sách Kỷ Niệm Sân Khấu vừa mới in, Phi Nhung bảo tôi: “Chú để con bán cho chú. Nhưng con nói trước là con sẽ tăng giá mỗi cuốn 5 đồng, chú cho con số tiền dư để con mang về làm từ thiện ở Việt Nam”. Rồi cô vắn tắt kể lại dự án nuôi trẻ mồ côi của cô, tôi rất cảm động v́ trước đó tôi cũng đă biết Phi Nhung hay về quê ḿnh nấu những bữa ăn tập thể mời các cụ cao niên đến họp mặt, giờ lại thêm dự án nuôi trẻ mồ côi, mà dự án này th́ sẽ rất vất vả v́ nó mang tính lâu dài. Tôi bảo: “Để chú ra với cháu, chú ngồi kư sách, cháu thâu tiền, có mấy chục cuốn th́ nhanh lắm, cháu lấy hết đi chứ tăng giá 5 đồng th́ đâu có được bao nhiêu”.
Bây giờ th́ tất cả đều đă qua đi, Phi Nhung nằm xuống, khán giả thương tiếc v́ tài năng đa dạng của cô nhưng hơn thế nữa tiếc thương v́ trái tim hiền mẫu của cô đối với các em mồ côi tại quê nhà.
Vĩnh biệt Phi Nhung, Chú Ngạn.
Canada.
============
Bức thư được MC Kỳ Duyên đọc trong tang lễ của chị tại Mỹ sáng nay.



All times are GMT. The time now is 19:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03800 seconds with 8 queries