VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Bà Phương Hằng chính thức bị Nhà báo Nguyễn Đức Hiển gửi đơn tố cáo (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1531590)

pizza 10-26-2021 13:08

Bà Phương Hằng chính thức bị Nhà báo Nguyễn Đức Hiển gửi đơn tố cáo
 
2 Attachment(s)
Nhà báo Nguyễn Đức Hiển gửi đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng. Mới đây, nhà báo Nguyễn Đức Hiển đã gửi đơn thư tố giác bà Nguyễn Phương Hằng đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh B́nh Dương sau nhiều lần bị nữ CEO Bình Dương nhắc đến tên trên sóng livestream.

Cụ thể, nhà báo Nguyễn Đức Hiển bày tỏ bản thân trong suốt 24 năm công tác luôn nỗ lực đóng góp, đấu tranh với nhiều biểu hiện sai trái, tiêu cực. Tuy nhiên, trong thời gian qua, những nỗ lực đó lại bị "xâm hại nghiêm trọng bởi những đoạn phim phát trực tuyến (livestream) liên tục của bà Nguyễn Phương Hằng trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng mạng xă hội với mức độ lan truyền vô cùng rộng răi, gây hoang mang và bất b́nh trong dư luận."

Cùng với đó, nhà báo Nguyễn Đức Hiển cho rằng những nội dung mà bà Nguyễn Phương Hằng đăng tải hoàn toàn là sai sự thật nhằm mục đích vu khống không chỉ cá nhân ông mà còn làm nhục danh dự của Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh - cơ quan mà ông làm việc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1635253580
Nhà báo Nguyễn Đức Hiển

Theo ông Hiển, sự việc bắt đầu kể từ khi ông trả lời phỏng vấn Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) về các phát ngôn thiếu chuẩn mực của bà Nguyễn Phương Hằng trên các nền tảng mạng xă hội. Nội dung chính của bài phỏng vấn là quan điểm, nhận định pháp lư của cá nhân ông với hành vi của bà Hằng.

"Đến nay, nội dung bài phỏng vấn của tôi trên VOV vẫn đang tồn tại. Tôi giữ nguyên các luận điểm, quan điểm đă nêu.

Tôi cho rằng, nội dung phát ngôn của tôi phù hợp với quy định pháp luật chung cũng như nhận định của tôi về hành vi từ bà Hằng là phù hợp với các quy phạm pháp luật dựa trên góc độ nghiên cứu, trao đổi học thuật và quy định của Pháp luật Báo chí." - Nhà báo Nguyễn Đức Hiển bày tỏ việc giữ vững quan điểm cá nhân trong các vấn đề liên quan đến bà Phương Hằng.

Ông Hiển cho rằng, ngay sau khi bài báo này được đăng tải, bà Nguyễn Phương Hằng đã có những lời lẽ công kích, ngôn từ xúc phạm danh dự và nhân phẩm, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông cũng như gia đình, cơ quan ông làm việc.

Cụ thể, nhà báo Nguyễn Đức Hiển đưa ra những bằng chứng về vấn đề này:

Một, hành vi nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm khi gọi nhà báo Nguyễn Đức Hiển bằng các ngôn từ không có chuẩn mực đạo đức.

Hai, hành vi phát ngôn, bịa đặt và loan truyền những điều biết rơ không phải là sự thật, không có chứng cứ chứng minh như bịa đặt, lan truyền thông tin ông Hiển có mối quan hệ câu kết với nhiều người vu khống bà Hằng; ăn chặn tiền từ thiện; là thành viên tổ chức phản động...

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1635253580
Bà Nguyễn Phương Hằng

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển khẳng định, những nội dung bà Hằng nêu hoàn toàn là bịa đặt, vu khống, chỉ dựa vào cảm xúc cá nhân chứ không hề có bằng chứng. Hơn nữa, ông cũng cho rằng nữ CEO đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận để lan truyền các thông tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội và đây là hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng bởi sức mạnh lan truyền rất khủng khiếp.

Ông Hiển cũng khẳng định, dù nhà nước khuyến khích, phát huy quyền tự do ngôn luận nhưng vẫn buộc công dân đảm bảo không xâm phạm, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp khác được Hiến pháp bảo vệ.

Trong đơn thư tố giác, nhà báo Nguyễn Đức Hiển cho rằng việc xử lư hành vi vi phạm pháp luật h́nh sự của bà Nguyễn Phương Hằng sẽ ngăn chặn hành động trái thuần phong mỹ tục, vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật, chặn đứng sự ảnh hưởng, tác động tiêu cực đến xă hội đồng thời cũng góp phần răn đe, giáo dục và pḥng ngừa chung.

Từ đó, ông Hiển đề nghị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh B́nh Dương khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhằm điều tra hành vi phạm tội, xử lư theo đúng quy định của pháp luật.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 04:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03810 seconds with 8 queries