VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Chính phủ TT Biden chuẩn bị để chích ngừa COVID-19 hàng loạt cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1531610)

CaoLanh 10-26-2021 13:39

Chính phủ TT Biden chuẩn bị để chích ngừa COVID-19 hàng loạt cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi
 
1 Attachment(s)
https://i.ibb.co/FwgBqJw/covid19-3-768x512.jpg




Chính phủ TT Biden chuẩn bị để chích ngừa COVID-19 hàng loạt cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi



Thứ năm, 21/10/2021


Hôm 20/10, các quan chức thông báo rằng chính phủ của Tổng thống (TT) Joe Biden đang lên kế hoạch khai triển chích vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên trên quy mô lớn.



Chính phủ đă bảo đảm có đủ liều vaccine Pfizer-BioNTech để chích ngừa cho tất cả 28 triệu trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi trong cả nước và sẵn sàng vận chuyển các liều này ra toàn quốc để tạo điều kiện thuận lợi cho các nỗ lực chích ngừa, Ṭa Bạch Ốc tuyên bố.

Các liều vaccine sẽ được cung cấp tại các văn pḥng bác sĩ, nhà thuốc và trường học, cùng các địa điểm khác. Hiệp hội Bệnh viện Nhi đồng đă đồng ư thiết lập các địa điểm tại hơn 100 hệ thống bệnh viện dành cho trẻ em.

Điều phối viên nhóm ứng phó COVID-19 của Ṭa Bạch Ốc, ông Jeffrey Zient, nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo, “Trong vài tuần qua, chúng tôi đă làm việc chặt chẽ với các thống đốc, bác sĩ nhi khoa, nhà thuốc, trung tâm y tế cộng đồng, trung tâm y tế nông thôn và các nhà cung cấp vaccine khác để chuẩn bị cho thời khắc này. Cùng nhau, chúng tôi đang hoàn thành kế hoạch vận hành để bảo đảm việc chủng ngừa cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi luôn sẵn sàng, dễ dàng và thuận tiện”.

Công tác chuẩn bị này được thực hiện mặc dù cả Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) lẫn Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC) đều không quyết định chích ngừa cho trẻ ở độ tuổi nhỏ như vậy, dấy lên nguy cơ tái diễn t́nh huống giống như với thông báo trước đó của chính phủ liên quan đến mũi chích bổ sung COVID-19.

Hồi tháng Tám, các quan chức chính phủ đứng đầu cho biết họ đă quyết định hôm 20/09 rằng người dân nên chích mũi bổ sung bất kể tuổi tác hay bệnh lư nền. Nhưng FDA cuối cùng chỉ cấp phép cho mũi chích bổ sung của hai loại vaccine được sử dụng rộng răi nhất, một loại của hăng Pfizer và một loại từ hăng Moderna, cho một bộ phận dân số nhất định sau khi hội đồng tư vấn của cơ quan này từ chối các chích mũi bổ sung cho toàn bộ người dân do thiếu bằng chứng chứng minh việc này là cần thiết.

Hội đồng trên dự kiến ​​sẽ họp vào tuần tới thảo luận về đơn đăng kư cho phép sử dụng vaccine cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi của Pfizer. Hội đồng này đưa ra các khuyến nghị cho FDA, FDA sau đó sẽ xem xét liệu có chấp nhận các khuyến nghị đó hay không. Cơ quan này thường chấp nhận các khuyến nghị mà rất ít hoặc không có sửa đổi.

Nếu FDA cho phép chích vaccine Pfizer cho trẻ nhỏ hơn, hội đồng cố vấn của CDC sẽ họp bàn về vấn đề này vào đầu tháng Mười Một, sau đó CDC cũng sẽ có sự cân nhắc tương tự. Tiến sĩ Rochelle Walensky, người đứng đầu CDC, mới đây đă gạt bỏ khuyến nghị của hội đồng này về việc [chỉ] chích mũi bổ sung cho một số người nhất định, mặc dù đa số thành viên đều đă bỏ phiếu phản đối việc chích ngừa cho những người trẻ tuổi hơn.

Thông báo hôm 20/10 cho thấy một chính phủ đang “phá vỡ các quy tŕnh thông thường của FDA… một lần nữa”, ông Zachary Brennan, một phóng viên của ấn phẩm ngành Endpoint News, đă viết trong một bài đăng trên mạng xă hội.

Nhiều người khác đă không đồng t́nh, trong đó gồm cả ông Jason Schwartz, phó giáo sư về chính sách y tế tại Trường Y tế Công cộng Yale.

Ông Schwartz cho biết có “sự khác biệt quan trọng” giữa việc lập kế hoạch hiện tại và thông báo chích mũi bổ sung, bao gồm cả việc không nêu ngày ấn định và “không có cuộc nói chuyện cụ thể nào về thời gian của mũi chích, v.v., cùng các chi tiết vội vă khác đă được công bố trước cả FDA”.

Ông Zient đă được hỏi về những tương tự giữa các t́nh huống này. Ông cho biết quyết định về việc cấp phép thuộc về FDA và CDC, nhưng “đồng thời, chúng tôi muốn được chuẩn bị”.

Hiện trẻ từ 12 tuổi có thể chích vaccine của Pfizer. Các vaccine của hăng Moderna và Johnson & Johnson chỉ cung cấp ở Hoa Kỳ cho những người từ 18 tuổi trở lên.

Theo dữ liệu của CDC, tính đến ngày 19/10, gần 1.5 triệu trẻ từ 12 đến 17 tuổi được coi là đă được chích ngừa đầy đủ ngừa COVID-19.

Được chích ngừa đầy đủ có nghĩa là một người đă nhận được hai liều vaccine Pfizer hoặc Moderna hay một liều vaccine Johnson & Johnson.

COVID-19 là căn bệnh do virus Trung Cộng gây ra.

Những người ủng hộ việc chích ngừa cho trẻ em, trong đó gồm cả nhiều quan chức chính phủ đứng đầu, nói rằng điều quan trọng là trẻ em phải chích ngừa để cố gắng đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng và giảm thiểu nguy cơ trẻ bị nhiễm bệnh và sau đó truyền virus Trung Cộng cho những người khác.

Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Joe Biden, nói với các phóng viên hôm 20/10, “Nếu chúng ta có thể chích ngừa phần lớn trong số 28 triệu trẻ em đó, tôi nghĩ điều đó sẽ đóng một vai tṛ quan trọng trong việc giảm thiểu sự lây lan các ca nhiễm trong cộng đồng”.

Tuy nhiên, các bên phản đối lưu ư rằng trẻ em ít có nguy cơ nhiễm COVID-19 nặng – nhiều ca được cho là không có triệu chứng – và có nguy cơ cao bị viêm tim do chích vaccine COVID-19, đặc biệt là những vaccine được xây dựng dựa trên công nghệ RNA thông tin, chẳng hạn như các vaccine Pfizer và Moderna.

“Chúng ta đang nói về các rủi ro rất thấp từ cả hai quan điểm với sự không chắc chắn rất cao xung quanh cả hai phía. Thế nên, đó là một điều rất khó khăn để chọn lựa. Và tôi nghĩ nên để bác sĩ và cha mẹ nói về điều ǵ là lợi ích tốt nhất của đứa trẻ”, Tiến sĩ Jay Bhattacharya, giáo sư y khoa và chính sách y tế tại Đại học Stanford, nói trên chương tŕnh “American Thought Leaders” (“Các Nhà Lănh đạo Tư tưởng Hoa Kỳ”) của Epoch TV.

Ông Steve Templeton, một phó giáo sư về vi sinh vật học và miễn dịch học tại Đại học Y khoa Indiana, nói với The Epoch Times, lợi ích của việc chủng ngừa “ít rơ ràng hơn nhiều” đối với trẻ em từ 5 đến 11 tuổi so với những người lớn tuổi hoặc thuộc nhóm nguy cơ cao.

Những người có nguy cơ cao đối với COVID-19 bao gồm nhiều người cao tuổi và những người có bệnh lư nền nghiêm trọng như tiểu đường và béo ph́.

Ông Zachary Stieber phụ trách mảng tin tức Hoa Kỳ, bao gồm cả tin tức chính trị và các vụ kiện ở Hoa Kỳ. Ông bắt đầu làm việc cho The Epoch Times với vai tṛ là một phóng viên đưa tin về thành phố New York.


Hạo Văn biên dịch

-----------------------

Nguồn: Epoch Times
Link:https://etviet.com/chinh-phu-tt-bide...oi_246006.html

.


All times are GMT. The time now is 08:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04161 seconds with 8 queries