VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Hannity: Mọi thứ sẽ trở nên đắt đỏ hơn với kế hoạch chi tiêu của đảng Dân chủ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1531632)

CaoLanh 10-26-2021 14:05

Hannity: Mọi thứ sẽ trở nên đắt đỏ hơn với kế hoạch chi tiêu của đảng Dân chủ
 
1 Attachment(s)
.
Hannity: Mọi thứ sẽ trở nên đắt đỏ hơn với kế hoạch chi tiêu của đảng Dân chủ



Ngân Hà • Thứ bảy, 02/10/2021


Hôm thứ Năm (30/9), người dẫn chương tŕnh tại Fox News, Sean Hannity, đă chỉ trích tuyên bố của Tổng thống Biden rằng chương tŕnh nghị sự “Xây dựng lại tốt đẹp hơn” (Build Back Better) chỉ có giá “0 đôla”. Ông lưu ư rằng người Mỹ cuối cùng sẽ phải trả giá cho kế hoạch gây tranh căi này.



https://i.ibb.co/tZzC002/21072015492...s-full-169.jpg

Sean Hannity


“Joe và các đồng chí xă hội chủ nghĩa của ông ta hiện đang liều lĩnh thông qua hai đạo luật chi tiêu riêng rẽ hàng ngh́n tỷ đôla, một cái gọi là Dự luật xây dựng cơ sở hạ tầng trị giá 1,2 tỷ đôla; một cái cũng là kế hoạch kiểu “Xây dựng lại tốt đẹp hơn”- một dự luật phúc lợi xă hội, về cơ bản nó là “Thoả thuận xanh mới” của AOC trị giá khủng khiếp khác thường: 3,5 tỷ đôla. Đó là số tiền chúng ta không có và chúng ta không bao giờ có khả năng thanh toán,” ông Hannity nói.

TT Biden đă thúc đẩy sáng kiến chi tiêu của ḿnh hôm thứ Bảy tuần trước trên Twitter, tuyên bố chương tŕnh “Xây dựng lại tốt đẹp hơn” chỉ có giá 0 đôla và sẽ “không thêm đồng tiền nào vào nợ quốc gia.”

Phản ứng lại tuyên bố trên, ông Hannity cho rằng điều này không chính xác, và liệt kê những phương cách trong kế hoạch chi trả cho dự án đồ sộ này của đảng Dân chủ.

Ông Hannity nói đảng Dân chủ sẽ “tăng thuế doanh nghiệp”, tức dịch chuyển chi phí lên đầu người tiêu dùng, khiến hàng hoá và dịch vụ ngày càng đắt đỏ hơn.

“Mỗi người tại Mỹ sẽ cảm nhận được tác động của các khoản thuế này,” ông Hannity nói. “Không quan trọng bạn giàu hay nghèo, thuộc tầng lớp trung lưu, hoặc ở đâu đó giữa lưng chừng, các công ty, doanh nghiệp sẽ không chịu ngồi yên. Họ sẽ không chấp nhận thua lỗ. Họ sẽ đổ khoản thuế đó lên bạn. Các bạn sẽ phải trả những khoản thuế đó.”

“Cách tăng vốn thứ hai của chính phủ liên bang là thông qua cái họ gọi là nới lỏng định lượng,” ông Hannity nói. “Nói cách khác, là in tiền. Điều này sẽ gây ra lạm phát. Hiện nay điều này có nghĩa là tiền lương của bạn sẽ ngày càng mất giá.”

Ông Hannity lưu ư rằng điều này sẽ khiến giá cả của mọi thứ, từ hàng tạp phẩm đến nguyên liệu thô và tiền thuê nhà, sẽ tăng lên.

“Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đă làm thêm giờ để in cho đủ tiền để chi trả 6 ngh́n tỷ đôla chi tiêu cứu trợ khẩn cấp COVID. Và hiện nay lạm phát, do các chính sách kinh hoàng của Joe Biden gây ra, đang ở mức cao nhất trong 13 năm,” ông nói.

Chủ tịch Fed là ông Jerome Powell đă nói hôm thứ Tư rằng ông dự tính lạm phát sẽ duy tŕ ở mức cao trong năm 2022.

“Điều đó chưa đủ đối với đảng Dân chủ cấp tiến này,” ông Hannity cảnh báo. ”Họ sẽ không ngừng nghỉ tới khi mỗi doanh nghiệp, mỗi công ty, mỗi người Mỹ làm việc chăm chỉ thành đạt phải quỳ gối trước chính phủ lớn. Họ muốn ‘mẹ chính phủ’ cung cấp tất cả, từ lọt ḷng tới lâm chung, từ lúc chào đời tới khi nhắm mắt xuôi tay.”

“Nhà cửa, thực phẩm, năng lượng xanh, chăm sóc trẻ em, chăm sóc y tế, kỳ nghỉ gia đ́nh, thu nhập cơ bản được bảo đảm, đại học miễn phí, chăm sóc sức khỏe miễn phí, cả những người nhập cư bất hợp pháp. Đó là tất cả về dự luật 3,5 tỷ đôla “Xây dựng lại tốt đẹp hơn”, điều họ gọi là cơ sở hạ tầng con người.”

Ông Hannity nói, rốt cục những kế hoạch này chẳng khác ǵ chủ nghĩa xă hội.

“Chủ nghĩa xă hội đă được thử nghiệm dưới nhiều cái tên, nhiều h́nh thức, và mọi thứ đều dựa trên những lời hứa giả dối không bao giờ được thực hiện.”

“Và cuối cùng, bạn hăy nghĩ xem bạn phải từ bỏ bao nhiêu tự do dưới danh nghĩa có được sự bảo đảm giả dối đó,” ông nói.


Ngân Hà (theo Fox News)

--------------------------------------------------

Nguồn: trithucvn.org
Link:https://trithucvn.org/the-gioi/hanni...g-dan-chu.html
.


All times are GMT. The time now is 16:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03346 seconds with 8 queries