VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   'Tịnh thất Bồng lai' lợi dụng tôn giáo, danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để trục lợi từ thiện (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1532163)

nguoiduatinabc 10-27-2021 14:36

'Tịnh thất Bồng lai' lợi dụng tôn giáo, danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để trục lợi từ thiện
 
1 Attachment(s)
Câu chuyện xoay quanh "Tịnh thất Bồng lai" lại nóng lên trên mạng xă hội. Sau khi Lê Thanh Minh Tùng, tự nhận là con ruột của Lê Tùng Vân. Người xưng là nhà sư ở "Tịnh thất Bồng lai" lại xuất hiện trên livestream của nữ CEO Đại Nam.

Tại đây, Lê Thanh Minh Tùng đă tố cáo những câu chuyện động trời ở "Tịnh thất Bồng lai".

"Tịnh thất Bồng lai" (sau tự đổi tên là "Thiền am bên bờ vũ trụ"), tọa lạc xă Ḥa Khánh Tây, huyện Đức Ḥa, tỉnh Long An, là một địa điểm làm xôn xao dư luận trong vùng thời gian qua.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1635345387

Trong những video clip được tung lên các trang mạng xă hội cho thấy, mặc dù chưa bao giờ xuất gia, nhưng ông Lê Tùng Vân, luôn mạo xưng ḿnh là "Thầy ông nội" hay "Thầy Thích Tâm Đức". Người đàn ông này tự cạo đầu trọc, mặc lễ phục, pháp phục, làm lễ phục xuất gia cho người khác, nhận Phật tử làm tín đồ.

Một lănh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, từ năm 2020, Công an tỉnh Long An đă xác minh, làm rơ, "Tịnh thất Bồng lai" là địa điểm lợi dụng tôn giáo, danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để trục lợi từ hoạt động từ thiện.

Bên cạnh đó, theo vị này, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An đă khẳng định, đây không phải là cơ sở tôn giáo hợp pháp, Giáo hội không quản lư địa điểm này.

C̣n Ḥa thượng Thích Minh Thiện, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An cũng khẳng định: "Tịnh thất bồng lai" hay "Thiền am bên bờ vũ trụ", chỉ là hộ gia đ́nh, nhà ở, không phải là cơ sở thờ tự tôn giáo theo quy định của pháp luật.

Theo lănh đạo Ban Trị sự GHPG tỉnh Long An, đây chỉ thuần tuư là một hộ gia đ́nh do bà Cao Thị Cúc (SN 1960) làm chủ hộ, thời gian qua đă mạo xưng là "chùa", "tịnh thất", "thiền am" nuôi trẻ mồ côi. Đặc biệt, nơi đây trong nhiều năm thường đồn thổi và phao tin "hoa ưu đàm" để thu hút quần chúng hiếu kỳ, gây xôn xao dư luận và hiểu lầm về Phật giáo, lạm dụng pháp phục tu sĩ nhưng lại phản bác Phật giáo, làm nhiều việc không phù hợp khiến dư luận bức xúc.

"Tư thất bồng lai tại xă Ḥa Khánh Tây, huyện Đức Ḥa không phải là cơ sở tự viện hợp pháp do Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An quản lư và những người đang sinh hoạt, sinh sống tại tư thất này không phải là tu sĩ Phật giáo.

Họ đang lợi dụng h́nh thức tu sĩ Phật giáo, lợi dụng h́nh thức cơ sở của giáo hội, lợi dụng h́nh thức nuôi những người cơ nhỡ làm từ thiện để trục lợi cho ḿnh.

Trong thời gian qua, những hoạt động của nhóm tư thất bồng lai đă ảnh hưởng đến GHPGVN nói chung và Phật giáo tỉnh nói riêng rất nhiều", lănh đạo Ban trị sự GHPGVN tỉnh Long An nhấn mạnh.

Đại diện Sở Nội vụ tỉnh Long An cho biết, trường hợp hộ bà Cao Thị Cúc chỉ là hộ gia đ́nh, nhà ở, không phải là cơ sở thờ tự tôn giáo. Việc ông Lê Tùng Vân nói ḿnh là Ḥa thượng là tự phong, không được GHPGVN và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận.

Tối 22/9/2020, Công an tỉnh Long An đă phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền h́nh Long An phát sóng phóng sự điều tra "Sự thật nơi tự xưng là Tịnh thất Bồng lai" để thông tin đầy đủ những kết quả xác minh, điều tra về những "lùm xùm" liên quan tới nơi này.

Trong đó, theo cơ quan công an tỉnh Long An, từ năm 1990 đến năm 2007, tại huyện B́nh Chánh, TP Hồ Chí Minh, ông Lê Tùng Vân đă tạo lập cơ sở tự lấy tên là Trại dưỡng lăo - Cô nhi Thánh Đức, lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để kêu gọi và tiếp nhận tiền từ thiện. Đến năm 2007 th́ bị xử lư và chấm dứt hoạt động. Từ năm 2015 đến nay, ông Lê Tùng Vân tiếp tục thực hiện thủ đoạn này nhưng với mức độ tinh vi hơn do tận dụng mạng xă hội để quảng cáo, kêu gọi tài trợ.

Theo thông tin từ Vietnamnet, cơ quan chức năng địa phương cho biết, những đứa trẻ đang được nuôi dưỡng tại đây không phải là trẻ mồ côi và phần lớn đều có quan hệ huyết thống với ông Lê Tùng Vân.


All times are GMT. The time now is 06:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03942 seconds with 8 queries