VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   LA đang triển khai chương trình thí điểm về thu nhập cơ bản phổ thông, sẽ trả 1.000 đô la/tháng cho 3.000 hộ. Xem đủ điều kiện không? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1532282)

Family Guy 10-27-2021 16:52

LA đang triển khai chương trình thí điểm về thu nhập cơ bản phổ thông, sẽ trả 1.000 đô la/tháng cho 3.000 hộ. Xem đủ điều kiện không?
 
1 Attachment(s)
Los Angeles đang triển khai chương trình thí điểm về thu nhập cơ bản phổ thông lớn nhất của Hoa Kỳ. Chương trình sẽ trả 1.000 đô la một tháng cho 3.000 gia đình.

https://media.zenfs.com/en/business_...3dc236c9416a5a

Los Angeles đang triển khai chương trình thử nghiệm thu nhập cơ bản toàn cầu (UBI), được coi là chương trình lớn nhất ở Mỹ cho đến nay.

Chương trình sẽ cung cấp cho khoảng 3.000 gia đình nghèo 1.000 đô la một tháng trong một năm, và không có quy định nào về cách các gia đình tiêu tiền.

Để đủ điều kiện, người nộp đơn cần sống ở Thành phố Los Angeles, ít nhất 18 tuổi, có thu nhập bằng hoặc thấp hơn mức nghèo liên bang, có ít nhất một trẻ vị thành niên phụ thuộc hoặc đang mang thai và đã có khó khăn về tài chính hoặc y tế. những khó khăn liên quan đến đại dịch COVID-19.

Xin xem các điều kiện để đủ tư cách nộp xin, link dưới đây:

https://bigleap.lacity.org/eligibility.html

Mức nghèo của liên bang phụ thuộc vào quy mô của một hộ gia đình. Đối với một hộ gia đình bốn người, một gia đình có thu nhập dưới $ 26.500 sẽ thuộc mức nghèo của liên bang. Nghèo đói ảnh hưởng đến cứ 10 cư dân ở Thành phố Los Angeles thì có 2 người - đa số là người da màu, theo một trang web của chương trình.

Chương trình được gọi là Bảo đảm Thu nhập Cơ bản: Thí điểm Hỗ trợ Kinh tế Los Angeles (BIG LEAP).

Nó có gần 40 triệu đô la tài trợ, Nghị viên Curren Price của Nam LA cho biết tại cuộc họp Hội đồng Thành phố hôm thứ Ba, nơi các thành viên hội đồng đã thông qua chương trình.

Price nói rằng chương trình này sẽ là "chương trình thí điểm hỗ trợ kinh tế có thu nhập đảm bảo lớn nhất trong lịch sử của quốc gia chúng ta" và gọi nó là "sáng kiến ​​thay đổi cuộc sống."

Thành phố nói rằng chương trình sẽ bao gồm "thanh toán tiền mặt vô điều kiện, thường xuyên và trực tiếp," với "không hạn chế về cách thức chi tiêu tiền." Các khoản thanh toán sẽ bổ sung cho các chương trình phúc lợi hiện có, thành phố cho biết.

Khái niệm về UBI có từ ít nhất là thế kỷ 16, khi nhà nhân văn gốc Tây Ban Nha Juan Luis Vives ủng hộ một hệ thống phúc lợi vô điều kiện. Kể từ đó, Tiến sĩ Martin Luther King Jr. đã tuyên bố ủng hộ khái niệm này và nó tiếp tục trở thành nền tảng cho việc Andrew Yang tranh cử tổng thống năm 2020 của Đảng Dân chủ.

Nhiều nhà kinh tế và nhà lập pháp, bao gồm cả liên minh các thị trưởng Hoa Kỳ, đã kêu gọi áp dụng các kế hoạch UBI khi đại dịch vừa trầm trọng thêm vừa làm bộc lộ sự bất bình đẳng lớn về thu nhập.

"Ý tưởng về một chương trình thí điểm đảm bảo là một trong những ý tưởng mà văn phòng của tôi đã theo dõi trong một thời gian và nó đã đạt được động lực khi chúng tôi chứng kiến ​​đất nước của mình kiểm tra sự chênh lệch chủng tộc và bất công xã hội trong đại dịch COVID", Price cho biết hôm thứ Ba.

Các thành phố khác trên khắp Hoa Kỳ đã thử nghiệm các chương trình UBI.

Stockton, California, đã thực hiện một chương trình UBI trong hai năm, mang lại cho 125 cư dân $ 500 mỗi tháng. Chỉ sau một năm, việc làm toàn thời gian trong số những người tham gia đã tăng lên, và trầm cảm và lo lắng đã giảm, theo kết quả của chương trình.

Price nói với Hội đồng Thành phố rằng "kết quả tích cực" từ chương trình Stockton cho thấy rõ ràng rằng chương trình ở Los Angeles cũng cần thiết.

"Tôi hy vọng rằng sau khi kết thúc chương trình thử nghiệm này, nó sẽ được nhân rộng ở cấp tiểu bang và liên bang", Price nói.

Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti đã cho biết trong bài phát biểu hàng năm tại "tiểu bang của thành phố" vào tháng 4 rằng thành phố đang xem xét triển khai một chương trình UBI trị giá 24 triệu đô la để hỗ trợ người dân nghèo của thành phố.

Các đơn đăng ký mở vào thứ Sáu và đóng cửa vào ngày 7 tháng Mười Một.

Những người nhận tài trợ sẽ được chọn ngẫu nhiên từ nhóm người đủ điều kiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Thu nhập Đảm bảo tại Đại học Pennsylvania, và sẽ được thành phố liên hệ vào tháng Giêng.

Nguồn tiếng Việt: https://www.vietnamngaymai.com/node/70599
Dịch từ: https://www.businessinsider.com/los-...scheme-2021-10


All times are GMT. The time now is 08:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03447 seconds with 8 queries