VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Vụ án xác chết bí ẩn không danh tính 'người đàn ông Somerton' thách thức cảnh sát Úc suốt 73 năm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1532289)

Hanna 10-27-2021 17:02

Vụ án xác chết bí ẩn không danh tính 'người đàn ông Somerton' thách thức cảnh sát Úc suốt 73 năm
 
1 Attachment(s)
Vào khoảng 7 giờ tối ngày 30/11/1948, John Bain Lyons và vợ đi dạo trên băi biển Somerton, một khu nghỉ mát bên bờ biển đẹp như tranh vẽ ở thành phố Adelaide của Australia.

Cặp vợ chồng nhận thấy một người đàn ông nằm dựa vào bức tường bê tông. Người đàn ông mặc bộ đồ lịch sự và mang đôi giày bóng loáng - trang phục khác thường cho một buổi tối mùa hè ấm áp trên băi biển. Lúc đầu, cặp vợ chồng phỏng đoán có lẽ người này đang ngủ say hoặc say rượu mà không biết rằng người này đă chết.Người đàn ông chết trên bờ biển với đôi chân vắt chéo, không có biểu hiện ǵ của việc giằng co hay đánh đập. Những người có mặt trên băi biển lúc đó c̣n tưởng đó là một gă say rượu. Người ta đă thu thập nhăn trên áo cùng với ví của ông ta. Trong ví có một chiếc kẹo cao su và vé tàu chưa sử dụng.Tuy nhiên, các chuyên gia thời bấy giờ không t́m ra được nguyên nhân của cái chết. Điều tra viên cho rằng người đàn ông này đă bị đầu độc hoặc tự tử, dù không t́m ra được bằng chứng nào cho suy luận của ḿnh. Độ tuổi của người đàn ông này được xác định là khoảng 40.

Người đàn ông ăn mặc bảnh bao với áo sơ mi trắng và cà vạt đỏ. Giày được đánh bóng. Các bác sĩ t́m thấy trong túi áo nạn nhân một tấm vé đường sắt đến Băi biển Henley, một vé xe buưt đến North Glenelg, một chiếc lược kim loại của Mỹ, một gói kẹo cao su Juicy Fruit, một gói thuốc lá của Câu lạc bộ Quân đội, một chiếc khăn tay và một bao diêm hiệu Bryant & May.

Các nhà điều tra cũng t́m được một manh mối rất lạ: một mảnh giấy trong ví người đàn ông có in ḍng chữ "Tamám Shud", với nghĩa là "đă kết thúc" trong tiếng Ba Tư. Mảnh giấy được lấy từ những ḍng chữ cuối cùng trong trang cuối cuốn sách The Rubáiyát of Omar Khayyam, một tập thơ trong thế kỷ 20.Kiểm tra mắt người đàn ông, nhà nghiên cứu bệnh học Dwyer báo cáo có "con ngươi nhỏ hơn và khác thường, không đồng đều về h́nh dáng và có cùng kích thước. Một số loại thuốc có thể liên quan đến sự co thắt ở đồng tử". Dwyer cũng phát hiện "người đàn ông Somerton" có máu trong dạ dày và cho biết "máu trong dạ dày tiết lộ một số chất độc gây kích thích".Vào ngày 30/11/1949, cảnh sát nhận được tin thông báo về một chiếc vali màu nâu được t́m thấy trong nhà ga đường sắt Adelaide. Chiếc vali với những đường chỉ may giống với quần mà nạn nhân mặc. Hơn nữa, quần áo đều có kích cỡ của "người đàn ông Somerton" và chiếc cà vạt có chữ "T. Keane" hay "T. Kean".

Thật không may là những ǵ được t́m thấy cũng không giúp ích ǵ trong điều tra nhận dạng nạn nhân. Trong vali cũng có một bàn chải cứng, một con dao được sửa đổi, một tuốc nơ vít, bút ch́ và một cái kéo.

Trường hợp kỳ lạ của "người đàn ông Somerton" được thông báo rộng răi khắp nơi. Không lâu sau đó, một người đàn ông bước vào văn pḥng thám tử để giao nộp bản sao cuốn sách hiếm cho thấy trang cuối chứa cụm từ "Tamam Shud" đă bị xé toạc.

Tại thời điểm năm 1948, số điện thoại đó thuộc về một người phụ nữ 27 tuổi có tên Jo Thomson. Tuy nhiên bà đă phủ nhận về mối quan hệ với người đàn ông trên băi biển kia. Măi khi bà qua đời vào năm 2007, người ta mới ḍ lại những manh mối về người phụ nữ này.Sau quá tŕnh t́m kiếm vất vả với nhiều manh mối và chứng cứ, cảnh sát đă t́m được một số điện thoại đằng sau tập thơ The Rubáiyát, được t́m thấy trong một chiếc xe cách xác chết không xa mà người ta tin rằng, mảnh giấy trong ví của ông ta được xé từ tập thơ đó.

Abbott bắt đầu điều tra gia đ́nh của người phụ nữ kia. Cô ta có một con trai tên Robin, sinh năm 1946. Từ những đặc điểm khuôn mặt và cơ thể có phần giống như của người đàn ông Somerton, Abbott nghi vấn rằng Robin có thể là con trai của người đàn ông tử vong trên băi biển bí ẩn đó.Các chuyên gia về độc dược nghĩ rằng "người đàn ông Somerton" có thể đă sử dụng loại chất độc có khả năng gây chết người rất nhanh rồi sau đó biến mất khỏi cơ thể chỉ trong vài giờ để không có xét nghiệm y tế nào có thể t́m ra dấu vết. Điều khó hiểu là không ai đến nhận thi thể mặc dù vụ việc đă được công bố rộng răi. Thêm vào đó, mật mă không thể giải được và bản chất khó hiểu của cụm từ "Tamam Shud".

Trong khi đó, những manh mối kỳ lạ vẫn tiếp tục được t́m thấy. Cảnh sát Australia đă nghỉ hưu Gerry Feelus - tác giả của cuốn sách duy nhất được xuất bản về vụ án bí ẩn tựa "The Unknown Man" (tạm dịch: Người đàn ông Vô danh) - tiết lộ trong cuộc điều tra của ḿnh từng có một nhân chứng khai báo nh́n thấy "người đàn ông Somerton" được vác trên vai một người đàn ông khác trên băi biển.

Cuộc điều tra cũng hướng đến mục tiêu là cô con gái riêng của Jestyn. Cô gái này tin chắc rằng "người đàn ông Somerton" và mẹ cô có liên quan đến một mạng lưới gián điệp Liên Xô. Con gái của Jestyn yêu cầu khai quật tử thi "người đàn ông Somerton" và xét nghiệm lại.

Nhưng có vẻ như câu chuyện vẫn chưa thể chấm dứt tại đây khi trớ trêu thay, Robin Thomson đă qua đời vào năm 2009. Ông có một người vợ cũ, Roma Egan và con gái Rachel. Khi Abbott viết thư cho Roma hỏi xem cô có biết ai giống như miêu tả về người đàn ông Somerton không th́ nhận được câu trả lời: chồng cũ của cô.

Sau những cuộc nghiên cứu và điều tra DNA của Rachel, họ đă t́m ra những manh mối thêm về người đàn ông kia và biết rằng, nếu đúng Rachel là cháu gái của người đàn ông Somerton th́ ông có gốc gác từ nước Mỹ, chứ không phải Úc.


All times are GMT. The time now is 06:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02782 seconds with 8 queries