VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Computer News|Tin Vi Tính (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=180)
-   -   Bàn phím 3 nút của lập trình viên khiến người nhìn sốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1537878)

miro1510 11-08-2021 03:13

Bàn phím 3 nút của lập trình viên khiến người nhìn sốc
 
8 Attachment(s)
Bắt nguồn từ trào lưu trêu đùa các lập trình viên chỉ biết sao chép mã trên Internet, bàn phím có tên The Key ra đời với 3 nút bấm, phục vụ thao tác copy và dán.

Sản phẩm này ban đầu được ra mắt như trò đùa ngày Cá tháng Tư. Tuy nhiên, website dành cho lập trình viên Stack Overflow đã kết hợp cùng Drop, công ty sản xuất bàn phím cơ để thương mại hóa The Key, chiếc bàn phím máy tính gồm 3 nút bấm với giá 29 USD. Ảnh: Drop.


3 phím của The Key gồm Stack Overflow (tác dụng tương tự nút Ctrl), C và V. Ý tưởng của The Key bắt nguồn từ trào lưu trêu đùa lập trình viên chỉ biết tham khảo "văn mẫu" trên Stack Overflow rồi chép chúng vào dự án đang phát triển. Ảnh: Drop.


The Key có thiết kế đơn giản với vỏ nhôm, keycap màu trắng, sử dụng switch Kailh Box Black với lực nhấn cứng hơn một chút so với Cherry MX Black. Phía sau bàn phím là cổng USB-C để cắm vào máy tính. Ảnh: The Verge.


The Key sử dụng firmware nguồn mở của QMK, cho phép tùy chỉnh từng nút để phục vụ các công việc khác nhau. Theo The Verge, The Key hoạt động tốt trên Windows. Nếu muốn sử dụng trên macOS, người dùng cần lập trình lại bàn phím bởi các thao tác trên hệ điều hành này cần dùng phím Cmd chứ không phải Ctrl. Ảnh: The Verge.


Website của Drop còn có hướng dẫn tùy chỉnh The Key. Để lập trình các phím, người dùng cần truy cập trang Keyboard Firmware Builder, tải một số file cần thiết, sau đó tháo mặt dưới bàn phím để bấm nút chuyển chế độ trên bo mạch. Ảnh: Drop.


Thông qua trang web, người dùng có thể chỉnh 3 phím của The Key để phục vụ nhiều hành động khác nhau, ví dụ như chỉnh nhạc (phát/tạm dừng, sang bài tiếp theo hoặc quay về bài trước), chỉnh âm lượng (tăng, giảm hoặc tắt tiếng) hay họp online (tắt micro, tắt camera, rời phòng họp). Ảnh: The Verge.


Ngoài việc thay đổi tính năng từng phím, người dùng có thể tạo các chuỗi lệnh (macro) để mỗi phím xử lý nhiều tác vụ, không cần nhấn tổ hợp nhiều phím hoặc trải qua nhiều thao tác như thông thường. Ảnh: Drop.


Đây không phải bàn phím duy nhất hỗ trợ lập trình hay cài macro, tuy nhiên giá của The Key rẻ hơn. Dù vậy, những người muốn mua The Key nhiều khả năng phải chờ đến năm 2022 bởi đợt sản xuất bổ sung dự kiến xuất xưởng vào tháng 12 đã được đặt hết. Ảnh: The Verge.


All times are GMT. The time now is 14:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04070 seconds with 8 queries