VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Thực ph̉m vàng cho phụ nữ sau tủi 45 đ̉ cn bằng nội tiết, giảm nguy cơ mắc bệnh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1546683)

sunshine1104 11-25-2021 08:24

Thực ph̉m vàng cho phụ nữ sau tủi 45 đ̉ cn bằng nội tiết, giảm nguy cơ mắc bệnh
 
1 Attachment(s)
Phụ nữ bước vo độ tuổi mn kinh c thể gặp cc vấn đề như bốc hỏa, ngủ km, ảnh hưởng tiu cực đến qu trnh trao đổi chất v mật độ xương.

Bước vo giai đoạn mn kinh, phụ nữ cũng c nguy cơ cao mắc cc bệnh về mỡ mu, tiểu đường, tim mạch, Chnh v vậy m phụ nữ ở độ tuổi ny nn ch nhiều hơn đến chế độ ăn của mnh. Một chế độ ăn khoa học sẽ gip giảm cc triệu chứng kh chịu v giảm nguy cơ mắc bệnh.

Rau xanh v tri cy tươi

Đy l nguồn cung cấp vitamin v khong chất rất cần thiết cho phụ nữ thời kỳ mn kinh. Bn cạnh đ, rau xanh v tri cy tươi cũng l nguồn cung cấp chất xơ, chất chống oxy ha gip giảm cn, ngăn ngừa lo ha, kiểm sot lượng đường trong mu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.


Hạt lanh

Hạt lanh v dầu hạt lanh c thể gip một số phụ nữ c cc triệu chứng mn kinh nhẹ. Thực phẩm ny cung cấp lignans tốt hoạt chất chống oxy ha do qu trnh lo ha gy ra, c xu hướng cn bằng nội tiết tố nữ.

Thực phẩm giu sắt

Sắt tham gia cấu tạo hồng cầu. Ăn những thức ăn giu sắt như: thịt nạc đỏ, thịt gia cầm, c, trứng, rau xanh, cc loại đậu, ngũ cốc sẽ gip đảm bảo nhu cầu sắt hng ngy. Ăn nhiều rau xanh cung cấp nhiều vitamin C để tăng hấp thu sắt.


Thực phẩm giu canxi

Khi nồng độ hormone giảm sau khi mn kinh, mất xương c thể trở thnh một vấn đề nghim trọng. Đối với phụ nữ dưới 51 tuổi cần 1.000 miligam canxi mỗi ngy cn phụ nữ trn 51 tuổi cần 1.200 miligam canxi mỗi ngy.

V vậy trong chế độ ăn phụ nữ mn kinh nn bổ sung thm nhiều thực phẩm giu canxi.

Cc loại c

Ăn nhiều c, đặc biệt l cc loại c chứa hm lượng cc axit bo như omega 3, 6, 9 như c hồi khng chỉ tốt cho sức khỏe m cn gip bổ sung nội tiết tố nữ. Để giảm thiểu những triệu chứng của tuổi tiền mn kinh, nn bổ sung 2 bữa c mỗi tuần.

Thực phẩm giu vitamin D

Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của xương. Khng c vitamin D cơ thể khng thể hấp thu canxi. Đa phần người lớn cần 600IU mỗi ngy, từ 71 tuổi trở ln cần 800IU mỗi ngy.

Những loại thực phẩm giu vitamin D gồm c c hồi, c trch, c mi, c ngừ đng hộp, hu, tm, lng đỏ trứng, nấm,

Cc loại đậu

Cc loại đậu, đặc biệt l đậu nnh rất tốt cho phụ nữ tiền mn kinh v đậu nnh chứa hm lượng estrogen rất cao. Bạn c thể ăn đậu nnh hoặc cc chế phẩm từ đậu nnh như đậu phụ, to phớ, sữa đậu nnh, gi đỗ v cc loại rau mầm khc hng ngy để cải thiện sức khỏe.

Trong đậu nnh c chứa chất isoflavon lm tăng hormone, gip chống lo ha, ngăn ngừa u xơ tử cung, ung thư v. Phụ nữ thường xuyn bị rối loạn nội tiết, chu kỳ kinh nguyệt khng đều, đau bụng kinh c thể thường xuyn sử dụng đậu nnh để cải thiện tnh trạng ny, lấy lại sự cn bằng nội tiết.


All times are GMT. The time now is 18:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2021
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2021 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02583 seconds with 8 queries