VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Không phải buổi sáng, đây mới là thời điểm uống sữa mang lại nhiều công dụng tốt nhất cho sức khỏe (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1548214)

miro1510 11-28-2021 17:57

Không phải buổi sáng, đây mới là thời điểm uống sữa mang lại nhiều công dụng tốt nhất cho sức khỏe
 
3 Attachment(s)
Bạn có thể uống sữa vào sáng, trưa, chiều, tối. Nhưng theo ư kiến các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để uống sữa đó là cách 1-2h trước khi ngủ.

Nhiều người thường có thói quen uống sữa vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cho một ngày. Tuy nhiên theo tiến sỹ Ashutosh, chuyên gia dinh dưỡng th́ đây không phải là thời điểm tốt nhất để cơ thể dung nạp sữa vào cơ thể. Bởi v́ trong sữa chứa nhiều protein, tác dụng của protein là tái tạo và sản sinh ra tế bào mới, khi uống sữa vào buổi sáng, các chất dinh dưỡng dễ bị đào thải qua đường dạ dày làm cho cơ thể chưa kịp hấp thụ các vi chất th́ đă bị cơ thể tống ra khỏi cơ thể.


Uống vào buổi tối sẽ giúp ngủ ngon hơn và tăng cường trí nhớ. Ảnh minh họa

Theo Tiến sỹ Ashutosh Gautam, thực tế sữa tươi có thể dùng bất cứ thời gian nào trong ngày sau khi đă lót dạ bằng một ít thức ăn chứa nhiều tinh bột. Có 2 quan niệm về sữa: Một là nếu bạn muốn uống sữa để bồi bổ cơ thể, th́ bạn nên uống vào buổi sáng. Hai là uống vào buổi tối sẽ giúp ngủ ngon hơn và tăng cường trí nhớ hoặc tốt cho mắt của bạn.

Thời điểm uống sữa khác nhau sẽ đem lại nhiều công dụng khách nhau. Bạn có thể uống sữa vào sáng, trưa, chiều, tối. Nhưng theo ư kiến các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để uống sữa đó là cách 1-2h trước khi ngủ. Khi đó, cơ thể sẽ có thời gian chuyển hóa và hấp thụ những dưỡng chất như protein và canxi tốt nhất giúp xương chắc khỏe và bổ sung chất đề kháng.

5 lư do nên uống sữa vào buổi tối

Giúp tăng nhiệt độ cơ thể

Theo một nghiên cứu, sữa nóng có thể làm tăng khả năng giúp chúng ta đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Điều này có thể là do sữa ấm làm tăng lượng máu cung cấp cho toàn bộ cơ thể, thậm chí tạo khoảng cách giữa các bộ phận cơ thể như bàn chân và giúp tăng nhiệt độ cơ thể hay nói cách khác là đạt được nhiệt độ lư tưởng (32 độ C) giúp chúng chúng ta có giấc ngủ ngon.


Nên uống sữa trước khi ngủ 1-2h để có giấc ngủ ngon. Ảnh minh họa

Giảm lo lắng

Một nghiên cứu nói rằng việc bạn uống sữa ban đêm cơ thể sẽ sản xuất melatonin và serotonin giúp bạn giảm lo lắng. Hơn nữa, sữa có đặc tính an thần có thể giúp giảm sự hưng phấn của hệ thần kinh trung ương, do đó làm giảm lo lắng và mang lại giấc ngủ ngon hơn.

Thư giăn cơ bắp

Một nghiên cứu nói về tác dụng giải lo âu hoặc thư giăn cơ bắp của sữa. V́ uống sữa vào ban đêm có thể giúp thư giăn các cơ và thúc đẩy giấc ngủ. Khi các cơ được thư giăn hoặc giảm căng thẳng giúp làm dịu tâm trí và gây buồn ngủ.

Hạn chế mất ngủ

Theo tuổi tác, hàm lượng melatonin và serotonin trong cơ thể giảm xuống, gây khó đi vào giấc ngủ. Điều này có thể dẫn đến nhiều loại vấn đề về giấc ngủ như mất ngủ. Sữa có thể giúp bạn cải thiện các triệu chứng do sự hiện diện của Try một tiền chất của melatonin và serotonin và thúc đẩy giấc ngủ sớm.

Giúp ngủ ngon hơn

Sữa chứa axit butanoic có liên quan đến việc giảm khả năng mắc các vấn đề về giấc ngủ giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ, thức hoặc chu kỳ sinh học của cơ thể và tạo ra giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, các khoáng chất chống ôxy hóa trong sữa như selen, canxi và magiê là những chất gây ngủ tuyệt vời và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

3 lưu ư cần thiết khi uống sữa

Nên uống sữa ấm


Sữa đá vừa được lấy từ tủ lạnh có thể gây kích thích đường tiêu hóa, nhưng cũng không nên đun sôi sữa v́ sẽ phá hủy nghiêm trọng các chất dinh dưỡng và các chất có lợi có trong sữa. Bạn có thể ngâm ấm sữa hoặc đun vừa tới trên bếp.

Không nên uống một hơi hết

Nhiều người có thói quen uống một hơi là hết ly sữa. Tuy nhiên cách uống này sẽ làm tăng áp suất thẩm thấu trong ruột, đẩy nhanh nhu động ruột, khiến các chất dinh dưỡng được thải trực tiếp ra khỏi cơ thể, tốc độ tiêu hóa và hấp thu sẽ thấp.

Sau khi mở hộp, uống càng sớm càng tốt

Khi sữa lưu trữ lâu dài sẽ gây mất dinh dưỡng và dễ bị nhiễm vi khuẩn. V́ vậy với những hộp nhỏ, bạn nên uống hết trong 1 lần, với những hộp lớn, cần chú ư tính hạn sử dụng sau khi nở nắp.


All times are GMT. The time now is 19:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03852 seconds with 8 queries