VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Cụ bà trở thành ngôi sao TikTok nhờ kể chuyện ngày xưa (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1548312)

nguoiduatinabc 11-28-2021 23:59

Cụ bà trở thành ngôi sao TikTok nhờ kể chuyện ngày xưa
 
1 Attachment(s)
Cụ bà Madie Scott là người sinh ra ở miền Nam nước Mỹ vào năm 1917 - kể với cháu gái ḿnh, Shanika Bradshaw, rằng. Bà mới 12 tuổi khi bắt đầu công việc vào năm 1929. Bà Scott phải làm việc từ 3 giờ sáng đến 5 giờ chiều tại trang trại hái bông.

Người đàn bà hơn 100 tuổi chỉ được trả 50 xu mỗi ngày trong hơn 4 năm làm việc. Video trên TikTok được chia sẻ bởi cô cháu gái Bradshaw hồi đầu tháng 11, đạt 3,1 triệu lượt xem.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1638143957

Cụ bà 103 tuổi sôi nổi nói với cháu gái: “Ai cũng sẽ quen dần với công việc. Và ta đă làm việc vất vả như một con chó”.

Năm 16 tuổi, bà Scott chuyển đến Florida để bắt đầu công việc khác v́ nó được trả lương cao hơn.

Người bà vui tính đă trở thành ngôi sao TikTok kể từ khi video của bà được chia sẻ rộng khắp.

Bradshaw bắt đầu ghi lại và đăng video các cuộc tṛ chuyện của ḿnh với bà Scott. Các video của cô hiện thường xuyên đạt hàng trăm ngh́n lượt xem.

Nói về trải nghiệm của ḿnh ở trang trại bông Georgia, bà Scott sau đó cũng giải thích rằng bà đă làm việc cùng với chị gái. “Ta đă hái bông cả ngày. Đó là tất cả những ǵ phải làm. Ta có thể làm việc nhà, trông trẻ hoặc dọn dẹp, nhưng nếu ta làm việc ở ngoài đồng th́ sẽ kiếm được nhiều tiền nhất”.

Trước Nội chiến năm 1865, nhiều người Mỹ da đen làm nô lệ ở miền Nam. Họ hái bông trong các trang trại do người da trắng làm chủ. Sau khi giải phóng, nhiều người tiếp tục lao động ở các trang trại với mức lương thấp.

Bà Scott nói rằng bà đă tha thứ cho người chủ của ḿnh “cách đây rất lâu”. Sau khi kết thúc công việc ở Florida, bà đă có 40 năm làm bảo mẫu cho một gia đ́nh giàu có ở khu vực băi biển Miami. Các công việc khác của bà đều là lao động chân tay, nhưng bà đă nghỉ hưu năm 80 tuổi.

Cụ bà nổi tiếng nói rằng trẻ em ngày nay không biết chúng may mắn như thế nào. “Sẽ không có ai trong số những người trẻ này phải trải qua những ǵ ta đă trải qua để có được vị trí hiện tại”.

“Ôi Chúa ơi, ở tuổi đó, ta không biết rồi đời ḿnh sẽ trôi về đâu. Tất cả những ǵ chúng ta biết là làm việc”.


All times are GMT. The time now is 11:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04269 seconds with 8 queries