VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Biến thể Omicron nguy hiểm có thể đă xuất hiện tại Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1548316)

nguoiduatinabc 11-29-2021 00:03

Biến thể Omicron nguy hiểm có thể đă xuất hiện tại Mỹ
 
1 Attachment(s)
Mặc dù Mỹ chưa ghi nhận ca nhiễm nào liên quan đến Omicron. Tuy nhiên sự cố vấn y tế của Nhà Trắng cho rằng. Biến thể mới của COVID-19 có thể đă xuất hiện tại nước này.

Trong khi các quốc gia nhanh chóng đấy nhanh tốc độ tiêm chủng th́ thế giới đang phải đối mặt với nguy cơ mới, đó là biến thể Omicron. Biến thể này được WHO liệt kê vào danh sách “đáng lo ngại”.

Omicron xuất hiện lần đầu tại châu Phi, sau đó đă nhanh chóng lây lan đến các nước như Hồng Kông, Israel, Bỉ, Anh, Đức và Ư. Biến thể Omicron có đến 32 đột biến trong protein gai khiến chúng có khả năng lây lan mạnh hơn so với các biến thể khác của virus SARS-CoV-2.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1638144212

Điều này đồng nghĩa với việc tỉ lệ tái nhiễm do biến thể này gây nên rất cao. Hiện các chuyên gia đang nỗ lực xác định liệu những loại vaccine COVID-19 hiện tại có hiệu lực với Omicron hay không.

Hiện nay, Mỹ, Canada, Nga và nhiều quốc gia đă áp đặt hạn chế nhập cảnh với du khách từ phía Nam châu Phi – nơi có nhiều trường hợp mắc Omicron. Ngày 29/11 vừa qua, Nhà Trắng thông báo Mỹ sẽ hạn chế nhập cảnh người từ Nam Phi và một số quốc gia khác trong khu vực. “Nó lây lan nhanh chóng. Tôi quyết định rằng chúng ta cần phải cẩn trọng”, tổng thống Joe Biden nhận định.

Tuy nhiên, ông Anthony Fauci – Cố vấn y tế Nhà Trắng cho biết, mặc dù nước Mỹ chưa ghi nhận ca nhiễm liên quan đến Omicron nhưng có thể biến thể này đă âm thầm đến nước này. Bởi quốc có tỉ lệ tiêm pḥng cao như Israel đă phát hiện ca nhiễm Omicron liên quan đến hoạt động đi chuyển quốc tế.

Sự xuất hiện của biến thể Omicron đang trở thành mối nguy hiểm làm cản trở quá tŕnh phục hồi toàn cầu sau gần 2 năm đại dịch.


All times are GMT. The time now is 13:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04314 seconds with 8 queries