VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   NATO bất ngờ thời điểm Nga nhận tiêm kích thế hệ 6 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1548376)

Romano 11-29-2021 02:20

NATO bất ngờ thời điểm Nga nhận tiêm kích thế hệ 6
 
1 Attachment(s)
Máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu sẽ được Không quân Nga tiếp nhận nhanh hơn nhiều so với những ǵ phương Tây dự đoán.Mặc dù Quân đội Nga chỉ mới bắt đầu nhận các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 Felon vào biên chế (cụ thể là vào cuối năm nay, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sẽ có 5 chiếc Su-57), nhưng vào năm 2030, Nga sẽ có tiêm kích thế hệ thứ 6 trong thành phần tác chiến.

Đây là thông tin gây bất ngờ cho NATO, bởi căn cứ vào tiến độ làm việc với Su-57, nhất là khi lô sản xuất đầu tiên vẫn chưa có động cơ phù hợp, phương Tây dự đoán phải sang tới năm 2040 th́ Moskva mới nhận được chiến đấu cơ thế hệ 6.Hiện tại Lực lượng vũ trang Nga không chỉ hoàn thành việc phát triển loại máy bay chiến đấu này, mà trên thực tế họ c̣n đang chuẩn bị cho việc tiến hành những bài thử nghiệm đầu tiên. Trước hết, chúng ta đang nói về một phiên bản không người lái của máy bay chiến đấu hạng nhẹ Su-75 Checkmate. Mặc dù hiện tại, tiêm kích Su-75 vẫn chưa nhận được phân loại, nhưng nó có thể xếp vào hàng ngũ tiêm kích thế hệ 5+ và có tính đến việc Checkmate sẽ nhận được phiên bản hoàn toàn không người lái, chiếc máy bay này dễ dàng "giả danh" tiêm kích thế hệ thứ 6.

Bản thân chiếc Su-75 được Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga lên kế hoạch sử dụng vào giai đoạn 2025 - 2026, tuy nhiên đối với phiên bản không người lái, gần như chắc chắn mốc thời gian sẽ bị tŕ hoăn.

Điều này chủ yếu bắt nguồn từ việc một chiếc phi cơ như vậy đang được phát triển lần đầu tiên, có thể yêu cầu tiến hành nhiều thử nghiệm bổ sung và cải tiến kỹ thuật. Tuy nhiên ngày nay, Nga là quốc gia duy nhất trên thế giới đă công khai việc chế tạo nguyên mẫu máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu.

Bên cạnh đó không thể bỏ qua chiếc S-70 Okhotnik, đây có lẽ là tiêm kích thế hệ 6 đúng nghĩa nhất của Nga, mặc dù ban đầu được chế tạo với vai tṛ "người bạn đồng hành" của Su-57 để chuyên tiêu diệt mục tiêu mặt đất, nhưng hiện nay Nga đang thử nghiệm nó trong cả chức năng tấn công máy bay đối phương.Chưa dừng lại đây, ngoài Su-75 Checkmate, Moskva c̣n có ư định hồi sinh Yak-141 rồi biến thành máy bay không người lái nhằm tận dụng khả năng cất hạ cánh thẳng đứng cũng như tốc độ siêu thanh của nó cho việc triển khai trên các tàu đổ bộ tấn công.

Nếu tất cả những dự án trên thành công, trong tương lai, Không quân Nga sẽ có cùng lúc nhiều chủng loại tiêm kích thế hệ 6 trong thành phần tác chiến cùng lúc.


All times are GMT. The time now is 03:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03706 seconds with 8 queries