VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Liên Hiệp Quốc kêu gọi CSVN và Saudi Arabia chấm dứt nạn buôn bán người lao động (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1548383)

florida80 11-29-2021 02:25

Liên Hiệp Quốc kêu gọi CSVN và Saudi Arabia chấm dứt nạn buôn bán người lao động
 
1 Attachment(s)
11/28

Liên Hiệp Quốc vừa lên tiếng kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trấn áp nạn buôn người sau khi ghi nhận cái chết của một cô gái Việt Nam xuất cảng lao động sang Trung Đông. Năm 2018, cô H’Xuan, 14 tuổi, nói với gia đ́nh rằng sẽ đi xuất cảng lao động và làm giúp việc nhà ở Saudi Arabia. Đến tháng 7 năm nay, gia đ́nh cô H’Xuan nhận được tin cô gái trẻ bị suy tim nhập viện và 4 ngày sau th́ qua đời. Gia đ́nh cho biết rằng cô đă chết v́ bị chủ đánh đập, bị bỏ đói và không chăm sóc y tế.

Văn pḥng Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhận được “những cáo buộc thực sự đáng báo động” về một số công ty ở Việt Nam đă tuyển dụng các nhân công nữ sang Saudi Arabia làm giúp việc nhà. Các công ty này đă giả mạo về độ tuổi trên giấy tờ tùy thân để che giấu sự thật đây là những lao động trẻ vị thành niên.

Một báo cáo năm 2018 của Ủy ban Quốc gia về Pḥng chống Tội phạm của Việt Nam đă xác định khoảng 7,500 nạn nhân của nạn buôn người từ năm 2012 đến 2017, hơn 90% trong số đó là nữ và 80% đến từ các cộng đồng dân tộc thiểu số. Những người Việt Nam trở thành mục tiêu của bọn buôn người, chúng thường nhắm đến từ các gia đ́nh nghèo khó, dễ bị tổn thương hoặc thiếu nhận thức về buôn bán người.

Đại diện Bộ Ngoại giao cộng sản cho biết Việt Nam đang giám sát các cơ quan và công ty tuyển dụng nhân viên nữ để bảo đảm các điều kiện làm việc và bảo vệ công dân Việt Nam.


All times are GMT. The time now is 13:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03680 seconds with 8 queries