VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Nếu vẫn nghĩ những chấm nhỏ trên muôi xới cơm để chống dính th́ bạn lầm to rồi, có hàng ngh́n người vẫn chưa biết công dụng thật! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1549201)

TinNhanh247 11-30-2021 19:52

Nếu vẫn nghĩ những chấm nhỏ trên muôi xới cơm để chống dính th́ bạn lầm to rồi, có hàng ngh́n người vẫn chưa biết công dụng thật!
 
3 Attachment(s)
Dùng muôi xới cơm cả chục năm nay, bạn đă biết công dụng của những chấm tṛn nhỏ li ti này chưa?

Vật dụng để xới cơm (rice paddle) được phát minh từ cuối thế kỷ 18 tại Nhật Bản, đơn giản khi đó nó chỉ là một chiếc th́a cỡ lớn làm bằng gỗ, với phần phía trên dẹt, bè và phẳng hơn so với th́a thông thường. C̣n để muôi xới cơm có h́nh dáng như ngày nay, được làm bằng nhựa Polypropylene và có thêm những chi tiết nhỏ trên bề mặt là quá tŕnh cải tiến hàng chục năm của các nhà sản xuất.


Vậy có bao giờ bạn để ư v́ sao các loại muôi xới cơm đều được thiết kế với một hoặc hai mặt có những chấm tṛn nhỏ không? Không phải để… cho đẹp hay giúp chống dính khi xới cơm, những chấm nhỏ này có công dụng đặc biệt nhưng ít người biết tới để sử dụng.

Các chấm tṛn này được thiết kế với độ nhô và góc bo nhất định để tạo ra một lực ma sát vừa đủ giúp người dùng cậy những hạt cơm dính trên thành nồi mà không làm hỏng lớp tráng chống dính.


Những chấm tṛn li ti “nhỏ nhưng có vơ”

Cụ thể hơn, dù nồi cơm chất lượng cao đến đâu th́ khi để cơm nguội hoặc nấu cơm quá dẻo th́ hạt cơm sẽ dính lại trên thành nồi, thậm chí c̣n khô, cứng lại. Khi đó, nhiều người sẽ ngâm nồi qua đêm hoặc dùng bùi nhùi sắt cọ mạnh. Việc này đều sẽ làm xây xước, hư hỏng lớp chống dính của nồi. Thay v́ thế, bạn chỉ cần đổ nước vào nôi, để khoảng vài phút, sau đó dùng mặt có chấm tṛn trên muôi xới cơm chà nhẹ, hạt cơm dính sẽ long ra ngay.


Không tin về nhà thử liền xem nhé!

laingo10 12-01-2021 19:57

Quote:

Dùng muôi xới cơm cả chục năm nay, bạn đă biết công dụng của những chấm tṛn nhỏ li ti này chưa?





Muôi xới cơm ???
Vả xới cơm


All times are GMT. The time now is 06:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04028 seconds with 8 queries