VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   HLV tuyển Trung Quốc xin từ chức (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1549590)

Hanna 12-01-2021 08:31

HLV tuyển Trung Quốc xin từ chức
 
1 Attachment(s)
Huấn luyện viên Li Tie nhiều khả năng thôi việc v́ những phát biểu gây tranh căi sau trận tuyển Trung Quốc ḥa Australia tại ṿng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Sina cho biết việc huấn luyện viên Li Tie rút khỏi đội tuyển Trung Quốc chỉ c̣n là vấn đề thời gian. Thông tin này bắt đầu lan truyền trên mạng xă hội Trung Quốc từ hôm 28/11 và được nhiều báo chí quan tâm.

Đến tối 30/11, Sina tiết lộ Li Tie đă chủ động nộp đơn từ chức lên Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA). Tuy nhiên, CFA chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào. Truyền thông cho rằng CFA đang ở vào thế khó khi vừa kư hợp đồng với Li Tie đến năm 2025.

Sai lầm của Li Tie
Li Tie được CFA ủng hộ dẫn dắt tuyển Trung Quốc bằng việc kư hợp đồng có thời hạn đến năm 2025 ngay trước ṿng loại thứ 3 World Cup. Bất chấp những kết quả không tốt và nhận nhiều chỉ trích từ truyền thông, Li Tie vẫn nhận được sự tín nhiệm từ CFA.

Tuy nhiên, mọi chuyện đă đổi chiều sau phát biểu của thuyền trưởng tuyển Trung Quốc ở buổi họp báo sau trận ḥa 1-1 trước Australia hôm 16/11. Khi đó, Li Tie khẳng định không ai hiểu bóng đá Trung Quốc hơn ông.

"Tôi muốn nhắc lại rằng tôi dành nhiều thời gian cho bóng đá hơn bất kỳ ai trong số các bạn. Tôi hiểu rơ nhất về tuyển Trung Quốc. Không dễ để các cầu thủ làm được những ǵ như trận hôm nay. Bạn có thể hỏi các huấn luyện viên và cầu thủ ngoại. Tôi đă gọi cho nhiều huấn luyện viên và đồng đội, nhận được câu trả lời rằng họ có thể bị điên v́ những áp lực. Tôi rất vui v́ các cầu thủ chưa phát điên", Li Tie nói.

Khi đó, Tân Hoa Xă đă có bài viết chỉ trích Li Tie với tiêu đề: "Ngồi trên ghế nóng phải chịu được sức nóng của nó".

"Phát biểu của Li Tie khiến ông tự tách biệt với phần c̣n lại của bóng đá Trung Quốc. Lẽ ra, Li Tie nên nói ít làm nhiều để khơi dậy sự đồng cảm của giới truyền thông và người hâm mộ, sau khi đội tuyển ḥa Australia. Nhưng thay vào đó, ông lại có thái độ đáp trả mạnh mẽ và làm vấn đề trở nên nghiêm trọng", Tân Hoa Xă viết.

Không chỉ có những phát ngôn gây tranh căi ở buổi họp báo, Li Tie c̣n bị nghi ngờ đăng h́nh ảnh trái quy định lên mạng xă hội, làm tổn hại đến lợi ích của các nhà tài trợ tuyển Trung Quốc.

Thế khó của CFA
Sina cho biết CFA đang ở thế tiến thoái lưỡng nan về việc có nên thay đổi huấn luyện viên hay không. Lúc này, tuyển Trung Quốc đang tạm xếp thứ 5 bảng B ṿng loại World Cup với 5 điểm, kém vị trí thứ 3 của Australia 6 điểm.

Tuyển Trung Quốc đang có những kết quả tích cực ở các trận gần đây trước những đối thủ mạnh. Điều này một phần công lao thuộc về Li Tie. Tuy nhiên, cơ hội để họ giành vé tới Qatar vào năm tới là rất ít. V́ vậy, việc thay đổi huấn luyện viên khó đem lại kết quả, nhất là khi Li Tie vừa kư hợp đồng mới đến năm 2025.

Lúc này, tuyển Trung Quốc đang cách ly tại Tô Châu sau khi trở về từ UAE. Ngày 1/12, họ sẽ hết thời hạn cách ly, nghỉ ngơi tại chỗ trước khi di chuyển đến Thượng Hải.

Theo TT Plus, sau khi trở về Trung Quốc, Li Tie đă có cuộc trao đổi với Chủ tịch CFA Chen Xuyuan. Ông Yuyuan đă có những chỉ trích nghiêm khắc. Sau đó, Li Tie bày tỏ không muốn "làm hỗn loạn thêm" cho CFA.

"Trước ngày cách ly cuối, Li Tie đă t́m gặp lănh đạo. Đầu tiên, ông ấy bày tỏ lời xin lỗi và sự tiếc nuối về h́nh ảnh tiêu cực, những lời nói về bóng đá nước nhà trong thời gian qua. Đồng thời, ông ấy cũng không muốn những chuyện tiêu cực như vậy lặp lại nên sẵn sàng ra đi. Tuy nhiên, CFA chưa thể hiện ngay quan điểm. Dù sao, vẫn cần thực hiện các thủ tục liên quan", TT Plus tiết lộ.

Theo truyền thông Trung Quốc, CFA sẽ sớm đưa ra thông báo về tương lai của Li Tie. Nhiều nguồn tin cho biết huyền thoại Li Xiaopeng nhiều khả năng trở thành huấn luyện viên mới của tuyển Trung Quốc.


All times are GMT. The time now is 17:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04421 seconds with 8 queries