VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Cậu bé tuổi mắc bệnh tự kỷ cãi lời mẹ trong lúc học, bức tâm thư xin lỗi ngay sau đó khiến người lớn lặng người (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1549679)

nguoiduatinabc 12-01-2021 12:28

Cậu bé tuổi mắc bệnh tự kỷ cãi lời mẹ trong lúc học, bức tâm thư xin lỗi ngay sau đó khiến người lớn lặng người
 
1 Attachment(s)
Đối với việc học tập, tư duy với những bạn tự kỷ chưa bao giờ là điều dễ dàng. Bởi các bạn luôn có dấu hiệu trí nhớ kém, ít nói và không giao tiếp được với mọi người xung quanh. Do đó, việc tạo ra môi trường với những người thân chăm sóc, thấu hiểu là điều cần thiết.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của một người mẹ có con đang mắc bệnh tự kỷ. Người mẹ chia sẻ về câu chuyện một lần trong lúc nóng giận lỡ đánh con mình, sau đó vì buồn, cảm giác mình có lỗi nên đã ra phòng nằm. Sau đó cậu bé được chị gái bày cách xin lỗi bằng cách viết đoạn hội thoại. Nguyên văn của bài viết như sau:

"Bạn nhỏ nhà mình khi bé được chuẩn đoán tự kỷ mức độ nhẹ, nay bạn đã 9 tuổi, phải nói là hành trình học tập của mẹ và bé là một quá trình rất vất vả. Ngôn ngữ diễn đạt của bé còn yếu nhưng mẹ tin rằng bé sẽ tốt hơn thôi.

Lại là một ngày mẹ cùng bé học tập. Bé làm sai nhưng khi mẹ nói thì không chịu sửa. Trong phút nóng giận, mẹ đánh bé. Mẹ rất buồn, đành vô phòng nằm. Chị gái của bé muốn bé xin lỗi mẹ, bày cho bé một đoạn hội thoại như này đây, chị chỉ ghi chủ ngữ còn lại bé tự nghĩ ra và viết".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1638361720

Thấy mẹ mình buồn, người chị bày cho cậu bé viết đoạn hội thoại để gửi cho mẹ. Vì nhận thức ngôn ngữ của cậu bé chưa tốt, nên chị gái sẽ dùng cách viết trước những chủ ngữ "tại vì", "Hoàn", "Hoàn phải", "con" làm tiền đề cho cậu bé viết tiếp. Cậu bé sẽ viết phần còn lại của bức thư gửi cho mẹ như sau:

Tại sao bị mẹ đánh.

Tại vì Hoàn đánh mẹ cãi mẹ sai khắc phục:

Hoàn không nên đánh mẹ, không nên viết 210, không nên cãi mẹ.

Hoàn phải xin lỗi mẹ. Phải viết 190, phải viết đúng.

Con xin lỗi mẹ!


All times are GMT. The time now is 02:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03254 seconds with 8 queries