VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Những điều bạn nên biết: Triệu chứng khi mắc biến chủng Omicron có khác biệt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1549764)

pizza 12-01-2021 22:31

Những điều bạn nên biết: Triệu chứng khi mắc biến chủng Omicron có khác biệt
 
1 Attachment(s)
Triệu chứng khi mắc biến chủng Omicron có khác biệt. Người phát ngôn Trung tâm quản lư t́nh huống Covid-19 của Thái Lan vừa cho biết, những người mắc biến chủng Omicron có một số triệu chứng khác biệt, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau cơ song không mất khứu giác và vị giác.

Theo Tiến sĩ Taweeslip), phát ngôn viên của Trung tâm quản lư t́nh huống Covid-19 của Thái Lan, Cục kiểm soát dịch bệnh Bộ Y tế nước này vừa cảnh báo, các triệu chứng của biến chủng Omicron có chút khác biệt so với các biến thể khác, bệnh nhân bị đau cơ và mệt mỏi nhưng không mất khứu giác và vị giác. Phía Thái Lan cảnh báo tới người dân, các triệu chứng của Omicron là không nghiêm trọng nhưng biến thể này có khả năng lây lan nhanh hơn và nó đang lây nhanh chóng, thay thế biến thể Delta ở Nam Phi.

Các nhà khoa học Thái Lan cũng cảnh báo, hiện chưa có đủ thông tin phân tích về khả năng phát triển của biến chủng mới cũng như mức độ nghiêm trọng và hiệu quả của vaccine đối với biến chủng Omicron. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định, vaccine hiện tại có thể ngăn ngừa các triệu chứng nghiêm trọng.

Giới chức Thái Lan cũng tiếp tục kêu gọi người dân đi tiêm chủng dù biến thể Omicron chưa được phát hiện tại nước này. Tại một số tỉnh Đông Bắc của Thái Lan, mới chỉ có khoảng 50% người dân được tiêm chủng.
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1638397790
Ảnh minh họa
Người phát ngôn Trung tâm Quản lư t́nh huống Covid-19 của Thái Lan cho biết thêm, kể từ ngày 15 - 27/11 vừa qua, đă có 333 người tới Thái Lan từ 8 quốc gia châu Phi có nguy cơ cao. Ba trong số người này đă rời khỏi Thái Lan và giới chức nước này mới chỉ liên hệ được với 23 người. Họ tới từ các nước vùng nam châu Phi, nơi có nguy cơ cao về lây nhiễm biến chủng mới Omicron.

Trong tổng số 330 người vẫn c̣n ở Thái Lan, 252 người đă nhập cảnh theo chương tŕnh “hộp cát” và chỉ có 11 người trong số này có thể liên lạc được. 78 người khác đă được cách ly theo cách b́nh thường và chỉ có 12 người giới chức y tế có thể liên hệ được. Phía Thái Lan hiện đang kêu gọi số người đă nhập cảnh Thái Lan từ 8 quốc gia có nguy cơ cao tới bệnh viện công gần nhất để xét nghiệm RT-PCR miễn phí.

Những người đă nhập cảnh vào Thái Lan trong thời gian vừa qua từ 8 quốc gia có nguy cơ cao về biến chủng Omicron cũng được yêu cầu sẽ phải tự cách ly hoặc cách ly trong các địa điểm được bố trí trong ṿng 14 ngày và phải test thường xuyên trong thời gian cách ly. Nếu không thực tuân thủ các thủ tục, những người nói trên sẽ bị cáo buộc vi phạm Đạo luật về các bệnh truyền nhiễm.

Cũng trong thời gian vừa qua, Thái Lan đă đón 453 người khác tới từ các quốc gia châu Phi có nguy cơ thấp và chỉ mới liên lạc được với 18 người. Thái Lan đă cấm du khách nhập cảnh vào Thái Lan từ 8 quốc gia có nguy cơ cao. Trong khi với các quốc gia có nguy cơ khác, khách tới Thái Lan phải cách ly bắt buộc trong ṿng 14 ngày./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 08:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03869 seconds with 8 queries