VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Chuyện trẻ con (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1551804)

troopy 12-06-2021 04:09

Chuyện trẻ con
 
1 Attachment(s)
Vào khoảng những năm 1990, xă hội vừa bước qua thời kỳ bao cấp, đời sống người dân nói chung c̣n rất khó khăn, nhất là những người ăn lương nhà nước, lĩnh lương ra mua xong gạo, mắm, muối...là cũng gần trắng tay. Tôi cũng nằm trong số đó.
Một hôm, buổi trưa đi làm về tôi nghe sau vườn có vẻ khác lạ. Tôi nhanh chóng bước ra, bỗng nghe cái “rột”, có thằng nhỏ chừng hơn 10 tuổi, tuột trên cây dừa xuống ngay trước mặt tôi. Mất vài phút định thần, tôi nh́n thằng bé đang rưng rưng, hai bên đùi rướm máu, cạnh đó có mấy trái dừa lăn lốc. Tôi nói nhỏ nhưng giọng hơi cứng: Tại sao đi hái dừa của cô, tại sao đi ăn cắp? Nó cuối đầu lí nhí ǵ đó mà mắt thỉnh thoảng lại liếc về bụi rậm phía sau. Tôi nh́n theo, thấy có bốn năm cặp mắt trong bụi rậm đang theo dơi tôi, với đống dừa vài chục trái. Tự nhiên ḷng tôi chùng xuống, mà cũng thấy chút thương thương khi liên tưởng đến những quyển truyện trinh thám Tuổi hoa đă đọc.
Thằng bé vẫn cúi gằm, không dám ngước nh́n tôi. Tôi nhặt cho nó hai trái dừa và nói: con thích th́ cô cho con, nhớ mai mốt không được đi ăn cắp nghen. Tôi nghe nó thở phào một tiếng rơ to. Những đôi mắt của bụi rậm cũng hớn hở thoát nạn. Tôi quay lưng thật nhanh cho tụi nó c̣n chia chiến lợi phẩm.
Tôi vào nhà mà tim vẫn c̣n đập mạnh. Nếu như v́ thằng bé quá sợ mà rớt từ đọt dừa xuống, chuyện ǵ sẽ xảy ra? Rồi tôi phải làm sao?
Sau chuyện này tôi suy nghĩ măi. Tôi cũng tiếc mấy trái dừa, bữa cơm của con tôi có thể thêm chút thịt, cá... Nhưng tôi không truy cứu những đứa bé, không giành lại mấy trái dừa chính là v́ để mừng cho cả tôi và thằng nhỏ thoát khỏi tai nạn.
Trong mọi t́nh huống, xin hăy nghĩ rằng mất của là thứ mất ít nhất.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1638763759

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 12:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02957 seconds with 8 queries