VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Sự thật về chứng 'lông hóa' đe dọa hàng loạt thợ cắt tóc gây xôn xao Tiktok (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1551858)

nguoiduatinabc 12-06-2021 06:44

Sự thật về chứng 'lông hóa' đe dọa hàng loạt thợ cắt tóc gây xôn xao Tiktok
 
1 Attachment(s)
Những chiếc lông này trông giống dạng tóc bị cắt ngắn dính vào. Chỉ có điều, không phải tóc cắt cho khách dính vào tay thợ cắt tóc nữa. Ở đây, từng chiếc lông găm sâu vào trong da thịt và phải dùng sức ấn, nặn thì mới lấy ra những nhúm tóc con kỳ dị này.

Sau khi clip đăng tải, đã khơi gợi tính hiếu kỳ của cư dân mạng. Nhiều người tìm hiểu kỹ nhan đề và bình luận của các Tiktoker mong tìm được câu trả lời xác đáng. Tuy nhiên, nhan đề vỏn vẹn "có phải lông hóa không mọi người?", kèm những lời bình phẩm đi kèm như "chỉ thợ cắt tóc mới hiểu"... khiến người xem như lạc sang một mê cung khác, càng muốn tìm hiểu thực hư càng trở nên rối mù.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1638773074

Loạt bình luận như vậy càng khiến người ta nghi ngại, chẳng lẽ cứ làm thợ cắt tóc, phải cắt tóc nhiều người thì sẽ mắc phải chứng bệnh "lông hóa" kia? Đó là chứng bệnh gì? Đáng sợ như thế nào? Tại sao trước giờ chưa bao giờ nghe thấy nó...

Liên quan tới sự việc, anh Nguyễn Dương (thợ cắt tóc ở đường Nguyễn Chánh, Trung Hòa, Cầu Giấy) khẳng định trên Pháp Luật & Bạn Đọc, khi cắt tóc cho khách hàng, có thể có tóc con dính vào bàn tay, kẽ ngón tay của thợ cắt tóc chứ không có chuyện tóc găm vào sâu đến nỗi phải dùng lực để đẩy ra ngoài như video chia sẻ.

"Nói chung chỉ có trường hợp tóc cắm vào tay chứ không có chuyện bị chứng "lông hóa" như video phản ảnh", anh Dương khẳng định.

Trong nghiên cứu của y học từ cổ đại đến hiện đại cũng chưa từng có bất cứ trường hợp nào mắc chứng "lông hóa" mà chỉ những người thợ làm nghề cắt tóc mới hiểu.

BS đa khoa Nguyễn Xuân Quang (Học viện Quân y) khẳng định, video Tiktok mang tính câu view, tuyên truyền những điều không có thật dẫn đến tâm lý hoang mang cho người xem. Cho đến hiện tại không có chứng bệnh nào là "lông hóa" dành riêng cho những người thợ cắt tóc như video phản ánh.

BS Quang cũng cho rằng, rất có thể khi cắt tóc, nhất là cắt tóc nam, tóc bị cắt thường có những sợi ngắn, có khả năng cắm vào các kẽ ngón tay. Còn với những dạng tóc dài hơn thì không thể cắm vào kẽ ngón tay như vậy được. Còn cắm đến độ găm vào sâu bên trong là chuyện không có khả năng xảy ra.

Chuyên gia khuyên, người dân không nên tin vào những video có nội dung bịa đặt như trên. Clip này chỉ nhằm đánh vào tính hiếu kỳ, tò mò của người xem, hoàn toàn không có giá trị, ý nghĩa gì. Chưa kể, hình ảnh cả đống tóc con tòi ra từ kẽ ngón tay sau khi ra sức nặn còn khiến người ta liên tưởng đến những điều kỳ dị, ma mãnh như trong những bộ phim kinh dị.

Nói chung, video mang tính chất câu view, hoàn toàn không truyền tải thông tin ý nghĩa như Tiktoker nói về một chứng bệnh nào đó.


All times are GMT. The time now is 07:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03695 seconds with 8 queries