VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   iPhone nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ bị theo dơi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1551859)

nguoiduatinabc 12-06-2021 06:47

iPhone nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ bị theo dơi
 
1 Attachment(s)
Bốn nhân vật quen thuộc với sự việc cho hay các vụ tấn công xảy ra liên tiếp trong vài tháng qua.

Nhắm vào các nhân viên ngoại giao Mỹ làm việc ở Uganda hoặc có liên quan đến đất nước Đông Phi này.

Sự kiện lần đầu tiên được ghi nhận tại Uganda chính là vụ tấn công điện thoại của quan chức Mỹ thông qua phần mềm Pegasus của NSO bị phát hiện rộng răi nhất.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1638773258

Trước đây, bản danh sách các mục tiêu tiềm năng trong đó có một số quan chức Mỹ đă xuất hiện khi các phương tiện truyền thông báo cáo về Pegasus, nhưng không rơ liệu các cuộc xâm nhập có thành công hay không.

Phản ứng về thông tin này, đại diện NSO cho biết công ty không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy các công cụ của họ đă bị sử dụng trong loạt vụ tấn công điện thoại mới nhất, song họ đă hủy quyền truy cập đối với các khách hàng liên quan và sẽ tiến hành điều tra dựa trên báo cáo của Reuters.

NSO từ lâu tuyên bố chỉ bán sản phẩm công nghệ cho các khách hàng trong lĩnh vực t́nh báo và thực thi pháp luật để giúp họ giám sát những nguy cơ về an ninh, ngoài ra không trực tiếp tham gia vào các chiến dịch theo dơi.

Đại sứ quán Uganda tại Washington và đại diện hăng Apple đều từ chối b́nh luận về sự việc kể trên. Tuy nhiên, tháng trước, Bộ Thương mại Mỹ đă quyết định đưa công ty công nghệ của Israel vào danh sách thực thể, khiến các công ty Mỹ bị giới hạn quyền hợp tác.

Theo Reuters, phần mềm NSO không chỉ có khả năng ghi lại các tin nhắn được mă hóa, ảnh và các thông tin nhạy cảm khác của chiếc điện thoại bị nhiễm virus mà c̣n biến chúng thành thiết bị ghi âm để theo dơi môi trường xung quanh.

Cảnh báo của hăng Apple gửi cho những người dùng bị ảnh hưởng đă không nêu tên tác giả của phần mềm gián điệp được sử dụng trong vụ xâm nhập điện thoại này.

Tuy nhiên, hai nguồn tin cho biết Apple đă gửi thông báo cho khách hàng ở nhiều quốc gia, trong đó có các công dân Mỹ và dễ dàng xác định họ là nhân viên chính phủ v́ địa chỉ email liên kết với ID Apple của họ có đuôi state.gov.

Ít nhất từ tháng 2/2021, lỗi phần mềm của Apple đă tạo thành lỗ hổng cho một số người sử dụng công nghệ của NSO giành kiểm soát điện thoại thông minh iPhone chỉ bằng cách gửi yêu cầu “vô h́nh” qua tin nhắn iMessage.


All times are GMT. The time now is 03:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03378 seconds with 8 queries