VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Số ca nhiễm Omicron ở nhiều nước châu Âu tăng vọt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1551893)

Romano 12-06-2021 07:48

Số ca nhiễm Omicron ở nhiều nước châu Âu tăng vọt
 
1 Attachment(s)
Số ca nhiễm Omicron tăng mạnh trên khắp châu Âu khiến t́nh dịch bệnh tại lục địa thêm trầm trọng trong bối cảnh biến thể Delta vẫn đang lan rộng.
Hàng loạt các quốc gia châu Âu ghi nhận số ca nhiễm Omicron tăng vọt những ngày gần đây.

Hôm 5/12, Anh ghi nhận 86 ca mắc Omicron, nâng tổng số trường hợp nhiễm biến chủng mới nước này lên 246 ca. Con số này tăng hơn 50% so với 160 ca nhiễm Omicron được báo cáo một ngày trước đó.

Ở Đan Mạch, số ca nhiễm Omicron tăng vọt từ 8 ca hôm 3/12 lên 183 ca hôm 5/12. Cơ quan y tế Đan Mạch đánh giá đây là dấu hiệu tăng vọt đáng lo ngại.

"Hiện nay có những chuỗi lây nhiễm mà biến thể được t́m thấy ở những người không đi du lịch nước ngoài hoặc tiếp xúc với khách du lịch", Viện y tế công cộng SSI của Đan Mạch cho hay.

T́nh trạng tương tự được ghi nhận ở Bỉ, Đức, Tây Ban Nha.

Cả Anh và Đan Mạch đều là những nước đi đầu trong giải tŕnh tự bộ gen và xét nghiệm, giúp họ có lợi thế trong việc theo dơi sự lây lan của virus và các đột biến của chúng.

Trung tâm Pḥng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Châu Âu (ECDC) cho biết Omicron hiện đă xuất hiện tại 17 quốc gia trong khu vực.

Bất chấp sự gia tăng đột biến các ca nhiễm Omicron, Tiến sỹ Peter Hotez - hiệu trưởng Trường Y học Nhiệt đới Quốc gia tại Đại học Y Baylor (Mỹ) cho biết các con số hiện tại c̣n quá nhỏ để biết mức tăng là bao nhiêu.

Sự xuất hiện của Omicron gia tăng lo ngại ở châu Âu khi hàng loạt các quốc gia ở lục địa già đang phải chứng kiến làn sóng COVID-19 chết chóc do biến thể Delta gây ra.

Hồi đầu tháng, WHO gọi châu Âu là tâm dịch của thế giới.

Kể từ đó, nhiều quốc gia châu Âu phải tái áp dụng các biện pháp pḥng dịch nghiêm ngặt để chặn đà lây lan của virus.

Hôm 5/12, giới chức Anh cho biết họ vẫn đang đánh giá tác động tiềm tàng của biến thể mới.

"Tuy nhiên, việc đẩy mạnh tiêm chủng và các mũi tiêm tăng cường sẽ là biện pháp bảo vệ chắc chắn nhất", Phó Thủ tướng Anh Dominic Raab cho hay.

Tuần trước, Anh ghi nhận trung b́nh 44.385 ca COVID-19 mỗi ngày, tăng 11% so với 2 tuần trước đó.

Lo ngại sự lây lan của Omicron, Anh ban hành lệnh cấm đi lại với các quốc gia miền Nam châu Âu, yêu cầu du khách quốc tế phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong ṿng 48 giờ và làm thêm một xét nghiệm 2 ngày sau khi nhập cảnh.

Chính phủ cũng bắt buộc người dân đeo khẩu trang tại các không gian trong nhà.

Tại Đan Mạch, người dân phải tŕnh thẻ xanh COVID-19 và đeo khẩu trang nếu muốn tới các không gian công cộng.

Cơ quan y tế Đan Mạch đang đẩy mạnh xét nghiệm để có thể phát hiện Omicron nhanh hơn.

Bỉ gần đây cũng yêu cầu người dân làm việc ở nhà, đề nghị các trường học đóng cửa một tuần trước Giáng sinh. Italia cấm người chưa tiêm chủng tham gia các hoạt động giải trí trong khi Ireland dừng hoạt động các câu lạc bộ đêm và cấm tụ tập đông người.

Tuy nhiên, các biện pháp cứng rắn vấp phải sự phản đối gay gắt từ một bộ phận người dân.

Tại Áo, hàng ngh́n người hôm 12/6 tập trung biểu t́nh tuần thứ 2 liên tiếp để phản đối quyết định của chính phủ về việc áp đặt quy định mới về bắt buộc tiêm chủng.


All times are GMT. The time now is 19:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03371 seconds with 8 queries