VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ lại có động thái mới nhằm thẳng vào Bắc Kinh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1551911)

pizza 12-06-2021 07:58

Mỹ lại có động thái mới nhằm thẳng vào Bắc Kinh
 
1 Attachment(s)
Động thái mới của Mỹ nhằm vào Trung Quốc? Trong tuần này, Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có động thái tẩy chay ngoại giao đối với Olympic Bắc Kinh, CNN dẫn các nguồn tin cho biết.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1638777431

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ thông báo tẩy chay ngoại giao Olympic Bắc Kinh.

Theo CNN, động thái này giúp Mỹ gửi thông điệp trên trường quốc tế tới Trung Quốc, trong khi không làm ảnh hưởng đến các vận động viên Mỹ tham gia tranh tài tại Thế vận hội.

Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) hiện đang tích cực thảo luận về phương án tẩy chay ngoại giao Thế vận hội Olympic tổ chức tại Bắc Kinh.

Theo nguồn tin trên CNN, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden trong tuần này sẽ thông báo quyết định không gửi bất ḱ quan chức nào tới dự dự kiện Thế vận hội Mùa đông 2022.

Tổng thống Mỹ Joe Biden từng trả lời các phóng viên vào tháng trước, rằng ông nghiêng về phương án tẩy chay, do cả lưỡng đảng Mỹ đều quan ngại về các vấn đề liên quan đến Trung Quốc, đặc biệt là vấn đề nhân quyền.

Mỹ sẽ không tẩy chay toàn diện, tạo cơ hội để các vận động viên Mỹ tiếp tục tham gia tranh tài. Lần cuối Mỹ tẩy chay toàn diện một kỳ Olympic là vào năm 1980, dưới thời Tổng thống Mỹ Jimmy Carter.

Tháng 3.2021, thượng nghị sĩ đảng Cộng ḥa, Mitt Romney là người kêu gọi Mỹ tẩy chay ngoại giao Olympic Bắc Kinh. “Với Trung Quốc, Olympic chỉ giống như một công cụ tuyên truyền”, ông Romney nói.

Tháng 5.2021, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ tẩy chay ngoại giao Olympic Bắc Kinh. “Mỹ không thể cứ hành xử như b́nh thường khi Trung Quốc đăng cai Olympic”, bà Pelosi nói.

Tháng trước, hội nghị thượng đỉnh trực tuyến giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh đă kết thúc mà không có bước đột phá.

Gần như tất cả các vấn đề được ông Biden tập trung giải quyết đến nay đều liên quan tới Trung Quốc, bao gồm vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng, biến đổi khí hậu, vấn đề Triều Tiên và Iran và căng thẳng Đài Loan.

Hai quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng mâu thuẫn trong các vấn đề thương mại, quân sự, xây dựng cơ sở hạ tầng toàn cầu và vấn đề nhân quyền.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 12:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03585 seconds with 8 queries