VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Trung Quốc chế tạo được khẩu súng cuộn (coilgun) nhỏ nhất nhưng mạnh nhất thế giới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1551916)

pizza 12-06-2021 08:01

Trung Quốc chế tạo được khẩu súng cuộn (coilgun) nhỏ nhất nhưng mạnh nhất thế giới
 
2 Attachment(s)
Dùng AI chế tạo vũ khí, nhà khoa học có khẩu súng cuộn mạnh nhất thế giới. Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc cho biết, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), họ đă chế tạo được khẩu súng cuộn (coilgun) nhỏ nhất nhưng mạnh nhất thế giới.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1638777609

Nguyên lư hoạt động của súng cuộn là sử dụng trường điện từ với các nam châm điện (ảnh: SCMP)

“Ṇng dài chưa tới 4,5 inch (12 cm) nhưng đây là khẩu súng cuộn mạnh nhất thế giới. Nó được tích hợp hệ thống tạo ra trường điện từ bên trong”, Zhang Xiao – giáo sư tại Học viện Kỹ thuật Hải quân Trung Quốc, người đứng đầu dự án nghiên cứu – cho hay.

Coilgun là loại súng được thiết kế với các cuộn nam châm điện nối tiếp nhau, nhằm tăng động năng cho viên đạn mang từ tính. Nói một cách dễ hiểu hơn, đây là loại súng sử dụng công nghệ trường điện từ để giảm ma sát, tăng lực bắn.

Theo giáo sư Zhang, súng cuộn được tích hợp công nghệ trường điện từ không giống với súng trường thông thường. Viên đạn ở súng cuộn trường điện từ không cần tiếp xúc vào các rănh xoắn trong ṇng súng để tạo độ xoáy. Động năng của đạn được bắn ra từ súng cuộn cũng mạnh hơn súng trường thông thường.

“Động năng của viên đạn bắn ra từ khẩu súng mới do chúng tôi chế tạo có thể lên đến 150 jun, gấp đôi lực cần thiết để gây chết người”, giáo sư Zhang nói.

Theo giáo sư Zhang, người dùng súng cuộn kiểu mới c̣n có thể điều khiển hệ thống điện từ trường, khiến viên đạn tăng hoặc giảm động năng. Từ đó, có thể gây thương tích cho mục tiêu tùy theo ư muốn.

“Động năng của viên đạn bắn ra từ khẩu súng này có thể được điều chỉnh bằng từ trường. Thời gian điều chính rất ngắn. Chúng ta có thể quyết định việc nên giết hay không giết một ai đó. Khẩu súng này rất phù hợp để chống khủng bố hoặc duy tŕ trật tự an ninh”, giáo sư Zhang nói thêm.

Khẩu súng cuộn mạnh nhất thế giới từng được biết đến là GR-1 Anvil, do công ty Arcflash Labs có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ, sản xuất. Giá của nó là 3.750 USD. Động năng viên đạn bắn ra từ GR-1 Anvil có thể đạt tới 85 jun, tương đương đạn bắn từ súng hơi cỡ lớn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1638777609

Súng sử dụng công nghệ trường điện từ thường có vẻ ngoài rất đặc biệt (ảnh: SCMP)

Theo giáo sư Zhang, bà và nhóm của ḿnh sẽ không thể chế tạo được khẩu súng này nếu không sử dụng tí tuệ nhân tạo trong khâu thiết kế.

“Ban đầu, chúng tôi chỉ định chế tạo một khẩu súng mạnh tương đương GR-1 Anvil, nhưng khi đưa AI vào quá tŕnh thiết kế, hiệu suất của vũ khí đă được tối ưu. Súng sử dụng công nghệ trường điện từ rất khó thiết kế v́ nó phức tạp hơn súng thông thường nhiều lần”, bà Zhang nói.

Theo SCMP, thời gian gần đây, hải quân Trung Quốc đang đẩy mạnh việc sử dụng AI để phát triển các loại vũ khí thông minh, có tầm bắn xa. Cục Trang bị Vũ khí Hải quân Trung Quốc cho biết, họ rất hào hứng với khẩu súng mới do nhóm của giáo sư Zhang chế tạo và sẽ bám sát chương tŕnh ứng dụng công nghệ trường điện từ vào vũ khí.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 13:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03693 seconds with 8 queries