VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nữ hoàng Anh đột ngột nhận thêm tin buồn khiến bà suy sụp, dư luận lo lắng và xót xa (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1551923)

Romano 12-06-2021 08:06

Nữ hoàng Anh đột ngột nhận thêm tin buồn khiến bà suy sụp, dư luận lo lắng và xót xa
 
1 Attachment(s)
Trước khi kết thúc năm 2021, Nữ hoàng Anh đón nhận thêm một tin buồn sau sự ra đi của người chồng quá cố.
Vào ngày 5/12, truyền thông Anh đưa tin, Nữ hoàng đă mất đi một trong những người bạn thân thiết và trung thành nhất của bà. Đây chẳng khác nào cú đánh giáng mạnh vào tinh thần vốn chịu nhiều nỗi đau của Nữ hoàng Anh kể từ khi chồng bà qua đời hồi tháng 4 vừa qua.

Theo đó, bà Ann Fortune FitzRoy, Nữ công tước xứ Grafton, đă qua đời vào hôm 3/12 ở tuổi 101 sau khi đă dành 69 năm cuộc đời phục vụ cho hoàng gia Anh. Lần đầu tiên bà Ann Fortune gia nhập hoàng gia là vào năm 1953, thời điểm Nữ hoàng Elizabeth II thừa kế ngai vàng.Bà Ann sinh năm 1920, kết hôn với Công tước thứ 11 của Grafton Hugh FitzRoy vào năm 1946. Sau sự ra đi của cha đẻ, bà Ann nhận danh hiệu Nữ công tước xứ Grafton. Bà có 5 người con, 2 trai và 3 gái, với chồng ḿnh. Chồng bà Ann đă qua đời vào tháng 4/2011. Nữ hoàng Anh chính là mẹ đỡ đầu cho con gái thứ hai của bà Ann, Lady Virginia FitzRoy, vào năm 1954.

Công việc chính của bà Ann là phụ trách trang phục cho Nữ hoàng Anh, đồng thời bà cũng là bạn bè thân tín của người đứng đầu hoàng gia. Bà Ann chủ yếu làm việc ở hậu trường, chịu trách nhiệm cho tất cả các dịp quan trọng nhất của hoàng gia, bao gồm các chuyến thăm cấp nhà nước và Lễ khai mạc Quốc hội.

Tầm quan trọng và công lao của bà Ann đă được Nữ hoàng ghi nhận bằng việc trao tặng cho bà Huân chương Hoàng gia Victoria cao quư vào năm 1980. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, bà Ann vẫn là là một trong những người bạn thân thiết và lâu dài nhất của Nữ hoàng Anh.Năm 2021 là một năm khó khăn và đau đớn đối với Nữ hoàng Anh. Sự rời đi của nhà Sussex cùng những tuyên bố gây sốc đă tác động ít nhiều đến bà. Vào tháng 4 vừa qua, người bạn đời của Nữ hoàng Anh cũng qua đời ở tuổi 99, khiến bà mất đi trụ cột vững chắc nhất trong cuộc đời ḿnh. H́nh ảnh Nữ hoàng Anh ngồi một ḿnh cô độc trong tang lễ của chồng khiến nhiều người cảm thấy xót xa và đau đớn.

Và khi chỉ chưa đầy 1 tháng nữa là kết thúc năm 2021, Nữ hoàng Anh lại mất thêm một người bạn thân thiết nhất, một phụ tá trung thành với ḿnh. Nhiều người hâm mộ hoàng gia đă bày tỏ sự lo lắng cho sức khỏe và tinh thần của người đứng đầu hoàng gia khi bà phải liên tiếp đón nhận những tin không vui.


All times are GMT. The time now is 05:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03807 seconds with 8 queries