VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ 'hít khói' Trung Quốc về phát triển năng lực không gian rồi! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1551929)

pizza 12-06-2021 08:22

Mỹ 'hít khói' Trung Quốc về phát triển năng lực không gian rồi!
 
1 Attachment(s)
Tướng Mỹ cảnh báo Trung Quốc đang phát triển năng lực không gian nhanh gấp đôi Mỹ. Mới đây, Tướng David Thompson, chỉ huy cấp cao của Lực lượng Không gian Mỹ vừa cảnh báo, Trung Quốc đang phát triển các năng lực không gian vũ trụ với tốc độ nhanh gấp đôi so với Mỹ.

Phát biểu tại Diễn đàn Quốc pḥng Quốc gia Reagan ngày 4/12, ông David Thompson cho rằng, Trung Quốc có thể vượt Mỹ về năng lực không gian vũ trụ vào cuối thập kỷ này: “Thực tế là họ đang xây dựng, hoàn thiện và cập nhật các khả năng không gian của họ với tốc độ gấp đôi tốc độ hiện tại của chúng ta. Do đó nếu chúng ta không tăng tốc phát triển khả năng này, họ sẽ sớm vượt quá chúng ta và năm 2030 là mốc thời gian khá hợp lư”.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1638778836
Một vụ phóng vệ tinh của Trung Quốc. Ảnh: Cơ quan vũ trụ Trung Quốc
Khi được hỏi về việc liệu Mỹ có đang ở trong cuộc đua không gian vũ trụ với Trung Quốc hay không, Hạ nghị sỹ đảng Dân chủ Jim Cooper trả lời rằng: “Đúng vậy”.

Mặc dù là một người ủng hộ Lực lượng không gian Mỹ, nhưng ông Jim Cooper lưu ư, lực lượng này vẫn chưa tiến nhanh, đủ để bắt kịp ngành công nghiệp tư nhân.

“Khu vực tư nhân vẫn có sự đổi mới hơn nhiều so với lực lượng không gian của chúng ta. V́ thế chúng ta cần nỗ lực hơn nữa để bắt kịp họ. Và để thực sự vượt trội, chúng ta cần phải vượt xa trí tưởng tượng của Elon Musk, trí tưởng tượng của Jeff Bezos, cũng như vượt xa về kinh phí”. Hiện ngân sách mà Mỹ dành cho lực lượng này vào khoảng 17 tỷ USD nhưng ông Jim Cooper cho rằng khoản kinh phí này vẫn chưa đủ./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 06:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02777 seconds with 8 queries