VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Bác sĩ 'bỏ quên' kéo phẫu thuật trong bụng bệnh nhân suốt 20 năm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1573106)

june04 01-18-2022 02:34

Bác sĩ 'bỏ quên' kéo phẫu thuật trong bụng bệnh nhân suốt 20 năm
 
1 Attachment(s)
Người phụ nữ Bangladesh sốc khi phát hiện một chiếc kéo đă bị bác sĩ 'bỏ quên' trong ổ bụng bà sau ca phẫu thuật lấy sỏi mật từ 20 năm trước.

Bà Bachena Khatun, 55 tuổi, sống với những cơn đau bụng thường xuyên từ sau ca phẫu thuật lấy sỏi mật tại một pḥng khám ở Chuadanga năm 2002. Sau khi chi hết tiền tiết kiệm cho ca mổ, Khatun được cho xuất viện về nhà và uống thuốc theo đơn. Nhưng được vài ngày, bà bắt đầu thấy đau bụng. Lúc trở lại bệnh viện, bác sĩ phẫu thuật - người tiến hành ca mổ với sự giám sát của hai bác sĩ khác - nói bà Khatun không cần lo lắng, và giải thích cơn đau là hoàn toàn b́nh thường.

Tuy nhiên, do cơn đau kéo dài dai dẳng, bà Khatun đă thăm khám hết người này đến người khác, nhưng đều chỉ được kê thuốc uống để giảm triệu chứng. Suốt 20 năm qua, người phụ nữ Bangladesh đă phải bán hai con ḅ - những tài sản cuối cùng của bà - để trả tiền thuốc thang với hy vọng cơn đau sẽ biến mất.

Thật không may, những nỗ lực của Khatun đều vô ích. Gần đây, cơn đau khiến bà không thể chịu nổi. Nhờ lời khuyên của một bác sĩ, bà cuối cùng đến viện chụp X-quang ổ bụng. Kết quả cho thấy một chiếc kéo phẫu thuật đă bị bỏ quên trong bụng bà, nhiều khả năng là từ sau ca phẫu thuật lấy sỏi mật 20 năm trước.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1642473200
Bà Khatun với ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc kéo trong bụng bà. Ảnh: UNB News

Tuần trước, Khatun nhập viện Chuadanga Sadar, nơi các bác sĩ phải theo dơi, kiểm tra liên tục diễn biến bệnh tiểu đường của bà để có thể tiến hành mổ an toàn. Ca phẫu thuật lấy kéo diễn ra hôm 10/1 và bà Khatun hiện phục hồi sức khỏe.

Bác sĩ phẫu thuật Jawaherul Islam nói một ủy ban gồm ba người đă được thành lập để điều tra v́ sao chiếc kéo lại bị bỏ quên trong bụng bệnh nhân lâu đến thế.

Đây không phải lần đầu tiên dụng cụ phẫu thuật bị bỏ quên trong cơ thể bệnh nhân. Năm 2019, một phụ nữ ở Nga cũng phát hiện chiếc kẹp phẫu thuật bị bỏ quên trong bụng ḿnh suốt 23 năm.


All times are GMT. The time now is 09:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03735 seconds with 8 queries