VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Sát thủ bị chính mẹ tố giác (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1573107)

goodidea 01-18-2022 02:34

Sát thủ bị chính mẹ tố giác
 
3 Attachment(s)
Giết người để có tiền gặp lại vũ nữ thoát y, Robert Acremant bị chính người mẹ của mình tố giác khi thấy bức phác họa kẻ khả nghi quá giống con mình.

Ngày 4/12/1995, Roxanne Ellis và Michelle Abdill, hai phụ nữ đồng sở hữu công ty quản lý bất động sản ở thành phố Medford, bang Oregon, mất tích.

Trưa hôm ấy, một nam khách hàng gọi điện thoại cho Roxanne nói muốn thuê căn hộ ở chung cư Sheraton Court. Roxanne rời nhà dẫn khách xem căn hộ lúc 11h. Vài giờ sau, Roxanne gọi điện thoại cho Michelle, nói bình ắc quy của xe hỏng nên cần Michelle đến đón.

Cảnh sát thấy xe của Michelle trong bãi đỗ xe của chung cư Sheraton Court. Mọi đồ như ví, camera, áo khoác của Michelle còn nguyên nhưng xe của Roxanne biến mất, nghĩa là nó không hỏng. Trong căn hộ mà Roxanne dẫn khách tới, cảnh sát không thấy dấu hiệu của bạo lực.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1642473196
Roxanne Ellis và Michelle Abdill. Ảnh:Guy bureau's Space

3 ngày sau, một người dân phát hiện xe của Roxanne trong bãi đỗ cách chung cư khoảng 5 km. Thi thể của Roxanne và Michelle nằm trong xe, bên dưới vài hộp giấy với nhiều vết đạn. Hung thủ dùng băng dính trói tay và bịt miệng nạn nhân trước khi bắn họ. Những vết máu trong xe cho thấy kẻ sát nhân bắn họ trong xe. Cảnh sát cũng phát hiện 4 vỏ đạn từ súng 25 mm nằm gần 2 thi thể.

Kẻ sát nhân để lại rất nhiều dấu giày trong xe song cảnh sát không thấy bất kỳ dấu vân tay nào. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, 2 nạn nhân tử vong vào ngày họ mất tích và hung thủ không cưỡng hiếp họ.

Một nhân chứng trong khu chung cư Sheraton Court thấy một nam giới để xe ở bãi đỗ vào khoảng 11h trong ngày 2 cô mất tích. Căn cứ vào mô tả, cảnh sát phác thảo ảnh chân dung của người đàn ông.

Bằng cách nhúng băng dính hung thủ dùng để trói 2 nạn nhân vào loại dung dịch đặc biệt màu tím, các nhà điều tra phát hiện 2 dấu vân tay hoàn chỉnh và khá rõ. Kết quả đối chiếu cho thấy chúng không phải là vân tay của 2 nạn nhân.

Kết quả kiểm tra dữ liệu cuộc gọi trong điện thoại của Roxanne cho thấy cô nhận cuộc gọi của người đàn ông xem căn hộ từ khách sạn Tiki ở thành phố Medford, bang Oregon.

Vài ngày sau khi cảnh sát nhờ các báo, kênh truyền hình công bố bức vẽ phác thảo chân dung kẻ khả nghi, một phụ nữ liên lạc với cảnh sát bằng điện thoại nói rằng hình vẽ rất giống con trai bà.

Anh ta là Robert Acremant, chưa có tiền án và từng phục vụ trong Không quân Mỹ. Người phụ nữ nói Roxanne từng cho bà và con trai xem căn hộ trống ở chung cư Sheraton Court. Nhà bà khá gần vị trí hung thủ để xe của Roxanne.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1642473196
Robert Acremant và hình vẽ phác thảo của cảnh sát. Ảnh: Visalia times delta và Mail Tribune

Cảnh sát phát hiện manh mối đáng chú ý: Anh trai của Robert quản lý khách sạn Tiki, nơi nghi thực gọi điện thoại cho Roxanne.

Robert chưa từng có tiền án và dường như không có động cơ để giết 2 nạn nhân. Ngoài ra, anh ta còn có trình độ thạc sĩ và đang có công việc tốt tại một công ty vận tải. Nhưng khi kiểm tra lịch sử giao dịch thẻ tín dụng của Robert, nhóm điều tra phát hiện điều bất ngờ. Anh ta thường xuyên tới câu lạc bộ múa thoát y ở thành phố Las Vegas, bang Nevada và vung những khoản tiền lớn cho vũ nữ có nghệ danh là Ecstasy.

Có vẻ như Robert mê mẩn vũ nữ và cô ta lợi dụng tình cảm đó để moi tiền. Những khoản tiền bo hậu hĩnh khiến Robert rơi vào nợ nần.

Theo lời kể của mẹ Robert, anh ta rời khỏi nhà và tới bang California ngay sau khi án mạng xảy ra. Do Robert vẫn chi tiêu bằng thẻ tín dụng, nhóm điều tra xác định anh ta tới thành phố Stockton, bang California.

Sau khi biết Robert thuê phòng ở một khách sạn giá rẻ, nhóm điều tra yêu cầu cảnh sát thành phố Stockton điều một đội đặc nhiệm bắt nghi phạm. Khi khám xét căn phòng Robert thuê, đội đặc nhiệm thấy một túi chứa sách dạy cách giết người, súng điện, còng tay, cuộn băng dính và khẩu súng ngắn 25 mm với ống giảm thanh tự chế.

Nhóm điều tra thấy máu ở họng khẩu súng của Robert. Kết quả phân tích DNA cho thấy đây là hỗn hợp máu của 2 nạn nhân Roxanne và Michelle. Dấu vân tay của Robert trùng khớp với 2 dấu vân tay trên băng dính mà hung thủ sử dụng để trói 2 phụ nữ trong khi vết đế giày mà Robert sử dụng trùng khớp với những dấu đế giày hung thủ để lại trên xe của Roxanne.

Nhận thấy cảnh sát có đủ bằng chứng thuyết phục, Robert quyết định nhận tội. Nghi phạm nói giết 2 phụ nữ để cướp tiền. Mục tiêu của gã là kiếm 80.000 USD để có thể tiếp tục gặp vũ nữ khỏa thân ở Las Vegas.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1642473196
Robert Acremant hầu tòa năm 1997. Ảnh: The Fresno bee

Robert và mẹ hắn từng gặp Roxanne khi cô dẫn xem căn hộ ở khu chung cư Sheraton Court vài ngày trước khi xảy ra án mạng. Vào ngày định mệnh, gã tới khách sạn Tiki để gọi điện thoại cho Roxanne, yêu cầu cô mở cửa căn hộ để xem lại. Ngay sau khi Roxanne bước vào căn hộ, hắn rút súng để khống chế và ép cô viết tờ séc trị giá 50.000 USD.

Nhưng tờ séc Roxanne mang theo chỉ có hiệu lực nếu cả cô và Michelle cùng ký. Vì thế Robert ép Roxanne gọi điện tới nhà Michelle, nói xe hỏng, cần Michelle tới đón. Không hề biết Roxanne bị khống chế, Michelle tới căn hộ và rơi vào bẫy của Robert. Hắn bắt cô ký vào tờ séc rồi trói 2 người bằng băng dính.

Sau khi đẩy 2 phụ nữ vào xe của Roxanne, Robert bắn 4 phát đạn giết họ rồi lái xe tới một bãi đậu và để ở đó.

Tháng 10/1997, tòa án tuyên Robert án tử hình vì tội Giết người và Bắt cóc. Trong khi chờ đợi ngày đền tội, tử tù tỏ ra sốt ruột và muốn tự sát. Cảnh sát từng phát hiện hắn giấu hung khí dưới đệm, cố gắng thắt cổ bằng ga giường.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 03:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03755 seconds with 8 queries